เรียบร้อยโรงเรียนแม้ว! กก.บห.เพื่อไทย เขี่ยป้อม-สลายพปชร. คิวต่อไปประชาธิปัตย์

27 ส.ค.2567 - ที่อาคารชินวัตร 3 นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้วและเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทยว่า ได้นำความไม่สบายใจของ สส.เข้าที่ประชุม และเห็นว่าเราไม่สามารถร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐได้ ส่วนการทาบทามพรรคการเมืองไหน หรือกลุ่มการเมืองไหนมาร่วมรัฐบาลในอนาคต ขอให้เป็นขั้นตอนต่อไป โดยจะเดินหน้าให้เร็วที่สุด โดยจะทำหนังสือเทียบเชิญอย่างเป็นทางการ ยืนยันว่า จะทำหนังสือเชิญทุกกลุ่ม ที่เห็นว่าสามารถร่วมงานกันได้ให้มากที่สุด

ผู้สื่อข่าวถามถึงกลุ่มของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรฯ จะได้ร่วมงานกับรัฐบาลหรือไม่ นาย สรวงศ์ กล่าวว่า น่าจะพูดคุย เพราะที่ผ่านมากลุ่มของร.อ.ธรรมนัสก็ให้ความร่วมมือกับพรรคเพื่อไทยมาโดยตลอด

เมื่อถามว่าจะเชิญพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่ นาย สรวงศ์ กล่าวว่า ก็น่าจะพูดคุย และเป็นหน้าที่ของเราในการหาเสียงในสภาฯ ให้มากที่สุด เพื่อเสถียรภาพของรัฐบาล โดยจะได้ส่งเทียบเชิญอย่างเป็นทางการให้เร็วที่สุด ตามที่หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ออกมาระบุ ยืนยันว่าเป็นการรวมเสียงในสภาฯ ส่วนข้อบังคับอื่นจะเป็นอย่างไร เราไม่ก้าวล่วง ขอให้การทำงานในสภาฯ ราบรื่นที่สุด

เมื่อถามว่าสำหรับกลุ่มของ ร.อ.ธรรมนัสและพรรคประชาธิปัตย์ จะมีการจัดสรรโควตารัฐมนตรีให้หรือไม่ นายสรวงศ์ กล่าวว่า เรื่องนี้ต้องพูดคุยกัน และยืนยันว่าอำนาจแต่งตั้งคณะรัฐมนตรีเป็นของนายกรัฐมนตรี

ถามว่ามีการเตรียมการรับมืออย่างไรกรณีหากมีผู้ไปร้องประเด็นไม่เชิญพรรคการเมืองทั้งพรรค นายสรวงศ์ กล่าวว่า เป็นเรื่องของฝ่ายกฎหมายที่จะรับมือ แต่ขอวิงวอนหากทำอะไรผิดค่อยไปร้องเรียน ไม่เช่นนั้นประเทศเดินหน้าไม่ได้ สำหรับนักร้องทั้งหลาย ขอโอกาสให้นายกฯรัฐมนตรีได้ทำงาน ให้รัฐบาลได้ทำงานเพราะประเทศต้องเดินต่อ เพราะเวลาผ่านไปแต่ละวันกระทบกับความเชื่อมั่นของนักลงทุน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปชป. เด้งรับทันควัน เพื่อไทยเตรียมส่งเทียบเชิญร่วมรัฐบาล

ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคประชาธิปัตย์ว่า มีการประชุมสส.ของพรรคประจำสัปดาห์ที่เริ่มตั้งแต่เวลา 14.30 น. ซึ่งมีสส.เข้าร่วมประชุมกว่า 10 คนเท่านั้น แม้แต่นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรค และนายเดชอิศม์ ขาวทอง สส.สงขลา และเลขาธิการพรรคก็ไม่ได้เข้าร่วมประชุม

'ภูมิธรรม' บอกยังไม่รู้กระแสข่าวเขี่ย พปชร. พ้นพรรคร่วมรัฐบาล

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ แกนนำพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์กรณีมีกระแสข่าว พรรค พท.จะตัดพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ออกจากการร่วมรัฐบาล ว่า ยังไม่ได้คุย ยังไม่ทราบข่าวดังกล่าว เพิ่งทราบจากที่สื่อถาม

พรึ่บ! สส.-แกนนำพลังประชารัฐ ร่วมโต๊ะมื้อกลางวัน โชว์พลังหนุนลุงป้อม

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมด้วย กรรมการบริหารพรรค กรรมการยุทธศาสตร์พรรค สส. นำโดย พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ประธานที่ปรึกษาพรรคพลังประชารัฐ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

'สุทิน' รับไม่มั่นใจนั่งเก้าอี้เดิม ไม่น้อยใจหากเปลี่ยนไปทำงานสภาฯ ถนัดอยู่แล้ว

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกระแสข่าวจะได้กลับมาดำรงตำแหน่งเดิม และได้มีการกรอกประวัติไปแล้ว โดยส่ายหน้าก่อนจะกล่าวว่า เข้าไปส่งเอกสารอื่น

'อิ๊งค์' เตรียมลงพื้นที่สุโขทัย 30 ส.ค.นี้ ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายก​รัฐมนตรี​ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย โดยมีนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ

'แม้ว' ทำเมินปมครอบงำเพื่อไทย อ้าง 'ไม่รู้เรื่อง อย่าไปสนใจ'

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์สั้นๆถึงกรณีมีผู้ร้องเรียนต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ขอให้ส่งศาลรัฐธรรมนูญ