'พระราชินี' ทรงแข่งเรือใบ วันที่ 2 ทรงเป็นแรงใจสำคัญ ทำให้คะแนนสะสมดีขึ้น 

30 ส.ค. 2567 – เมื่อเวลา 11.50 น. ตามเวลาราชอาณาจักรสเปน ซึ่งช้ากว่าเวลาประเทศไทย 5 ชั่วโมง สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนินไปยังท่าเรือ Puerto Portals เกาะมายอร์กา เพื่อทรงร่วมการแข่งขันเรือใบ รายการ Puerto Portals 52 Super Series Sailing Week TP 52 Super Series 2024 เพื่อเก็บคะแนน Race ที่ 3 และ 4 เป็นวันที่ 2

การแข่งขันในครั้งนี้ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี นอกจากจะทรงเข้าร่วมการแข่งขันในฐานะตัวแทนทีมชาติไทยร่วมกับทีมวายุ Vayu หมายเลขเรือ 27 ในตำแหน่ง Strategist เพื่อทรงทำหน้าที่ดูทิศทางลม วางแผนทิศทางการแล่นเรือให้ไปสู่จุดหมายอย่างรวดเร็วและปลอดภัยแล้ว ยังทรงทำทุกหน้าที่บนเรือ ร่วมกับสมาชิกในทีมทั้ง 15 คน อย่างมิทรงเหน็ดเหนื่อย อาทิ ทรงขึ้นและเก็บใบเรือ ทรงช่วยบังคับเรือให้แล่นไปในทิศทางที่ต้องการ เป็นต้น

จากนั้นเวลา 14.05. ตามเวลาท้องถิ่นราชอาณาจักรสเปน ซึ่งช้ากว่าเวลาประเทศไทย 5 ชั่วโมง สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เริ่มทรงเรือใบหมายเลข 27 พร้อมกับสมาชิกทีมวายุทั้ง 15 คน ออกจากจุดสตาร์ท พร้อมกับทีมเรือใบทั้ง 13 ทีมจาก 9 ประเทศ เพื่อเริ่มการแข่งขันเก็บคะแนน Race ที่ 3 และ Race ที่ 4 เป็นวันที่ 2 ทันทีที่ออกจากจุดสตาร์ท เรือแต่ละลำต่างแข่งขันกันอย่างดุเดือดและเข้มข้น เพื่อแย่งชิงความได้เปรียบของทิศทางลม จนถึงเส้นชัย และเรือแต่ละลํานั้นจะแล่นผ่านกันในระยะที่น้อยกว่า 1 เมตร โดยมีทีมกรรมการจัดการแข่งขัน และทีมผู้ตัดสิน (Umpire) ตามดูการแข่งขันอย่างใกล้ชิด เพื่อกํากับการแข่งขันให้เป็นไปตามกฎระเบียบ และไม่ให้เกิดอุบัติเหตุเรือชนกัน เนื่องจากเรือ TP 52 เป็นเรือแข่งระดับ Grand Prix ที่ทรงสมรรถนะและแล่นใบด้วยความเร็วสูง นักแข่งทุกคนจึงจําเป็นต้องใช้ความระมัดระวังอย่างสูงเกี่ยวกับความปลอดภัยตลอดเวลา

ต่อมาเวลา 14.55 น. เรือใบทีมวายุที่เจอคลื่นลมแรงสภาพอากาศแปรปรวน ลมสองฝั่งซ้ายขวามาประทะกันทำให้เกิดความแปรปรวนในทะเล จึงทำให้ทีมวายุเข้าเส้นชัย Race 3 ในอันดับที่ 11 แต่เมื่อเริ่มสตาร์ท Race ที่ 4 เวลา 15.30 น. สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินี ทรงให้กำลังใจสมาชิกทุกคนในทีมวายุให้มีสมาธิ และค่อยๆ ปรับเปลี่ยนสถานการณ์ตามทิศทางลม ดังนั้นวินาทีสุดท้ายทีมวายุจึงขยับแซงเรือลำอื่นมาได้สองลำและขึ้นนำเป็นลำดับที่ 9 ของ Race 4 ส่งผลให้การแข่งขันทั้ง 4 Race ตอนนี้ทีมเรือใบวายุอยู่ในอันดับที่ 9 ของตาราง

สำหรับการแข่งขันเรือใบรายการ “Puerto Portals 52 Super Series Sailing Week” TP 52 Super Series 2024 เริ่มแข่งขันตั้งแต่วันที่ 28 ส.ค. ถึงวันที่ 1 ก.ย. ซึ่งจะทำการแข่งขันวันละ 2 Race จนครบ 5 วัน รวม 10 Race แล้วคณะกรรมการจะนำผลการแข่งขันทั้ง 10 Race มารวมกัน เพื่อหาทีมที่ชนะเลิศในสนามที่ 4 ต่อไป สามารถรับชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันอย่างใกล้ชิดของทุกทีมที่แข่งขันกันอย่างเข้มข้นได้ทางช่องยูทูป www. TP 52 Super Series 2024.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พระราชินี ทรงแข่งเรือใบนำทีมวายุทำคะแนนเป็นอันดับ 6 ของรายการ

สมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนินไปยังท่าเรือ Puerto Portals เพื่อทรงร่วมการแข่งขันเรือใบรายการ รายการ Puerto Portals 52 Super Series Sailing Week TP 52 Super Series 2024 ณ เกาะมายอร์กา เป็นวันแรก

พระราชินี ทรงร่วมแข่งเรือใบวันแรก ที่สเปน

สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงร่วมการแข่งขันเรือใบร่วมกับทีมวายุ Vayu หมายเลขเรือ THA27 ในรายการ รายการ Puerto Portals 52 Super Series Sailing Week TP 52 Super Series 2024 ณ เกาะมายอร์กา เป็นวันแรก โดยมีเรือใบทั้ง 13 ทีม จาก 9 ประเทศที่เข้าร่วมการแข่งขัน

'อิชิอิ'เผยเหตุผล หลังไร้ตัวเก๋า'ตังค์-อุ้ม-มุ้ย-เจ' ติดชุด'LPBANK CUP'ที่เวียดนาม

มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์หลังการประกาศรายชื่อ 23 นักฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ชุดทำการแข่งขันฟุตบอลรายการ LPBANK CUP 2024 ที่ กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม ระหว่างวันที่ 5-10 กันยายน 2567

'ช้างศึก' เปิดชื่อ 23 นักเตะลุยอุ่นเครื่องปะทะ 'รัสเซีย-เวียดนาม' มีหน้าใหม่ 5 ราย

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประกาศรายชื่อ 23 นักฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดทำการแข่งขัน ฟุตบอลรายการ LPBANK CUP 2024 ที่ กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม ระหว่างวันที่ 5-10 กันยายน 2567 ตามปฏิทินฟีฟ่าเดย์ ภายใต้การนำทีมของ มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวญี่ปุ่น