เตือนอย่าประมาท 'บุคคลลึกลับ' เบื้องหลังนักร้องยื่นยุบเพื่อไทย เขย่านายกฯแพทองธาร!

25 ส.ค.2567 - นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย โพสต์เฟซบุ๊กเรื่อง "อาถรรพ์ 319 เอาแล้ว" ระบุว่า มีผู้ร้องต่อกกต. ขอให้ยุบพรรคเพื่อไทย และตัดสิทธิ์ทางการเมืองนายกอุ๊งอิ๊ง ฐานยอมให้นายทักษิณครอบงำพรรค โดยผ่านทางอดีตนายกฯเศรษฐา ให้แต่งตั้งนายพิชิต ชื่นบาน เป็นรัฐมนตรีโดยขัดต่อรัฐธรรมนูญ และอ้างคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ ในการถอดถอนนายกเศรษฐาเป็นหลักฐาน

ถ้ามีการยุบพรรค นายกฯอุ๊งอิ๊งจะถูกตัดสิทธิ์ทางการเมืองด้วย อย่าทำเป็นเล่นกับพวกช่างร้องเป็นอันขาด

นักร้องเป็นใครไม่รู้

ยิ่งผู้ลึกลับที่อยู่เบื้องหลังนักร้องยิ่งไม่รู้ใหญ่ เมื่อไม่รู้ว่ารบกับใครก็ยากที่จะได้ชัยชนะ

ดังนั้นชะตากรรมของนายกฯอุ๊งอิ๊ง ในขณะนี้ จึงขึ้นอยู่กับ อดีตนายกฯเศรษฐา ว่าจะ ยอมรับกับกกต.หรือไม่ว่า นายทักษิณ เป็นคนกำหนดให้แต่งตั้งนายพิชิต ชื่นบาน เป็นรัฐมนตรี และขึ้นอยู่กับนักร้อง ว่าจะสามารถนำพยานหลักฐานไปพิสูจน์ ได้อย่างชัดเจนหรือไม่ว่านายทักษิณคือผู้ที่กำหนดให้มีการแต่งตั้งนายพิชิต ชื่นบาน

และขึ้นกับกกต. ว่าจะมีความเห็นว่ามีหลักฐานอันควรเชื่อได้หรือไม่ ว่านายทักษิณเป็นผู้กำหนด ให้เสนอแต่งตั้งนายพิชิต ชื่นบาน เป็นรัฐมนตรี

ในขณะที่เค้าดำทมึน อีก 3 เรื่องกำลังประดังเข้ามา คือ 1.เรื่องทุจริตในการสอบ 2.เรื่องการครอบงำพรรค ในการ ตั้งรัฐบาล และ 3.เรื่อง ปลุกผียายเนื่อม

นี่แหละที่เขาว่า การเมืองนั้นโหดเหี้ยมอำมหิตเพราะมันเป็นสงครามที่ไม่หลั่งเลือด.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ้อ! คนเดียวกัน เอกณัฏ-แกนนำกปปส.-เลขาฯรทสช.-ว่าที่รมต.ในรัฐบาลลูกสาวทักษิณ

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า เมื่อผลประโยชน์หล่นใส่ นักการเมืองก็พร้อมที่จะทรยศประชาชน

‘อุ๊งอิ๊ง’ แจ้นตรวจนํ้าท่วม ชาวบ้านลำบากแต่ยิ้มได้

นายกฯ อิ๊งค์ลงพื้นที่ตรวจน้ำท่วมภาคเหนือ เสียงสั่นเครือเห็นใจชาวบ้านยังคงลำบากไม่มีไฟฟ้าใช้ แต่ชาวบ้านยังยิ้มแย้ม ดีใจและโบกมือให้

โวเลือกตั้งซ่อม ‘เพื่อไทย’ มาแน่ กระแส ‘อิ๊งค์’ พุ่ง

"สมศักดิ์" โวลั่น! เลือกตั้งซ่อมพิษณุโลกเขต 1 กระแสเพื่อไทยสูง เป็นเรื่องเซอร์ไพรส์ หลัง "อุ๊งอิ๊ง" เป็นนายกฯ ตอนนี้มันเปลี่ยนแล้ว กระแสพรรคประชาชนหดหาย

คนเยอะกว่าเก้าอี้! ‘ภูมิธรรม’ ยอมรับบางรายเสนอชื่อไปแล้วเกรงมีปัญหาจริยธรรม

"ภูมิธรรม" เผยตั้งรัฐบาลยังไม่สะเด็ดน้ำ ไทยอยู่ในกระบวนการที่กำลังดูกันอยู่ เพราะคนเยอะกว่าตำแหน่ง ยอมรับตรวจเข้มกลัวมีปัญหาในเชิงจริยธรรม ว่าที่ รมต.ทยอยส่งประวัติ