กลุ่มลี้ภัยแตก 'จอม' ฟาด 'จักรภพ' ไม่เหลือความเป็นนักต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย

25 ส.ค.2567 - นายจอม เพชรประดับ สื่อมวลชนอิสระ ลี้ภัยหนีคดีความมั่นคงในประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า "จักรภพ เพ็ญแข" ตัวอย่างของผู้ลี้ภัยการเมือง ที่เคยต่อสู้กับเผด็จการและอำนาจเหนือประชาชน ที่ทำให้การเมืองไทยเป็นระบบมาเฟีย เต็มไปด้วยความอยุติธรรมและไม่เห็นห้วประชาชน..

แต่เมื่อมีโอกาสได้กลับไทย ด้วยการเข้ามามีบทบาททางการเมืองและเป็นส่วนหนึ่งของพรรคการเมืองที่โอบอุ้ม ค้ำยัน ระบบมาเฟียที่เป็นเผด็จการอยู่บนบ่าประชาชน

ซึ่งไม่เพียงจะเป็นการทำลายตัวเอง จนไม่เหลือความเป็นนักต่อสู้เพื่อความถูกต้องเป็นธรรม และความเป็นประชาธิปไตยแล้ว แต่ยังเป็นการสะท้อนความขี้ขลาด หวาดกลัว ไร้ความกล้าหาญอีกด้วย....

กรณีนี้ คนไทย ส่วนมากน่าจะได้สังวรณ์ว่า ผู้ที่มีความรู้ความสามารถในสังคมไทย มีจำนวนไม่น้อย แต่ในจำนวนไม่น้อยนี้ มีน้อยมากที่จะมีความกล้าหาญ และมั่นคงในหลักการและอุดมการณ์ หรือเคารพตัวเองอย่างแท้จริง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เพ็ญแข' ไม่หวั่นทัวร์ลง ปูดมีคนใช้ AI เขียนด่า เล่นสนุกในการทำสงครามกันอยู่

นายจักรภพ เพ็ญแข อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี โพสต์เฟซบุ๊กว่า ช่วงทัวร์ลงแบบนี้ ผมได้ความรู้ว่ามีคนที่ใช้ AI

'ปิยบุตร' โวย 'เพ็ญแข' ทำให้สิ่งที่พรรคประชาชนเสนอ กลายเป็นเรื่องน่ากลัวเกินความเป็นจริง

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า โพสต์เฟซบุ๊กว่า กรณีความเห็นของ จักรภพ เพ็ญแข ที่บอกว่าพรรค #อนาคตใหม่

'จักรภพ' ประกาศท้าดีเบต 'ธนาธร-ปิยบุตร' เป็นอาหารสมอง ดีกว่าก่นด่าไปวันๆ

นายจักรภพ เพ็ญแข อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กระบุว่า ดีเบต! ดีใจที่การเมืองไทยมีคนดีเบตครบสองข้างเสียที ผมยินดีจะเข้าร่วมในจังหวะดีๆ เสมอครับ

'ปิยบุตร' เปิดศึก! ฟาด 'เพ็ญแข' ถ้าเป็นแบบนี้ในวันนี้ พี่ไม่ต้องลี้ภัย

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า โพสต์ข้อความ กรณีความเห็นของ จักรภพ เพ็ญแข (1) ผมชอบ ศึกษา สนใจ เรื่องการปฏิวัติใ

'จักรภพ' รับผู้ใหญ่ในเพื่อไทย ชวนร่วมงานโฆษกรัฐบาล

นายจักรภพ เพ็ญแข อดีตรมต. ประจำสำนักนายกฯ และอดีตโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยหลังมีกระแสข่าวมีชื่อเป็นแคนดิเดตโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีว่า เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาได้มีผู้ใหญ่ของพรรคเพื่อไทยติดต่อมาพร้อมถามว่า