พปชร.ออกแถลงการณ์ยันส่งชื่อ 4 รมต.ยุคเศรษฐาถึงมือ 'อุ๊งอิ๊ง'

พปชร.ออกแถลงการณ์ ยืนยัน 4 รายชื่อ รมต.ที่ 'บิ๊กป้อม' ส่งให้นายกฯ เป็นคนเดิมในรัฐบาลเศรษฐา

21 ส.ค.2567 - พรรคพลังประชารัฐ ได้ออกแถลงการณ์ เนื้อหาระบุว่า ตามที่ปรากฏเป็นข่าวเกี่ยวกับพรรคพลังประชารัฐในขณะนี้นั้นพรรคพลังประชารัฐขอเรียนชี้แจงต่อสมาชิกพรรคพี่น้องประชาชนและสื่อมวลชนเพื่อทราบ ดังนี้ ที่ผ่านมาพรรคพลังประชารัฐได้เข้าร่วมเป็นรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทยมาโดยตลอดตั้งแต่รัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน เป็นนายกรัฐมนตรี ต่อมาเมื่อมีการเปลี่ยนแปลงรัฐบาลโดยพรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล พรรคพลังประชารัฐได้มีมติเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทยโดยได้มีการแถลงข่าวร่วมกับพรรคการเมืองร่วมรัฐบาลอื่น ๆ ไปเมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2567 และในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2567 สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของพรรคพลังประชารัฐได้ลงมติเห็นชอบให้หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นางสาวแพทองธาร ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี

“เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2567 หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐได้ส่งรายชื่อบุคคลซึ่งพรรคเห็นชอบให้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีของพรรค จำนวน 4 ท่านไปให้นายกรัฐมนตรีนางสาวแพทองธาร ชินวัตร ผ่านนายแพทย์พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี แล้วโดยไม่มีการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งและบุคคลใดๆ (เป็นบุคคลและตำแหน่งเดิมในสมัยรัฐบาลนายกเศรษฐา ทวีสิน ที่ผ่านมา) ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างขั้นตอนของทางสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีจะได้ดำเนินการตรวจสอบคุณสมบัติตามกระบวนการต่อไป”

ปัจจุบันพรรคพลังประชารัฐยังคงมีสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่เป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ จำนวน 40 ท่านที่มีเจตนารมณ์ร่วมกันในการเป็นพรรคร่วมรัฐบาลเพื่อสนับสนุนนายกรัฐมนตรีนางสาวแพทองธาร ชินวัตรในการบริหารราชการแผ่นดินเพื่อประโยชน์สุขของประเทศชาติ และพี่น้อง ประชาชนต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับ 4 รัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐในรัฐบาลนายเศรษฐา ประกอบด้วย พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและรมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.สาธารณสุข และนายอรรถกร ศิริลัทธยากร รมช.เกษตรและสหกรณ์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กระแสโซเชียล อุ๊งอิ๊ง-แพทองธาร นายกฯ คนที่ 31 วิเคราะห์เสียงสะท้อนจากชาวเน็ต

หลังจากศาลรัฐธรรมนูญมีมติถอดถอนนายเศรษฐา ทวีสิน จากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทยได้เสนอชื่อ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หรือ "อุ๊งอิ๊ง" เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 31 ของประเทศไทย เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2567 น.ส.แพทองธาร ได้รับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งอย่างเป็นทางการ ทำให้เธอกลายเป็นนายกรัฐมนตรีที่มีอายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ เป็นสตรีคนที่สองที่ดำรงตำแหน่งนี้ และเป็นบุคคลที่สามในตระกูล “ชินวัตร” ที่ได้นั่งเก้าอี้ผู้นำประเทศไทย ส่งผลให้เกิดกระแสการพูดคุยและถกเถียงอย่างกว้างขวางในโซเชียลมีเดีย

'ไผ่' โยน 'อุ๊งอิ๊ง' ตัดสินใจเลือก 'ธรรมนัส' หรือ 'วงษ์สุวรรณ'

'ไผ่' เผยส่งรายชื่อ ครม.สัดส่วน 'ก๊วนธรรมนัส' แล้ว บอกไม่รู้ส่งซ้ำหรือไม่ โยน 'นายกฯ' ตัดสินใจ ดึง 'ก๊วนบิ๊กป้อม' ร่วมหรือไม่ ย้ำ ม่ทราบ ลเก้าอี้ 3 รมต. แลก 'สันติ' เข้ากลุ่ม

‘ธรรมนัส’ สิ้นสุดทาง ‘ลุง’ พปชร.ไม่มีอะไรเหมือนเดิม

‘พรรคพลังประชารัฐ’ จะไม่มีวันเหมือนเดิมอีกแล้ว แทบจะเป็นครั้งแรกที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ และเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ใช้คำพูดเชือดเฉือนใส่ ‘บิ๊กป้อม’ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ หลังรู้ว่าตัวเองหลุดจากรายชื่อคณะรัฐมนตรี

'สันติ' อยู่กับลุงป้อม แต่ส่งภรรยา-สส.เพชรบูรณ์ ไปยืนข้างธรรมนัส

นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.สาธารณสุข ในฐานะรองหัวหน้าพรรค ที่มีชื่อติดโผครม. ในโควตาพรรค ตำแหน่งรมว.เกษตรและสหกรณ์ แทน ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรค ได้เข้าพบพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค ที่มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ5จังหวัด