'ดร.นิว' เผยข้อมูลที่ควรรู้ ความลับในการแข่งเรือใบของสมเด็จพระราชินี

29 ส.ค.2567 - ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ "ดร.นิว" นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊ก Suphanat Aphinyan ว่า ความลับในการแข่งเรือของสมเด็จพระราชินี

ก่อนอื่น ต้องเข้าใจก่อนว่าการแข่งขันมีหลายสนามตลอดทั้งปี ด้วยความที่สมเด็จพระราชินีทรงเป็นสมเด็จพระราชินี จึงทรงมีพระราชภาระเป็นข้อจำกัดในการเข้าร่วมแข่งขันทุกสนามในฐานะ Crew ที่เป็นทางการ สำหรับการแข่งขันในครั้งนี้ Puerto Portals เป็นสนามที่ 4 ของ 52 Super Series จัดขึ้นที่ประเทศสเปนครับ

ต่อมา ต้องบอกว่าตำแหน่ง Strategist หรือ นักกลยุทธ์ เป็นตำแหน่งที่มีอยู่จริง หลายๆ ทีมในการแข่งขันก็มีครับ ขณะที่ทีม Vāyu ไม่ได้มีตำแหน่งดังกล่าวในรายชื่อ Crew เลย ด้วยเหตุนี้การที่สมเด็จพระราชินีทรงเป็น Strategist ให้กับทีม Vāyu ก็นับเป็นการเติมเต็มในส่วนที่มีความสำคัญเป็นอย่างยิ่งเลยทีเดียวครับ

ดังนั้น การที่พวกล้มเจ้าพยายามบิดเบือนให้ร้ายว่าไม่ได้เป็น Strategist จริง จึงเป็นการกล่าวหาที่เหลวไหล โดยยังได้ด้อยค่าต่อไปอีกว่าเป็น Guest เฉยๆ ไม่ได้ทำอะไรเลย ซึ่งก็ยิ่งไม่ใช่สิ่งที่ถูกต้องอย่างสิ้นเชิง อีกทั้งเอกสารที่พวกล้มเจ้ายกขึ้นมาเองก็ไม่ได้เป็นเอกสารฉบับล่าสุดซึ่งได้มีการอัพเดตเพิ่มเติมข้อมูลสำคัญ

จะบอกความลับให้ครับ ข้อ 14.3 1) ในเอกสารระบุชัดเจนมาก ในกรณีที่เป็น Guest ห้ามใส่ชุดแบบเดียวกันกับ Crew แต่ถ้าสังเกตดูดีๆ สมเด็จพระราชินีทรงฉลองพระองค์แบบเดียวกับ Crew เป๊ะ แสดงว่าพระองค์น่าจะได้รับการเรียนเชิญจากทางผู้จัดงานด้วยซ้ำ ต้องทรงเป็น Strategist ของทีม Vāyu อย่างแน่นอนที่สุด

การกราบบังคมทูลเชิญจากทีม Vāyu และผู้จัดงาน เป็นเพราะความสามารถส่วนพระองค์ที่มาจากพระอัจฉริยภาพในด้านการกีฬา อันเป็นที่ประจักษ์แล้วในการแข่งขันครั้งก่อนๆ เช่น Phuket Kings Cup Regatta ในปี 2023 และ Anniversary Regatta ข้ามอ่าวไทย ที่ผ่านมา จึงไม่น่าแปลกใจเลยที่ทรงเป็น Strategist ของทีม Vāyu

สุดท้ายพวกล้มเจ้าต่างหากที่ตอแหลเพื่อบิดเบือนให้ร้ายและสร้างความแตกแยก จับแพะชนแกะ ใส่สีตีไข่แบบมั่วๆ โดยการมโนไปเรื่อยเปื่อยเพียงเพื่อบิดเบือนด้อยค่า ที่อ้างว่าจะทรงแข่งขันแค่วันเดียวก็ไม่เป็นความจริง เพราะการทรงเป็น Strategist ที่เป็นตำแหน่งสำคัญของทีม Vāyu ย่อมต้องลงแข่งขันทุกวันอยู่แล้วครับ

แม้ว่าทีม Vāyu เพิ่งเริ่มเข้าแข่งขันในรายการ 52 Super Series เพียงไม่กี่ปี แต่ก็สามารถทำให้ประเทศไทยเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้นในระดับโลกท่ามกลางนักแข่งระดับอีลิท ตลอดจนการที่สมเด็จพระราชินีได้ทรงเข้าร่วมทีม Vāyu ก็ยิ่งทำให้ทีมจากประเทศไทยเป็นที่รู้จัก ส่งผลดีต่อการท่องเที่ยวและการท่องเที่ยวเชิงกีฬาอย่างแน่นอน

ดร.ศุภณัฐ
28 สิงหาคม พ.ศ. 2567
#ประชาธิปไตยTheseries by ดร.ศุภณัฐ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พระราชินี ทรงแข่งเรือใบนำทีมวายุทำคะแนนเป็นอันดับ 6 ของรายการ

สมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนินไปยังท่าเรือ Puerto Portals เพื่อทรงร่วมการแข่งขันเรือใบรายการ รายการ Puerto Portals 52 Super Series Sailing Week TP 52 Super Series 2024 ณ เกาะมายอร์กา เป็นวันแรก

พระราชินี ทรงร่วมแข่งเรือใบวันแรก ที่สเปน

สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงร่วมการแข่งขันเรือใบร่วมกับทีมวายุ Vayu หมายเลขเรือ THA27 ในรายการ รายการ Puerto Portals 52 Super Series Sailing Week TP 52 Super Series 2024 ณ เกาะมายอร์กา เป็นวันแรก โดยมีเรือใบทั้ง 13 ทีม จาก 9 ประเทศที่เข้าร่วมการแข่งขัน

พระราชินี ทรงฝึกซ้อมกีฬาเรือใบ ก่อนทรงร่วมแข่งรายการ TP 52 Super Series 2024 วันที่ 28 ส.ค.นี้

เมื่อวันที่ 26 ส.ค. 2567 เวลา 13.09 น. ตามเวลาที่ราชอาณาจักรสเปน ซึ่งช้ากว่าประเทศไทย 5 ชั่วโมง สมเด็จพระนางเจ้าฯพระบร

พระราชินี เสด็จฯ เยือนสเปนเป็นการส่วนพระองค์ เพื่อทรงร่วมแข่งกีฬาเรือใบ

สมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินี ประทับเครื่องบินบริษัทการบินไทย จำกัด มหาชน เที่ยวบินที่ TG8886 เสด็จพระราชดำเนินถึงยังท่าอากาศยานปัลมา เดอ มายอร์กา (Palama de Mallorca Airport) เกาะมายอร์กา

'ในหลวง' พระราชทานพระราชดำรัส งานมหกรรมกองทุนแม่ของแผ่นดิน 2567

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนินไปทรงเป็นประธานในงานมหกรรมกองทุนแม่ของแผ่นดิน ประจำปี 2567 ภายใต้แนวคิด “2 ทศวรรษ กองทุนแม่ของแผ่นดิน