ขวางไม่อยู่ 'ประชาธิปัตย์' มติเอกฉันท์ ร่วมรัฐบาลพรรคเพื่อไทย!

29 ส.ค.2567 - ที่พรรคประชาธิปัตย์ เมื่อเวลา 17.30 น. ได้เริ่มการประชุมสส. และกรรมการบริหาร(กก.บห.)พรรคประชาธิปัตย์ โดยมีนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรค และนายเดชอิศม์ ขาวทอง เลขาธิการพรรค เป็นประธานการประชุม เพื่อพิจารณาวาระสำคัญคือการเข้าร่วมรัฐบาลพรรคเพื่อไทย โดยที่ประชุมมีมติเป็นเอกฉันท์ให้ส่งเรื่องที่พรรคประชาธิปัตย์จะร่วมรัฐบาล เข้าสู่ที่ประชุมร่วมกก.บห.และสส.เพื่อพิจารณาในเวลา 19.30 น.

รายงานจากที่ประชุมแจ้งว่า มีบางส่วนมองว่าการเข้าไปเป็นรัฐบาลคุ้มหรือไม่ เพราะไม่อนาคตไม่รู้ว่าจะเป็นอย่างไร หากรัฐบาลอยู่ไม่ยาวการเข้าร่วมรัฐบาลครั้งนี้ก็ไม่คุ้ม และเมื่อเข้าไปร่วมรัฐบาลแล้วก็ต้องทำงานเต็มที่ แต่ก็อาจจะถูกรวมไปเป็นผลงานของพรรคแกนนำรัฐบาล ในขณะที่การทำหน้าที่ฝ่ายค้านในเวลานี้ถึงจะทำหน้าที่ได้แต่ก็ไม่เต็มที่ เพราะเสนอประเด็นอะไรไปพรรคแกนนำฝ่ายค้านก็ไม่เห็นด้วย

หลังจากที่ กก.บห. ต่างแสดงความเห็นกันอย่างกว้างขวาง ที่ประชุมได้มีการลงมติเอกฉันท์ 34 เสียง เห็นด้วยกับการร่วมรัฐบาล ส่วนนายเฉลิมชัยไม่ลงคะแนนตามข้อบังคับพรรค

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯอิ๊งค์ ปลื้ม นายกฯฝ่าม มิงห์ จิ๋งห์ โทรยินดี-ชวนไปเยือนเวียดนาม

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี โพสต์เฟซบุ๊กว่า วันนี้ ดิฉันได้รับโทรศัพท์แสดงความยินดีจากท่านฝ่าม มิงห์ จิ๋งห์ นายกรัฐ

เอาแล้ว! กางข้อบังคับพรรคพปชร. ชงชื่อน้อง-พ่อ เป็นรมต.ก็ไม่อาจพ้นผิด

ไม่รู้ใครเขียนข้อบังคับพรรคพลังประชารัฐ พรรคอื่นอาจไม่มีสิ่งนี้ในข้อบังคับพรรค แต่พรรคพลังประชารัฐมี และมีเต็ม ๆ ครบทุกบรรทัด ทุกตัวอักษร

'จุรินทร์' ยี้ระบอบทักษิณ ขวาง ปชป. ร่วมรัฐบาลเพื่อไทย

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ สส.บัญชีรายชื่อ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมระหว่างกรรมการบริหารพรรค(กก.บห.) และสส.พรรคประชาธิปัตย์ ถึงการเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรค

'เดชอิศม์' แจง ปชป. ร่วมรัฐบาล ต้องกล้าคิดเปลี่ยนแปลง มั่นใจได้ สส.เพิ่มขึ้น

นายเดชอิศม์ ขาวทอง สส.สงขลา และเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า วันนี้ได้ทราบผลการประชุมคณะกรรมการบริหาร(กก.บห.)พรรค และสส.ตอบรับเข้าร่วมรัฐบาล

'เสรีพิศุทธ์' เปิดขยักแรกแซตไลน์ขึ้นชั้น 14 พบทักษิณ ระทึก!ขยักสองนอนป่วยหรือชกโชว์

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย แถลงมติที่ประชุมกรรมการบริหารพรรค มีมติ 7 ต่อ 4 เสียง ให้ถอนตัวจากความเป็น

'ชวน' ลั่นอย่าทรยศประชาชน รับสภาพไม่มีผลเปลี่ยนมติพรรค ปชป. ร่วมรัฐบาล

นายชวน หลีกภัย สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมกรรมการบริหาร(กก.บห.) และสส.ของพรรค ถึงกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์จะเข้าร่วมรัฐบาล จะตอบประชาชนอย่างไรว่า ต้องไปถามกรรมการบริหารพรรค