ด่วนจี๋! กกต.ไม่รับรอง 'ชาญ พวงเพ็ชร์' สั่งเลือกตั้งนายกอบจ.ปทุมธานีใหม่

27 ส.ค.2567 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่าคณะกรรมการ​การเลือกตั้ง​ (กกต.)​มีมติสั่งให้มีการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีใหม่ตามมาตรา 106 วรรคสี่ พ.ร.บ.การเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น 2562 หลังพิจารณาเรื่องการประกาศรับรองผล และพยานหลักฐานของสำนวนเรื่องร้องเรียนตามมาตรา65(3) แล้วเห็นว่า กรณีกล่าวหาว่านายชาญ พวงเพ็ชร์ ผู้ได้รับเลือกตั้ง จัดเลี้ยงและมหรสพเพื่อจูงใจให้ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งลงคะแนนให้ตนนั้น

เป็นเหตุอันควรเชื่อได้ว่า การเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีเมื่อวันที่ 30 มิ.ย 2567 มิได้เป็นไปโดยสุจริตหรือเที่ยงธรรม

อย่างไรก็ตามมติสั่งเลือกตั้งใหม่ของกกต. ดังกล่าวเป็นการให้ใบเหลือง ดังนั้นการแข่งขันก็จะเป็นการใช้ผู้สมัครชุดเดิมโดยนายชาญ ซึ่งได้รับเลือกมาด้วยคะแนนสูงสุดในการเลือกตั้งคราวก่อนยังคงสามารถลงแข่งขันได้

ส่วนวันเลือกตั้งผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น โดยความเห็นชอบของผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดจะเป็นผู้ประกาศ

ทั้งนี้การเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีเมื่อวันที่ 30 มิ.ย 2567 มีผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง 949,421 คน มาแสดงตนขอรับบัตรเลือกตั้ง 472,536 คน โดยผลการเลือกตั้ง ผู้สมัครหมายเลข 1 นายชาญ พวงเพ็ชร์ ได้ 203,032 คะแนน

ผู้สมัครหมายเลข 3 พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ได้ 201,212 คะแนน

ผู้สมัครหมายเลข 4 นายนพดล ลัดดาแย้ม ได้ 16,983 คะแนน

ผู้สมัครหมายเลข 2 นายอธิวัฒน์ สอนเนย ได้ 7,122 คะแนน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชาวบ้านร้องผู้ว่าฯพิษณุโลก ปลดผู้ใหญ่บ้าน สร้างความแตกแยก การเงินไม่โปร่งใส

กลุ่มชาวบ้านเนินมะคึก ร้องตรวจสอบพฤติกรรมการปฏิบัติหน้าที่ไม่โปร่งใส ไม่เป็นธรรมแก่ลูกบ้าน ของ นางชนาธิป ชมบุญ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 6 บ้านเนินมะคึก ตำบลสมอแข อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก

'ธนาธร' ลั่นงวดนี้เอาจริง มั่นใจปักหมุดราชบุรี ชนะเลือกตั้งนายกอบจ.ครั้งแรก

ที่ลานหน้าที่ว่าการอำเภอจอมบึง จังหวัดราชบุรี นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ในฐานะผู้ช่วยหาเสียงพรรคประชาชน ลงพื้นที่ปราศรัยหา

หยอกๆ! เมนต์ ‘ยักไหล่แล้วไปต่อ’ ให้กำลังใจ ‘หมออ๋อง’ โดนแซว ‘ยังมีราชบุรีให้แพ้อีก’

หมออ๋อง โพสต์แสดงความยินดี 'มนต์ชัย' ชนะเลือกตั้งนายกอบจ.พิษณุโลก แฟนคลับโพสต์ให้กำลังใจ มีแซวกันขำๆ

'เทพไท' สอนน้อง ชี้ ก้าวไกลยังไร้เดียงสาเรื่องการเมืองท้องถิ่น

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก “เทพไท – คุยการเมือง”การเมืองท้องถิ่น:ก้าวไกลยังไร้เดียงสา