พระราชินี ทรงร่วมแข่งเรือใบวันแรก ที่สเปน

28 ส.ค.2567 - เวลา 13.20 น. ตามเวลาราชอาณาจักรสเปน ซึ่งช้ากว่าเวลาประเทศไทย 5 ชั่วโมง สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงร่วมการแข่งขันเรือใบร่วมกับทีมวายุ Vayu หมายเลขเรือ THA27 ในรายการ รายการ Puerto Portals 52 Super Series Sailing Week TP 52 Super Series 2024 ณ เกาะมายอร์กา เป็นวันแรก โดยมีเรือใบทั้ง 13 ทีม จาก 9 ประเทศที่เข้าร่วมการแข่งขัน

การแข่งขันในครั้งนี้ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงเข้าร่วมการแข่งขันร่วมกับทีมวายุ Vayu หมายเลขเรือ THA27 ในตำแหน่ง Strategist ทรงทำหน้าที่ดูทิศทางลม วางแผนก่อนที่ลมจะมาถึงเรือ เพื่อให้สมาชิกในทีม ได้เคลื่อนย้ายตำแหน่ง ถ่วงน้ำหนักเรือได้ทันเวลาตามกระแสของลมที่ผัดผ่าน ซึ่งเรือทุกลำ มีเป้าหมายที่จะกลับเรือให้ได้เร็วที่สุด สิ่งสำคัญคือ จะต้องรักษาระยะห่างของเรือแต่ละลำ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ และพาเรือกลับไปยังทุ่นอีกฝั่งที่กำหนดอย่างรวดเร็วและปลอดภัย โดยเรือทุกลำทั้ง 13 ทีม จาก 9 ประเทศ รวมทั้งเรือวายุได้ออกจากจุดสตาร์ทพร้อมกัน เพื่อเริ่มการแข่งขันวันที่ 1

เรือแต่ละลำต่างแข่งขันกันอย่างเข้มข้นตั้งแต่จุดสตาร์ทจนถึงเส้นชัย เรือแต่ละลํามีการแล่นผ่านกันในระยะที่น้อยกว่า 1 เมตร โดยมีทีมกรรมการจัดการแข่งขัน และทีมผู้ตัดสิน (Umpire) ตามดูการแข่งขันอย่างใกล้ชิด เพื่อกํากับการแข่งขันให้เป็นไปตามกฎระเบียบ และไม่ให้เกิดอุบัติเหตุเรือชนกัน เนื่องจากเรือ TP 52 เป็นเรือแข่งระดับ Grand Prix ที่ทรงสมรรถนะและแล่นใบด้วยความเร็วสูง นักแข่งทุกคนจึงจําเป็นต้องใช้ความระมัดระวังอย่างสูงเกี่ยวกับความปลอดภัยตลอดเวลา

ต่อมาเวลา 14.16 น. เรือใบทีมวายุถึงเส้นชัย ใน Race ที่ 1 โดยใช้เวลารวม 56 นาที ซึ่งทีมวายุจะทำการแข่งขันเก็บคะแนนในRace ที่ 2 และ Race อื่นๆต่อไปจนถึงวันสุดท้ายของการแข่งขัน สำหรับการแข่งขันเรือใบรายการ “Puerto Portals 52 Super Series Sailing Week” TP 52 Super Series 2024 เริ่มแข่งขันตั้งแต่วันที่ 28 ส.ค. ถึง วันที่ 1 ก.ย. ซึ่งจะทำการแข่งขันวันละ 2 Race จนครบ 5 วัน รวม 10 Race แล้วคณะกรรมการจะนำผลการแข่งขันทั้ง 10 Race มารวมกัน เพื่อหาทีมที่ชนะเลิศในสนามที่4 ต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พระราชินี ทรงฝึกซ้อมกีฬาเรือใบ ก่อนทรงร่วมแข่งรายการ TP 52 Super Series 2024 วันที่ 28 ส.ค.นี้

เมื่อวันที่ 26 ส.ค. 2567 เวลา 13.09 น. ตามเวลาที่ราชอาณาจักรสเปน ซึ่งช้ากว่าประเทศไทย 5 ชั่วโมง สมเด็จพระนางเจ้าฯพระบร

พระราชินี เสด็จฯ เยือนสเปนเป็นการส่วนพระองค์ เพื่อทรงร่วมแข่งกีฬาเรือใบ

สมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินี ประทับเครื่องบินบริษัทการบินไทย จำกัด มหาชน เที่ยวบินที่ TG8886 เสด็จพระราชดำเนินถึงยังท่าอากาศยานปัลมา เดอ มายอร์กา (Palama de Mallorca Airport) เกาะมายอร์กา

'ในหลวง' พระราชทานพระราชดำรัส งานมหกรรมกองทุนแม่ของแผ่นดิน 2567

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนินไปทรงเป็นประธานในงานมหกรรมกองทุนแม่ของแผ่นดิน ประจำปี 2567 ภายใต้แนวคิด “2 ทศวรรษ กองทุนแม่ของแผ่นดิน