เปิดหนังสือ 'เพื่อไทย' เชิญ 'ประชาธิปัตย์' ร่วมหอลงโรงเป็นรัฐบาล

28 ส.ค.2567 - นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) พร้อมคณะได้เดินทางมาส่งหนังสือเชิญพรรคประชาธิปัตย์เข้าร่วมรัฐบาล โดยมีนายเดชอิศม์  ขาวทอง สส.สงขลา และเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์เป็นผู้รับหนังสือ

ทั้งนี้หนังสือเชิญมีเนื้อหาถึงนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โดยระบุว่า ตามที่ได้ทรงมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งให้นางสาวแพทองธาร ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี และนายกรัฐมนตรีได้เชิญพรรคการเมืองต่าง ๆ เพื่อเข้าร่วมจัดตั้งรัฐบาล โดยได้แถลงผ่านสื่อมวลชนเป็นที่ทราบกันโดยทั่วไปแล้ว นั้น

พรรคเพื่อไทยในฐานะแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาลเห็นว่าพรรคประชาธิปัตย์มีบุคคลที่มีความรู้ ความสามารถ และมีอุดมการณ์ที่จะทำงานร่วมกันได้ จึงขอเรียนเชิญพรรคประชาธิปัตย์ได้เข้าร่วมรัฐบาลเพื่อร่วมกันบริหารราชการแผ่นดินให้เกิดประโยชน์แก่ประเทศชาติ และความผาสุกของประชาชนต่อไป

ทั้งนี้ ขอให้ท่านดำเนินการตามขั้นตอนภายในของพรรคและโปรดส่งรายชื่อบุคคลที่ท่านเห็นว่าเป็นผู้มีความรู้ ความสามารถ มีคุณสมบัติ และไม่มีลักษณะต้องห้ามที่จะดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีส่งมายังพรรคเพื่อไทย ผ่านทางเลขาธิการพรรคโดยด่วนต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดภาพ 4 ส.ส.เลือดสีฟ้า ไม่เห็นด้วย ปชป.ร่วมรัฐบาลระบอบทักษิณ

นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) พร้อมคณะได้เดินทางมาส่งหนังสือเชิญพรรคประชาธิปัตย์เข้าร่วมรัฐบาล โดยมีนายเดชอิศม์ ขาวทอง สส.สงขลา และเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์เป็นผู้รับหนังสือ

'สรวงศ์-เดชอิศม์'ประสานเสียงอุดมการณ์เก็บไว้ตอนนี้ต้องทำเพื่อชาติ!

'สรวงศ์'ส่งเทียบเชิญ 'ประชาธิปัตย์'แล้ว เสื้อแดงว่าไง! เลขาฯ เพื่อไทยบอกเป็นเรื่องเข้าใจได้จับมือ ปชป.หากเป็นผลประโยชน์ของชาติ 'เดชม์อิศม์' หวานเจี๊ยบบอกวันนี้เรารักและให้อภัยกัน

'สรรเพชญ' สวน 'เดชอิศม์' ไม่มีเหตุผลปชป.ร่วมรัฐบาล เป็นฝ่ายค้านก็ทำประโยชน์ให้ปชช.ได้

'สรรเพชญ' ค้านปชป.ร่วมรัฐบาล ชี้เป็นฝ่ายค้านทำประโยชน์ให้ประเทศ-ปชช.ได้เหมือนกัน ยึดมั่นใช้กลไกรัฐสภาตรวจสอบฝ่ายบริหารเข้ม แต่ยอมรับสุดท้ายจบที่มติพรรคทุกคนพร้อมเคารพ

แม่บ้านพรรคประชาธิปัตย์อยากร่วมรัฐบาลใจจะขาดแต่ยังไม่มีเทียบเชิญ

แบะแล้วแบะอีก 'เดชอิศม์' แบะท่าอยากพา ปชป.ร่วมรัฐบาล อ้างสร้างผลงานให้พรรค-ประเทศชาติ แต่ติด 'เพื่อไทย' ยังไม่เทียบเชิญ เหน็บลอยๆ สส.มี 2 กลุ่ม กลุ่มหนึ่งตำหนิเก่งแต่ทำงานไม่เก่ง-ไม่อยากร่วม รบ.