'ธรรมนัส' งัด 'บิ๊กป้อม' ปล่อย 18 รายชื่อ สส. ร่วมก๊วน สองฝ่ายไล่โทรเช็กฝุ่นตลบ

20 ส.ค.2567 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ก่อนการแถลงข่าวของ ..ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ที่เตรียมประกาศอิสรภาพให้กับตนเองและส.สในสังกัดพบว่า ได้มีการปล่อยรายชื่อ18 สส. พรรคพลังประชารัฐ ที่จะมาร่วมรับประทานอาหารกลางวันกับ ..ธรรมนัส  ประกอบด้วย 1.นายอัคร แสนคีรี โล่ห์วีระ สส.ชัยภูมิ เขต 7 2.นายคอซีย์ มามุ สส.ปัตตานี เขต 2  3.นางบุญยิ่ง นิติกาญจนา ราชบุรี เขต 2 4.นายจตุพร กมลพันธ์ทิพย์ ราชบุรี เขต 3

5.นายชัยทิพย์ กมลพันธ์ทิพย์ ราชบุรี เขต 5 6.นายอนุรัตน์ ตันบรรจง สส.พะเยา เขต 2 7.นายจีรเดช ศรีวิราช พะเยา เขต 3 8.นายฉกาจ พัฒนกิจวิบูลย์ พังงา เขต 2 9.นายชนนพัฒฐ์ นาคสั้ว สงขลา เขต 4 10.นายทวี สุระบาล สส.ตรัง เขต 2

11.นายนเรศ ธำรงค์ทิพยคุณ เชียงใหม่ เขต 9 12.นายปกรณ์ จีนาคำ แม่ฮ่องสอน เขต 1 13.นายไผ่ ลิกค์ สส.กำแพงเพชร เขต 1 14.นายเพชรภูมิ อาภรณ์รัตน์ กำแพงเพชร เขต 2

15.นายภาคภูมิ บูลย์ประมุข สส.ตาก เขต 3 16.นายอามินทร์ มะยูโซ๊ะ สส.นราธิวาส เขต 2 17.นายสัมพันธ์ มะยูโซ๊ะ นราธิวาส เขต 3 18.นายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.ฉะเชิงเทรา เขต 2

ขณะที่ สส.ฝั่งของ พล..ประวิตรจากการเช็กรายชื่อ มีจำนวนทั้งสิ้น 25 คน จำนวนนี้ พบว่ามี 5 รายชื่อ ที่ซ้ำกัน ประกอบด้วย นายคอซีย์ นายเพชรภูมิ นายทวี นายสัมพันธ์ และอามีน  อย่างไรก็ตาม ทั้ง 5 คนดังกล่าว ไม่ได้เดินทางไปร่วมแถลงข่าวกับ ..ธรรมนัสด้วย 

อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่ช่วงเช้าจนถึงช่วงบ่าย มีรายงานว่า ตั้งแต่ที่ ..ธรรมมนัสแสดงความชัดเจนประกาศขอเป็นอิสระจากพรรคพลังประชารัฐ ปรากฏว่า ..ธรรมนัสได้มอบหมายให้นายอรรถกรและนายไผ่ โทรเช็คเสียงจากสส.แต่ละคนเพื่อที่จะรวมตัวกันแถลงข่าวจนได้ 18 รายชื่อขณะที่ฝั่งของ พล..ประวิตรได้ให้ พล.อกฤษณ์โยธิน ศศิพัฒนวงษ์ นายทะเบียนพรรค โทรศัพท์เช็กรายชื่อสส.รายบุคคล และพูดกำชับว่าให้อยู่กับลุง

จากนั้นเวลา 13.30 .  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคพลังประชารัฐได้แจ้งยกเลิกการประชุมที่ทำการพรรค โดยเปลี่ยนสถานที่ไปหารือกันที่มูลนิธิป่ารอยต่อ 5 จังหวัด 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สันติ' อยู่กับลุงป้อม แต่ส่งภรรยา-สส.เพชรบูรณ์ ไปยืนข้างธรรมนัส

นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.สาธารณสุข ในฐานะรองหัวหน้าพรรค ที่มีชื่อติดโผครม. ในโควตาพรรค ตำแหน่งรมว.เกษตรและสหกรณ์ แทน ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรค ได้เข้าพบพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค ที่มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ5จังหวัด

จับตามติ ปชป. ร่วมรัฐบาลเพื่อไทย 'ชวน' ยันจุดยืนส่วนตัวคัดค้าน แต่ไม่ขัดมติพรรค

พรรคประชาธิปัตย์ นัดประชุม สส. ประจำสัปดาห์เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการประชุมสภาผู้แทนราษฎรในวันพุธและพฤหัสที่จะถึงนี้ โดยไม่ได้มีวาระอะไรพิเศษ จากการสังเกตพบว่าวันนี้ มี สส. เข้าประชุมบางตา แม้กระทั่งนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรค

'ทักษิณ' ไม่ปิดกั้น ปชป. ร่วมรัฐบาล ลั่นเสียงต้องมากพอให้มีเสถียรภาพ

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ให้สัมภาษณ์กรณีกระแสข่าวพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐต่อสายเคลียร์ใจว่า ยังไม่เคยได้ยินเสียงพล.อ.ประวิตร ได้ยินแต่เสียงที่ลอดมาจากโทรศัพท์หัวหน้าพรรคอื่น

ผ่าครึ่งพปชร. 'ธรรมนัส' โชว์พาวขน 29 สส.+5 พรรคเล็ก บีบ 'นายกฯอิ๊งค์' ต้องเลือกระหว่างกลุ่มป้อม

ที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ว่ารักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชา

'ธรรมนัส' บอกเพื่อไทยยังไม่ตอบรับ พปชร. ร่วมรัฐบาล ตาอยู่เอาไปกินแล้ว

ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ เดินออกจากลิฟท์พร้อมด้วย นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.สาธารณสุข ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ

'อนาคตไกล' เตือนนายกฯอิ๊งค์ ระวังซ้ำรอย 'เศรษฐา' แนะต้องรอบคอบแต่งตั้งรมต.

นายภูษิต มิ่งขวัญ รักษาการเลขาธิการพรรคอนาคตไกล หยิบยกคดีนายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ศาลรัฐธรรมนูญได้วินิจฉัยเมื่อวันที่ 14 ส.ค.ที่ผ่านมา ในสาระสำคัญเรื่องของความซื่อสัตย์สุจริต