ชัดหักวงษ์สุวรรณ! ‘ทักษิณ’ เล่าความหลังเหตุ ’ป้อม‘ แค้นจนวันนี้

22 ส.ค. 2567 - นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังแสดงวิสัยทัศน์ ทิศทางเศรษฐกิจจะขับเคลื่อนไปอย่างไร ทิศทางการเมืองไทยนับจากนี้

ช่วงหนึ่งนายทักษิณ พูดถึงพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ว่า ก่อนกลับประเทศไทย ผมได้โทรคุยผ่านคนอื่นแล้วก็ส่งสายให้พลเอกประวิตร ได้คุยกันสั้นสั้นเกี่ยวกับเรื่องจะร่วมรัฐบาลกัน และถามทุกข์สุขดิบกัน แต่หลังจากนั้นไม่ได้คุย ไม่ได้เจอเลย เค้าไม่รู้จักผมแล้ว

“ผมตั้งมาตั้งแต่เป็นแม่ทัพภาค1 แล้วก็จนเป็นผบ.ทบ.” นายทักษิณ กล่าวและเล่าว่า “ตอนนั้นเค้าก็เกษียณ เค้าอยากไปเป็นประธานปปช. ผมก็ไม่ได้คุยกับเค้านะ และก็บ่นว่า เป็นทหารไปเป็นปปช.จะรู้กฎหมายอะไรบ้าง

จากนั้น สุชล ชาลีเคลือ(อดีตประธานสว.)  เพื่อนของเค้า(พลเอกประวิตร) ซึ่งเรียนวปอ.รุ่นเดียวกันก็ไปบอก เค้าก็เลยโกรธผม เรื่องนี้เรื่องเดียว ตั้งแต่วันนั้นจนถึงวันนี้ หลังจากนั้นผมก็โดนแทงมาโดยตลอด”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘นิพิฏฐ์’ ยกนิ้ว ‘ทักษิณ’ นายแน่มาก

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตส.ส. พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กว่า การดึงพลังประชารัฐไปครึ่งซีก และ ดึงหางประชาธิปัตย์แต่ตัดหัวทิ้ง ก็เหมือนฆ่าพปชร.และ ปชป.อย่างเลือดเย็นที่สุด ทักษิณ นายแน่มาก 👍

นักร้องโผล่ ร้องนายกฯ สอบ พ่อแต่งชุดขาววันโปรดเกล้าฯ

นายสนธิญา สวัสดี อดีตผู้สมัคร สว. เข้ายื่นหนังสือที่ศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์ของรัฐบาล เพื่อขอให้นายกรัฐมนตรี ตรวจสอบกรณีการแต่งชุดขาว

ตลกร้าย! อ.นิด้า สมเพชอดีตแกนนำขับไล่ทักษิณ ยอมสยบเป็นลูกน้องลูกทักษิณ

รศ.ดร.พิชาย รัตนดิลก ณ ภูเก็ต ผู้อำนวยการหลักสูตรการเมือง และยุทธศาสตร์การพัฒนา สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์

ศาลนัดสืบพยานปีหน้าคดี 'ทักษิณ' ผิด 112 ทนายอ้างมีพยานสำคัญขึ้นเบิกความ

ภายหลังตรวจพยานหลักฐาน นายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความของนายทักษิณ ชินวัตร เปิดเผยว่า ในการตรวจพยานหลักฐานคดีที่พนักงานอัยการสำนักงานคดีอาญา 8 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นจำเลยในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112