‘จตุพร’ แซะ ‘สหายใหญ่’ สวมหมวกดาวแดงเข้ากลาโหม ‘บัดนี้ได้ยึดอำนาจรัฐไว้เรียบร้อยแล้ว’

27 ส.ค. 2567 - นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน เฟซบุ๊กไลฟ์ช่วงหนึ่งถึงนายภูมิธรรม เวชชชัย  ที่มีกระแสข่าวจะดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ว่า…อยากดูคนของกองทัพปลดแอกแห่งประเทศไทยมาเป็น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมของกองทัพไทย คงเท่ดี ขอให้ใส่ชุดทหารปลดแอกพร้อมหมวกดาวแดง เดินเข้ากระทรวงไปเลย มีเครื่องแบบเป็นของตัวเอง แล้วประกาศว่า บัดนี้ได้ยึดอำนาจรัฐไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

นายจตุพร เชื่อว่า นายภูมิธรรม เวชยชัย ลังเลใจที่สุดที่จะมาเป็น รมว.กลาโหม ตามโผที่ถูกปล่อยสู่สาธารณะ เพราะจะเป็นชนวนบาดแผลที่ผ่านการต่อสู้กันมายาวนาน ซึ่งจะเกิดปัญหาขึ้นแน่นอนระหว่างทหารผ่านศึกกับทหารป่าแตกทัพเข้าเมืองมอบตัว….

สำหรับ นายภูมิธรรม เวชยชัย จบมัธยมปลายจากโรงเรียนทวีธาภิเศก ฝั่งธนบุรี ก็เข้าเรียนที่คณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ระหว่างนั้น ได้ร่วมกับเพื่อนๆ ก่อตั้งพรรคจุฬา-ประชาชน เคลื่อนไหวในรั้วจามจุรี

ต่อมานายภูมิธรรม ได้เข้าป่าในชื่อ “สหายใหญ่” ร่วมกับพรรคคอมมิวนิสต์แห่งประเทศไทย ในเขตงานอีสานใต้ช่วงสั้นๆ ก่อนที่จะถูกเรียกตัวไปขับรถให้สหายนำระดับสูงของพรรคที่แขวงหลวงน้ำทา สปป.ลาว อยู่ 3 ปีกว่า สหายใหญ่จึงกลับคืนเมือง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไม่ต้องกลัวตกหล่น 'ภูมิธรรม' รับปากเร่งสำรวจเยียวยาชาวบ้านน้ำท่วมหมดตัว

“ภูมิธรรม”  บินต่อ ติดตามสถานการณ์น้ำเชียงราย ย้ำจว.ติดตามพยากรณ์อากาศเฉพาะจุด พร้อมประสานเอกชน ร่วมอาชีวะ ช่วยซ่อมแซมบ้านเรือนปชช. ชณะชาวบ้านโอด หมดตัว พืชไร่เสียหาย กลัวไม่ได้รับความช่วยเหลือ “รองนายกฯ” รับสำรวจ ดูเยียวยาให้

'ภูมิธรรม'สั่งการด่วน ดูแลสินค้าที่จำเป็นในพื้นที่น้ำท่วม อย่าให้ประชาชนได้รับผลกระทบ พร้อมให้พาณิชย์จัดธงฟ้าราคาประหยัดประสานห้าง ลดราคาวัสดุก่อสร้าง สินค้าทำความสะอาด ดูแลค่าครองชีพหลังน้ำลด สั่งทุกหน่วยงานให้ข้อมูลจริงกับประชาชน

วันที่ 25 สิงหาคม 2567 นายภูมิธรรมเดินทางมาถึงอากาศยานน่านนคร จ.น่าน เพื่อปฏิบัติราชการลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม พร้อมมอบถุงยังชีพแก่ประชาชนที่ประสบเหตุอุทกภัยในพื้นที่ อ.ท่าวังผา จ.น่าน โดยจุดแรกเดินทางไปยังวัดอัมพวัน (ม่วงใต้) ต.ศรีภูมิ อ.ท่าวังผา จ.น่าน เพื่อตรวจสถานการณ์น้ำผ่านรถ Mobile War Room พร้อมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัย จำนวน 728 และฟังบรรยายสรุปสถานการณ์น้ำจากนางรอยบุญ รัศมีเทศ ผอ.สถาบันสารสนเทศทรัพยากรน้ำ (องค์การมหาชน)

กูรู ชู 'อาถรรพ์หมายเลข 3' แนะนายกฯอิ๊งค์ ใช้บริการ 1 ใน 3 อดีตนายพล นั่งรมว.กลาโหม

ข่าวคราวการตั้งรัฐมนตรีกลาโหมเริ่มมีกลิ่นไม่ค่อยดีและโชยแรงขึ้นทุกวัน ซึ่งผมดูรายชื่อแล้วก็ไม่เข้าท่า

“ภูมิธรรม”ควง ”นภินทร-สุชาติ“ ฉลองพาณิชย์เข้าสู่ปีที่ 104 จัดงาน “เพิ่มมูลค่าฟื้นเศรษฐกิจไทยด้วย Soft Power”

วันที่ 22 สิงหาคม 2567 เวลา 06.49 น. นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ พร้อมด้วยนายนภินทร ศรีสรรพางค์