กระสันเก้าอี้ รมต.หนัก! หมอมิ้งบอกส่งรายชื่อมาเกินจำนวน

'หมอมิ้ง' เผยมีรายชื่อส่งตรวจคุณสมบัติเกิน ชี้ต้องรอบคอบขึ้น คาดใช้เวลาไม่เกิน 2 สัปดาห์

22 ส.ค.2567 - นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณีที่ถึงรายชื่อคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ตอนนี้ส่งมาเรียบร้อยและกำลังส่งตรวจ ส่วนรายชื่อมีเกินจำนวนเพราะต้องตรวจทุกคนเผื่อไว้ด้วย

เมื่อถามว่า ที่เกินจำนวนไว้เป็นสำรองในกรณีคุณสมบัติไม่ผ่านใช่หรือไม่ นพ.พรหมินทร์ กล่าวว่า ไม่เชิงสำรอง ทั้งหมดอยู่ในหมวดที่อยู่ในพิจารณา

เมื่อถามถึงกรณีของพรรคพลังประชารัฐ นพ.พรหมินทร์ กล่าวว่า ขออนุญาตไม่ตอบ

เมื่อถามถึงพรรคประชาธิปัตย์นั้น นพ.พรหมินทร์ กล่าวว่า ไม่ทราบ เขาใส่ซองมาก็ส่งต่อ

เมื่อถามว่า เรื่องรายชื่อตอนนี้จบแล้วใช่หรือไม่ นพ.พรหมินทร์ กล่าวว่า ใช่ กำลังตรวจสอบอยู่ ส่วนพรรคเพื่อไทย ก็ส่งรายชื่อหมดแล้ว

เมื่อถามว่า คาดว่าจะส่งตรวจสอบคุณสมบัติได้วันไหน นพ.พรหมินทร์ กล่าวว่า ขณะนี้กำลังเร่งดำเนินการ อาจจะต้องใช้เวลาเยอะเล็กน้อยจากที่เป็นปกติ แต่กระบวนการต่างๆทางฝ่ายเลขาธิการ ครม. ได้เตรียมการประสานกับหน่วยงานต่างๆ ไว้เบื้องต้น เชื่อว่าจะทำให้ได้รอบคอบที่สุด และในเวลาที่เหมาะสม และได้มีการขอความร่วมมือจากองค์กรอิสระในการมีการตรวจสอบคุณสมบัติ เพราะปกติก็ทำเช่นนี้ด้วย จากเดิมที่เช็กหลายทาง รอบนี้ก็ต้องเช็กให้รอบคอบมากขึ้น

เมื่อถามว่า จะใช้เวลาเท่าไหร่ นพ.พรหมินทร์ กล่าวว่า คาดว่าจะไม่น่าเกิน 2 สัปดาห์ และอาจจะ 1 สัปดาห์ก็ได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอมิ้ง' เผย พรรคร่วมรัฐบาลส่งรายชื่อรมต.ครบแล้ว ระบุเช็กประวัติเข้ม

นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ขณะนี้พรรคร่วมรัฐบาลได้ส่งรายชื่อรัฐมนตรีในรัฐบาลชุดใหม่มาครบทั้งหมดแล้ว รวมถึงพรรคพลังประชารัฐ

'กรพด' ลั่น! ไม่เคยเข้าคุก ยินดีให้กกต.ตรวจสอบ เล็งฟ้องคนทำเสียหาย

ที่รัฐสภา ว่าที่ พ.ต.กรพด รุ่งหิรัญวัฒน์ สว.กลุ่ม18 สื่อสารมวลชน ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)สั่งสอบห

'หมอมิ้ง' มั่นใจชี้แจงศาลรธน.ได้ ย้ำกระบวนการแต่งตั้ง 'พิชิต' ถูกต้องทุกอย่าง

นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญมีมติรับคำร้องที่ 40 สว. ให้วินิจฉัยความเป็นรัฐมนตรีของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี สิ้นสุดลงเฉพาะตัวหรือไม่ กรณีแต่งตั้งนายพิชิต ชื่นบาน เป็น รมต.ประจำสำนักนายกฯ ว่า ตนยังไม่ทราบ เพราะเพิ่งประชุมเสร็จ

ถามจันทร์ส่องหล้าจะกล้าไหม? มี 3 คน เหมาะนั่ง ‘รมว.ต่างประเทศ’

ทำท่าจะล่มปากอ่าว เสียฤกษ์หมด แต่เมื่อเป็นไปแล้วคือรัฐมนตรีต่างประเทศลาออก หลังจากมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าตั้งรัฐมนตรีไม่ถึง 24 ชั่วโมง

'ภูมิธรรม' ปัดวงกินข้าวเที่ยงมี 'ทักษิณ' ร่วมจัดโผครม. แจงถก 'นายกฯ-เลขาฯ' เรื่องงาน

'ภูมิธรรม' ยืนยันวงกินข้าวเที่ยงวานนี้ไร้เงา 'ทักษิณ' แจงถก ’นายกฯ-เลขาฯ’ คุยเรื่องงาน ไม่มีคุยปรับ ครม. - ส่อเค้า ปรับโฆษก หลังปรับ ครม.

'หมอมิ้ง' เผยนายกฯ ยกเลิกไปแม่สอด มอบ 'ปานปรีย์' ลงพื้นที่แทน

น.พ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงสถานการณ์ในเมียนมา บริเวณชายแดนไทยว่า ในฐานะรัฐบาล เรากำหนดจุดยืนชัดเจนว่า 1.การสู้รบกันระหว่างทหารพม่าและกองกำลังติดอาวุธ จะไม่ให้มีการล้ำเข้ามาในดินแดนประเทศไทย