เย้ยแรง! ‘อุ๊งอิ๊ง’ เหมือนคนตาบอด ต้องใช้ ‘ทักษิณ’ นายกฯตัวจริงจูงเดิน ไม่นั้นบริหารปท.ไม่สำเร็จ

แฟ้มภาพ

26 ส.ค.2567-นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) โพสต์เฟซบุ๊กเรื่อง “อุ๊งอิ๊ง“ เหมือนคนตาบอด ต้องใช้“ทักษิณ”จูงเดิน ระบุว่า ผลการสำรวจความคิดเห็นของ “นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เรื่อง “บทบาทอดีตนายกฯ ทักษิณ ในรัฐบาลอุ๊งอิ๊ง“ เมื่อถามความคิดเห็นของประชาชนถึงความเป็นไปได้ที่นายกรัฐมนตรี น.ส.แพทองธาร ชินวัตร จะบริหารประเทศโดยปราศจากคุณทักษิณ ชินวัตร พบว่า ตัวอย่าง ร้อยละ 59.01 ระบุว่า เป็นไปไม่ได้เลย รองลงมา ร้อยละ 15.42 ระบุว่า ไม่น่าเป็นไปได้ ร้อยละ 14.96 ระบุว่า ค่อนข้างเป็นไปได้ ร้อยละ 9.77 ระบุว่า เป็นไปได้แน่นอน และร้อยละ 0.84 ระบุว่า ไม่ตอบ/ไม่สนใจ

ผลการสำรวจในครั้งนี้ จะเห็นได้ชัดว่าความรู้สึกของประชาชนส่วนใหญ่ไม่เชื่อว่า คุณอุ๊งอิ๊งจะเป็นนายกรัฐมนตรีได้ โดยไม่มีนายทักษิณ ชินวัตร เข้ามาเป็นพี่เลี้ยงช่วยเหลือ หรือกำกับการทำหน้าที่นายกรัฐมนตรี ซึ่งมีสัดส่วนที่สูง คือ 59.01% เป็นไปไม่ได้เลย และ 15.42% ไม่น่าเป็นไปได้ รวมความเห็นทิศทางที่เป็นไปไม่ได้ 74.43%  ซึ่งเป็นตัวเลขที่สูงมาก แสดงถึงวุฒิภาวะความเข้าใจของประชาชนที่ถูกต้อง และสอดคล้องกับสภาพความเป็นจริงมากที่สุด

คุณอุ๊งอิ๊ง น.ส.แพทองธาร ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรีก็จริง แต่ต้องมีพี่เลี้ยงคอยกำกับช่วยเหลือ คือนายทักษิณ ชินวัตร ผู้เป็นพ่อ ซึ่งประกาศต่อสาธารณะชนแล้วว่า เป็นผู้ครอบครองคุณอุ๊งอิ๊งแต่เพียงผู้เดียว สถานะของคุณอุ๊งอิ๊งใน ตอนนี้ เปรียบเหมือนผู้พิการทางสายตา หรือคนตาบอดที่ช่วยตัวเองไม่ได้ ต้องใช้ไม้เท้านำทาง หรือพี่เลี้ยงคอยพยุงหรือคอยจูง มิฉะนั้นจะเดินไปไหนไม่ได้ เหมือนกับการบริหารประเทศในฐานะนายกรัฐมนตรี ถ้าคุณทักษิณไม่คอยกำกับ อยู่เบื้องหลัง หรือชี้นำ คุณอุ๊งอิ๊งก็ไม่สามารถบริหารประเทศได้สำเร็จ

การลงพื้นที่ไปช่วยน้ำท่วมที่ภาคเหนือ ของคุณอุ๊งอิ๊ง ก็เป็นเพียงการไปทำกิจกรรมเพื่อไม่ให้ถูกสังคมวิจารณ์และเป็นการสร้างภาพเท่านั้น ท่ามกลางความห้อมล้อมของรัฐมนตรีและส.ส.พรรคเพื่อไทย ซึ่งให้ความยอมรับคุณอุ๊งอิ๊งในฐานะลูกสาวนายใหญ่มากกว่านายกรัฐมนตรี เพราะนายกรัฐมนตรีตัวจริง คือนายทักษิณ ชินวัตร เพียงผู้เดียว ซึ่งรอดูว่าการลงพื้นที่จังหวัดเชียงรายของนายทักษิณ ชินวัตร ในวันที่ 27 สิงหาคมนี้ จะท็อปฟอร์มนายกรัฐมนตรีตัวจริงหรือไม่

ตอนนี้แม้ว่าคุณอุ๊งอิ๊งจะเป็นนายกรัฐมนตรีก็ตาม แต่นายกรัฐมนตรีตัวจริง ก็คือคุณทักษิณ ชินวัตร ซึ่งคนไทยส่วนใหญ่มีความฉลาดพอ ที่จะแยกแยะได้อำนาจที่แท้จริงอยู่ที่ใคร เห็นได้จากการตอบผลการสำรวจของนิด้าโพล

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แพทองธาร' ขอบคุณ 'นายกฯ จีน' ยันเสริมสร้างสัมพันธ์ 2 ประเทศ แข็งแกร่งขึ้น

'แพทองธาร' ขอบคุณ 'นายกฯ จีน' แสดงความยินดีโอกาสเข้าดำรงตำแหน่ง ยืนยันพร้อมเสริมสร้างความสัมพันธ์รอบด้านสองประเทศ ให้เจริญรุ่งเรือง-แข็งแกร่งยิ่งขึ้น

อดีตรองอธิการบดี มธ. สะกิดมีอีก 2 ดาบ รอชี้อนาคต ‘รัฐบาลอิ๊งค์’ จะอยู่ได้กี่เดือน

แม้ขณะนี้จะดูเหมือนประเทศนี้จะเป็นของตระกูลชินวัตรไปแล้ว แต่ยังคงต้องติดตามดูกันอีกพักใหญ่ ว่าจะเกิดอะไรขึ้นต่อไป

'กลองศึกหฤโหด' เริ่มแล้ว! 'อิ๊งค์' นั่งนายกฯ 7 วัน เจอ 5 คดี

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าดูเบาไอ้โม่งในเงามืด

ขาดสะบั้น! 'เรืองไกร' ทุบกล่องดวงใจ 'พท.' ทำ 'พปชร.' แตกสนิท

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า เรืองไกรแห่งบ้านป่า ทุบกล่องดวงใจ พท. ทำ พปชร. แตกสนิท

‘ผอ.ปชป.’ ย้ำประชาธิปัตย์มีกระบวนการพิจารณา ‘ร่วม–ไม่ร่วมรัฐบาล’ ตามข้อบังคับ

พรรคประชาธิปัตย์ ยังไม่ได้มีการพิจารณาแต่อย่างใด เนื่องจากยังไม่ได้มีการประสานงานมาอย่างเป็นทางการ คาดว่าน่าจะมาจากการพูดคุยเป็นการส่วนตัว

วางคิว ‘พ่อนายกฯ’ ลงพื้นที่เชียงราย 27 ส.ค. ให้กำลังใจน้ำท่วม-แนะนำฟื้นฟูพื้นที่

วันที่ 27 ส.ค. นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ที่วันนี้มีฐานะเป็นประชาชนคนหนึ่งก็จะเดินทางมายังจังหวัดเชียงราย จะลงมาให้กำลังใจและช่วยเหลือชาวบ้านที่ประสบกับปัญหาอยู่ในขณะนี้