'กลองศึกหฤโหด' เริ่มแล้ว! 'อิ๊งค์' นั่งนายกฯ 7 วัน เจอ 5 คดี

แฟ้มภาพ

26 ส.ค. 2567 – นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าดูเบาไอ้โม่งในเงามืด

1.เพียง 7 วัน นับแต่มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งนายกรัฐมนตรี เสียงกลองศึกอันหฤโหดก็ดังกึกก้องในขณะที่เพลงกระบี่ทะลวงไส้ไร้เงาก็เริ่มกรีดกราย ให้พอจับทางได้แล้ว ทั้งหมดนี้ล้วนมีเป้าหมาย ฟาดนายกฯ อิ๊งค์ ให้ตายคาเก้าอี้นายกฯ หรือตกเก้าอี้ไปถึงแดนหิมพานต์นู่น ดังนั้น จะดูเบาเสียงศึกนั้นไม่ได้

2.ขณะนี้มีการร้องให้ดำเนินคดี เป็นทางการแล้วถึง 2 เรื่อง

เรื่องแรก นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ แห่งสำนักบ้านป่ารอยต่อ ยื่นคำร้องต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ให้สอบนายกฯ อุ๊งอิ๊งค์ ในฐานะเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ เป็นประธานเรื่องซอฟต์พาวเวอร์ว่ามีการใช้จ่ายเงินจำนวนมาก ซึ่งย่อมหวังผลต่อคดีนั้นคือ การดำเนินคดีอาญาถึงขั้นติดคุกติดตาราง และถอดถอนออกจากตำแหน่ง

เรื่องที่สอง ผู้ไม่ปรากฏนาม ร้องต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้ยุบพรรคเพื่อไทย และฟาดนายกฯ อุ๊งอิ๊งค์ ตกเก้าอี้ในข้อหาว่า พรรคเพื่อไทยปล่อยให้นายทักษิณ เข้าครอบงำพรรคผ่านนายกฯ เศรษฐา ในการตั้งนายพิชิต ชื่นบาน เป็นรัฐมนตรี โดยอ้างคำวินัยฉัยศาลรัฐธรรมนูญเป็นหลักฐาน

ทั้ง 2 เรื่องนี้ หวังผลต่อการยุบพรรคเพื่อไทย และมอบคุกตารางเป็นบรรณาการแก่นายกฯ อุ๊งอิ๊งค์ รวมถึงถอดถอนออกจากตำแหน่ง และถูกตัดสิทธิทางการเมืองด้วย ถือได้ว่าเป็นเพลงกระบี่ที่อำมหิตมาก

3.มีอีก 3 คดี ที่ปรากฏข่าวว่า กำลังจะดำเนินการ แต่ยังไม่ปรากฏตัวเจ้าภาพ คือ

(1) การร้องให้ยุบพรรคร่วมรัฐบาลที่ไปประชุมที่บ้านจันทร์ส่องหล้าในยามพลบของวันที่ 14 สิงหาคม เพื่อจัดตั้งรัฐบาล ในข้อหาว่า ยินยอมให้บุคคลภายนอกครอบงำพรรค

(2) การร้องขอให้ถอดถอนนายกฯ อุ๊งอิ๊งค์ ในข้อหาว่าขาดจริตธรรมอย่างร้ายแรงในกรณีการสอบเมื่อครั้งเป็นนิสิตจุฬาฯ โดยหาว่าทุจริตในการสอบ

(3) กรณีปลุกผียายเนื่อมมากล่าวหาว่า นายกฯ อุ๊งอิ๊งค์ โกงที่ธรณีสงฆ์ของวัด เป็นการผิดจริยธรรมอย่างร้ายแรง
นี่แค่ 7 วันก็ปรากฏโฉมคดีถึง 5 เรื่องแล้ว นี่คือความหฤโหดของการเมือง ยุคอนุรักษ์ปลาหมอคางดำ
สมดังที่ปราชญ์ท่านกล่าวไว้ว่า “การเมือง คือ สงครามที่ไม่หลั่งเลือด”

ยังไม่รวมถึงศึก IO ที่สร้างความหมั่นไส้ สร้างความเกลียดชัง และเตรียมปลุกระดมให้ผู้คนลุกขึ้นขับไล่ เพื่อก่อเหตุรัฐประหารเหมือน 2 ครั้งที่ผ่านมา

เงากระบี่ทะลวงไส้สุดอำมหิต จึงน่าเห็นใจนายกฯ อุ๊งอิ๊งค์ อย่างยิ่ง เพราะไหนจะต้องดูแลแก้ไขปัญหาให้ประชาชน ไหนจะต้องสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ เพื่อให้ชาติบ้านเมืองได้ประโยชน์ ไหนจะต้องรับศึกกับกระบี่ไร้เงา และไหนจะต้องคอยป้องกันตัวจากกองทัพ IO หฤโหด

การเมืองไทยวันนี้ ไม่ใช่เรื่อง เย็บ ปัก ถัก ร้อย หรือการเดินแฟชั่นหรูอีกต่อไป แต่เป็นยุคสมัยที่ทุ่มทำลายกันสุดตัว ชนิดที่ไม่ให้เหลือซาก เถา เหล่า กอ กันอีกต่อไป

แล้วจะทำฉันใด!

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โถ! อ้าง 'ชัยเกษม' วืดนายกฯ ชี้ชัด 'นายใหญ่' ไม่ได้ครอบงำเพื่อไทย

'วิสุทธิ์' ไม่กังวลปมร้องยุบเพื่อไทย กรณี 'ทักษิณ' ครอบงำพรรค ชี้หากสั่งได้จริง 'ชัยเกษม' นั่งนายกฯ ไปแล้ว อ้างแนะนำได้ ขึ้นอยู่ พท. จะทำตามหรือไม่

‘รัฐบาล’ ลั่นงบกลางมีพอรับมือน้ำท่วม เหตุกันไว้หลายพันล้าน มั่นใจไม่เท่าปี54

รมต.ประจำสำนักนายกฯ ยันงบกลางมีพอรับมือนํ้าท่วม เพราะกันไว้หลายพันล้าน ระบุ นํ้าไม่มากเท่าปี 54 กำชับ ปภ.-ดีอี อำนวยความสะดวกประชาชน หลังไม่ได้รับแจ้งเตือนภัย-สัญญาณเน็ต

อ้าว รอใคร! 'หมอมิ้ง' บอกรายชื่อ 'ครม.อิ๊งค์ 1' ยังมาไม่ครบ

นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงความคืบหน้ารายชื่อคณะรัฐมนตรี (ครม.) ชุดใหม่ กับสื่อมวลชนเพียงสั้นๆ ว่า

'แพทองธาร' ขอบคุณ 'นายกฯ จีน' ยันเสริมสร้างสัมพันธ์ 2 ประเทศ แข็งแกร่งขึ้น

'แพทองธาร' ขอบคุณ 'นายกฯ จีน' แสดงความยินดีโอกาสเข้าดำรงตำแหน่ง ยืนยันพร้อมเสริมสร้างความสัมพันธ์รอบด้านสองประเทศ ให้เจริญรุ่งเรือง-แข็งแกร่งยิ่งขึ้น

ขาดสะบั้น! 'เรืองไกร' ทุบกล่องดวงใจ 'พท.' ทำ 'พปชร.' แตกสนิท

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า เรืองไกรแห่งบ้านป่า ทุบกล่องดวงใจ พท. ทำ พปชร. แตกสนิท