พระราชินี เสด็จฯ เยือนสเปนเป็นการส่วนพระองค์ เพื่อทรงร่วมแข่งกีฬาเรือใบ

26 ส.ค.2567 - เวลา 10.37 น. เวลาที่ราชอาณาจักรสเปน ซึ่งช้ากว่าเวลาประเทศไทย 5 ชั่วโมง สมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินี ประทับเครื่องบินบริษัทการบินไทย จำกัด มหาชน เที่ยวบินที่ TG8886 เสด็จพระราชดำเนินถึงยังท่าอากาศยานปัลมา เดอ มายอร์กา (Palama de Mallorca Airport) เกาะมายอร์กา ในโอกาสเสด็จพระราชดำเนินเยือนราชอาณาจักรสเปน เป็นการส่วนพระองค์ ระหว่างวันที่ 26 สิงหาคม ถึง 4 กันยายน 2567 เพื่อทรงร่วมการแข่งขันเรือใบในรายการ Puerto Portals 52 Super Sailing Week ณ เมือง Puerto Portals โดยมี นายโวสิต วรทรัพย์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงมาดริด เฝ้าฯรับเสด็จฯ

การเสด็จพระราชดำเนินมาทรงร่วมแข่งขันเรือใบในรายการ Puerto Portals 52 Super Sailing Week ณ เมือง Puerto Portals ในครั้งนี้ นับเป็นครั้งที่ 3 ที่ทรงพระมีพระกรุณาเข้าร่วมแข่งขันเรือใบ ร่วมกับสมาชิกทีมวายุ ระยะเวลาผ่านมา สมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินี ทรงมีพระกรุณาเข้าร่วมแข่งขันเรือใบ ในการแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทาน ภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า และการแข่งขันเรือใบข้ามอ่าวไทย ประจำปี 2567 ในวันที่ 19 เมษายน เส้นทางหัวหิน-อ่าวเตยงาม อันเป็นที่ประจักษ์ต่อพสกนิกรชาวไทยรวมถึงชาวต่างชาติ ถึงพระปรีชาสามารถทางด้านกีฬาเรือใบ

การเสด็จฯ มาทรงร่วมการแข่งขันในรายการ Puerto Portals 52 Super Sailing Week ณ Puerto Portals ณ ราชอาณาจักรสเปน ในครั้งนี้ นอกจากจะทรงเป็นกำลังสำคัญของทีมวายุในการแข่งขันแล้ว ยังจะบังเกิดคุณูปการอันใหญ่หลวงแก่วงการกีฬาเรือใบของไทยและระดับโลกอีกด้วย

ทั้งนี้การแข่งขันเรือใบรายการ Puerto Portals 52 Super Series Sailing Week ณเมือง Puerto Portals หรือ TP 52 Super Series 2024 เป็นการแข่งขันระดับเอลิทของกีฬาเรือใบที่มีคนติดตามจํานวนมากและ รวมมีผู้แข่งขันที่มีชื่อเสียงต่าง ๆ โดยในปีนี้มีทีมเข้าแข่งขันทั้งหมด 13 ทีมจาก 9 ประเทศ ซึ่งมีการแข่งขันทั้งสิ้น 5 สนาม โดยสนาม Puerto Portals ที่สหราชอาณาจักรสเปน จะเป็นสนามที่ 4 ของรายการ ปัจจุบันทีมวายุมีคะแนนรวมอยู่ลำดับที่ 6 จาก 13 ทีม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ในหลวง' พระราชทานพระราชดำรัส งานมหกรรมกองทุนแม่ของแผ่นดิน 2567

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนินไปทรงเป็นประธานในงานมหกรรมกองทุนแม่ของแผ่นดิน ประจำปี 2567 ภายใต้แนวคิด “2 ทศวรรษ กองทุนแม่ของแผ่นดิน

'ยูฟ่า' ตั้งข้อหา 'โรดรี-โมราตา' 2 นักเตะสเปน พูดถ้อยคำพาดพิง 'ยิปรอลตาร์'

โรดรี และ อัลบาโร โมราตา สองซูเปอร์สตาร์ทีมชาติสเปน ชุดแชมป์ยูโร 2024 ถูกสหพันธ์ฟุตบอลแห่งยุโรป หรือยูฟ่า ตั้งข้อหา หลังการกระทำของพวกเขาระหว่างขบวนพาเหรดฉลองถ้วยรางวัลที่กรุงมาดริดเมื่อกลางเดือนที่ผ่านมา

ส่องแฟนสาว 'ยามาล' ร่วมฉลองแชมป์ ดีกรีดาวติ๊กต็อก ผู้ติดตามกว่า 3 แสน

ลามีน ยามาล วันเดอร์คิด สเปน เปิดตัวแฟนสาววัยรุ่น หลังเป็นกำลังสำคัญของทีมชาติ คว้าแชมป์ยูโร 2024 วันอาทิตย์ที่ผ่านมา (14 ก.ค.)

'กระทิงดุ' กลับบ้านสุดยิ่งใหญ่ แห่ถ้วยแชมป์ยูโร 2024 ฉลองรอบกรุงมาดริด

ทีมชาติสเปน แบกถ้วยแชมป์ยูโร 2024 กลับถึงกรุงมาดริด เป็นที่เรียบร้อย เมื่อวันที่ 15 ก.ค.ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น โดยมีแฟนฟุตบอลรอให้การต้อนรับเต็มสองข้างทาง

'ยามาล' แฮปปี้ได้แชมป์ยูโรฉลองวันเกิดครบ 17 เปรียบเสมือนความฝัน

ลามีน ยามาล ดาวรุ่งตัวเก่งที่เพิ่งอายุครบ 17 ปีไปหมาดๆ ยอมรับว่าการคว้าแชมป์ยูโร 2024 ของทีมชาติสเปน เปรียบเสมือนของขวัญวันเกิดที่ยอดเยี่ยมที่สุดในชีวิต