'พระราชินี' ทรงร่วมซ้อมเรือใบเสมือนจริงก่อนลงแข่งขัน

พระราชินีทรงร่วมซ้อมเรือใบเสมือนจริงกับ13 ทีม ก่อนลงแข่งรายการ TP 52 Super Series 2024

28 ส.ค.2567 - เมื่อวันที่ 27 ส.ค.2567 เวลา 10.10 น. ตามเวลาที่ราชอาณาจักรสเปน ซึ่งช้ากว่าเวลาประเทศไทย 5 ชั่วโมง สมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนินไปยังท่าเรือ Puerto Portals เกาะมายอร์กา

โอกาสนี้ มีพระราชปฏิสันถาร กับ นายโทนี่ แรงค์รี่ย์ เจ้าของทีมเรือ Gladiator จากสหราชอาณาจักร ซึ่งเป็นทีมพันธมิตร ร่วมกับ ทีมวายุ และ ทีม Quantum Racing พร้อมทอดพระเนตร เรือยอชต์ "Corinthian"

จากนั้นเวลา 11.45 น. ทรงเรือใบหมายเลข 27 ออกจากท่าเรือ Puerto Portals เพื่อทรงฝึกซ้อมกีฬาเรือใบเสมือนจริง ร่วมกับทีมวายุ เป็นวันที่2 และทรงร่วมพิธีเปิดการแข่งขัน ณ The Sailing Lounge Tent โดยการฝึกซ้อมในวันนี้ เป็นการซ้อมเสมือนการแข่งขันจริง คือ เรือใบทั้ง 13 ลำ จาก 9 ประเทศ จะออกสตาร์ทพร้อมกัน และมุ่งหน้าไปยังทุ่นที่กำหนดไว้ เพื่อกลับเรือ ซึ่งตำแหน่งของทุ่นกำหนดจุดไว้ในระยะเหนือลม และใต้ลม ซึ่งเรือทุกลำ มีเป้าหมายที่จะกลับเรือให้ได้เร็วที่สุด สิ่งสำคัญคือ จะต้องรักษาระยะห่างของเรือแต่ละลำ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ และพาเรือกลับไปยังทุ่นอีกฝั่งที่กำหนด

สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินี ในฐานะ Strategist ของทีมวายุ หมายเลข THA27 ทรงทำหน้าที่ดูทิศทางลม วางแผนก่อนที่ลมจะมาถึงเรือ เพื่อให้สมาชิกในทีม ได้เคลื่อนย้ายตำแหน่ง ถ่วงน้ำหนักเรือได้ทันเวลาตามกระแสของลมที่ผัดผ่าน เนื่องจากความแรงของลม และคลื่นในแต่ระยะไม่เท่ากัน หากทีมใดสามารถมองทิศทางลมได้เร็ว และแม่นยำ ก็จะทำให้เรือแล่นไปได้เร็วที่สุด

จากนั้นเวลา 17.45 น. สมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินี ทรงร่วมพิธีเปิดการแข่งขัน ณ The Sailing Lounge Tent ซึ่งการแข่งขันรายการนี้จัดขึ้นโดย Super Series Eventos Desportivos LDA ร่วมมือกับสโมสรต่างๆ โดยมีบุคคลสำคัญจากวงการนักกีฬาเรือใบเข้าร่วมงาน อาทิ นักกีฬาจากรายการอเมริกาส์คัพ นักกีฬาเรือใบที่รับเหรียญในระดับโอลิมปิก และนักเรือที่มีชื่อเสียงอื่น ๆ ระดับโลก เป็นต้น ท่ามกลางความสนใจของสื่อมวลชนประจำท้องถิ่นที่มารอบันทึกภาพการแข่งขันกีฬาเรือใบระดับโลก

สำหรับการแข่งขันเรือใบรายการ “Puerto Portals 52 Super Series Sailing Week” TP 52 Super Series 2024 มีขึ้นระหว่างวันที่ วันที่ 28 สิงหาคม ถึง วันที่ 1 กันยายน เวลา 13.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นของราชอาณาจักรสเปน และสามารถรับชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันอย่างใกล้ชิดของทุกทีมที่แข่งขันกันอย่างเข้มข้นได้ทางช่องยูทูปwww. TP 52 Super Series 2024

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พระราชินี ทรงร่วมแข่งเรือใบวันแรก ที่สเปน

สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงร่วมการแข่งขันเรือใบร่วมกับทีมวายุ Vayu หมายเลขเรือ THA27 ในรายการ รายการ Puerto Portals 52 Super Series Sailing Week TP 52 Super Series 2024 ณ เกาะมายอร์กา เป็นวันแรก โดยมีเรือใบทั้ง 13 ทีม จาก 9 ประเทศที่เข้าร่วมการแข่งขัน

พระราชินี ทรงฝึกซ้อมกีฬาเรือใบ ก่อนทรงร่วมแข่งรายการ TP 52 Super Series 2024 วันที่ 28 ส.ค.นี้

เมื่อวันที่ 26 ส.ค. 2567 เวลา 13.09 น. ตามเวลาที่ราชอาณาจักรสเปน ซึ่งช้ากว่าประเทศไทย 5 ชั่วโมง สมเด็จพระนางเจ้าฯพระบร

พระราชินี เสด็จฯ เยือนสเปนเป็นการส่วนพระองค์ เพื่อทรงร่วมแข่งกีฬาเรือใบ

สมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินี ประทับเครื่องบินบริษัทการบินไทย จำกัด มหาชน เที่ยวบินที่ TG8886 เสด็จพระราชดำเนินถึงยังท่าอากาศยานปัลมา เดอ มายอร์กา (Palama de Mallorca Airport) เกาะมายอร์กา

'พระราชินี' เสด็จฯทรงร่วมกิจกรรม ‘วิ่งเฉลิมพระเกียรติ CIB RUN เคียงข้างประชาชน’

สมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนิน (เป็นการส่วนพระองค์)ไปทรงร่วมกิจกรรม “วิ่งเฉลิมพระเกียรติ CIB RUN เคียงข้างประชาชน”

‘ในหลวง-พระราชินี’ ทรงเปิดอาคารเฉลิมพระเกียรติฯ รพ.พระมงกุฎฯ

เวลา 18.25 น.  พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนินไปทรงเปิดอาคารเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพะนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินาถ ณ โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า