พระราชินี ทรงฝึกซ้อมกีฬาเรือใบ ก่อนทรงร่วมแข่งรายการ TP 52 Super Series 2024 วันที่ 28 ส.ค.นี้

27 ส.ค.2567 – เมื่อวันที่ 26 ส.ค. 2567 เวลา 13.09 น. ตามเวลาที่ราชอาณาจักรสเปน ซึ่งช้ากว่าประเทศไทย 5 ชั่วโมง สมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนินไปยังท่าเรือ Puerto Portals เกาะมายอร์กา เพื่อทรงฝึกซ้อมกีฬาเรือใบ ร่วมกับทีมวายุ ในโอกาสที่จะทรงร่วมการแข่งขันเรือใบรายการ Puerto Portals 52 Super Series Sailing Week หรือ TP 52 Super Series 2024 ณ เมือง Puerto Portals ระหว่างวันที่ 28 สิงหาคม ถึง วันที่ 1 กันยายน การฝึกซ้อมเน้นเรื่องการประเมินแรงลม และแรงต้านของลม เพื่อให้ได้ตำแหน่งของลมที่ถูกต้องเหมาะสมตามเส้นทางการแข่งขัน และกำหนดตำแหน่งที่ถูกต้องของสมาชิก ทั้ง 15 คนบนเรือใบ โดยใช้เรือใบTP 52 หมายเลข THA27 ในการฝึกซ้อม และเป็นเรือที่จะใช้แข่งขันจริงในระหว่างวันที่ 28 สิงหาคม ถึง 1 กันยายน 2567 นี้

การแข่งขันครั้งนี้ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี จะทรงลงแข่งขันในตำแหน่ง Strategist ซึ่งเป็นตำแหน่งที่สำคัญ ต้องใช้ทักษะพิเศษในการวางแผนและความเชี่ยวชาญในการกำหนดทิศทางลม เพื่อให้ปรับใบเรือได้ตรงกับตำแหน่งลม ซึ่งจะส่งผลให้เรือแล่นไปในทิศทางที่ต้องการ และถึงจุดหมายโดยเร็วที่สุด

สำหรับการแข่งขันเรือใบรายการ Puerto Portals 52 Super Series Sailing Week ณ เมือง Puerto Portals หรือ TP 52 Super Series 2024 เป็นสนามที่4 จากทั้งหมด5 สนาม อันเป็นการแข่งขันระดับเอลิทของกีฬาเรือใบที่มีคนติดตามจํานวนมากและมีผู้เข้าแข่งขันที่มีชื่อเสียงเข้าร่วมแข่งขัน โดยในปีนี้มีทีมเข้าแข่งขันทั้งหมด 13 ทีมจาก 9 ประเทศ อาทิ อาทิ สหราชอาณาจักร เขตบริหารพิเศษฮ่องกง สหรัฐอเมริกาสาธารณรัฐฝรั่งเศส สาธารณรัฐแอฟริกาใต้ สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี สาธารณรัฐตุรกี สหพันธ์สาธารณรัฐบราซิล และ ประเทศไทย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พระราชินี เสด็จฯ เยือนสเปนเป็นการส่วนพระองค์ เพื่อทรงร่วมแข่งกีฬาเรือใบ

สมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินี ประทับเครื่องบินบริษัทการบินไทย จำกัด มหาชน เที่ยวบินที่ TG8886 เสด็จพระราชดำเนินถึงยังท่าอากาศยานปัลมา เดอ มายอร์กา (Palama de Mallorca Airport) เกาะมายอร์กา

'ในหลวง' พระราชทานพระราชดำรัส งานมหกรรมกองทุนแม่ของแผ่นดิน 2567

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนินไปทรงเป็นประธานในงานมหกรรมกองทุนแม่ของแผ่นดิน ประจำปี 2567 ภายใต้แนวคิด “2 ทศวรรษ กองทุนแม่ของแผ่นดิน

'ในหลวง พระราชินี' เสด็จฯ ในการพระราชพิธีเฉลิมพระชนมพรรษา 3 มิถุนายน

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนินโดยรถยนต์พระที่นั่งจากพระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิตไปยังวัดพระศรีรัตนศาสดาราม และพระที่นั่งอมรินทรวินิจฉัย

ยิงสลุตหลวง 21 นัด เฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี

เหล่าทัพได้ทำการยิงสลุตหลวง 21 นัด เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา วันที่ 3 มิถุนายน 2567