'ธรรมนัส' ครวญ! รับใช้คนๆหนึ่งพอแล้ว ขอประกาศอิสรภาพ พร้อมจะไปที่ที่มีความสุข

อยากจะกราบเรียนทุกคนว่า ผมไม่ทะเลาะกับใคร ประสบการณ์ 6 ปีที่ผ่านมา ผมรับใช้บุคคลบุคคลหนึ่งพรรคพรรคหนึ่งมามากพอสมควรแล้ว มันถึงเวลาที่ผมต้องเดินออกมาแบบไม่ทะเลาะกับใคร

20 ส.ค.2567- ที่ทำเนียบรัฐบาล ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีมีชื่อหลุดจากรัฐมนตรี โดยพล.อ.ประวิตรวงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคระบุ พรรครัฐบาล ไม่เอาว่า สื่อไปปลุกพล.อ.ประวิตรขึ้นมาสัมภาษณ์หรือไม่ เพราะหลับอยู่หรือเปล่า

ผู้สื่อข่าวถามว่า ได้พูดคุยกันหรือยัง ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ตนเพิ่งกลับมาจากจ.พะเยา จัดงานวันคล้ายวันเกิด ยังไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นในพรรคพลังประชารัฐ แต่ก็อยากจะกราบเรียนทุกคนว่า ตนไม่ทะเลาะกับใคร ประสบการณ์ 6 ปีที่ผ่านมา ตนรับใช้บุคคลบุคคลหนึ่งพรรคพรรคหนึ่งมามากพอสมควรแล้ว มันถึงเวลาที่ตนต้องเดินออกมาแบบไม่ทะเลาะกับใคร

เมื่อถามว่า จะไปอยู่พรรคใหม่ใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ชีวิตตนไม่จำเป็นต้องไปอยู่ที่ไหน และชีวิตไม่จำเป็นต้องฝากไว้กับการเป็นนักการเมือง ปี 61 ตนเข้าเวทีการเมืองด้วยความบังเอิญแล้วมาสร้างพรรคพลังประชารัฐกับพี่น้องนายร้อยจปร. หลายคน ซึ่งเกษียณไปหมดแล้วเหลือตนคนเดียว ดังนั้นวันนี้คงถึงเวลาที่ตน ต้องประกาศความเป็นอิสรภาพของตนเอง

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เราต้องเคารพในการตัดสินใจของผู้นำรัฐบาล ไม่ใช่คิดจะเสนอชื่อใคร แล้วผู้นำรัฐบาลจะต้องเอาตามนั้น กรณีที่เกิดขึ้นกับนายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกรัฐมนตรี การเมืองเป็นเรื่องละเอียดอ่อน จะทำอะไรก็ตาม เราต้องคิดถึงบ้านเมืองเป็นหลักอย่าหลงอำนาจจนไม่ลืมหูลืมตา ไม่รู้จักความชั่วดี บ้านเมืองบอบช้ำมามากพอแล้ว อย่าให้เกิดความแตกแยกอีกเลย ตลอดระยะเวลาที่ตนทำหน้าที่รมว.เกษตรฯ เดือนที่ 12 สื่อก็เห็นว่าใครทำงานให้บ้านเมืองและประชาชน

“หลังจากนี้ผมพร้อมกับกลุ่มพี่น้อง พร้อมจะไปไหนก็ได้ ที่มีความสุข ไม่แสวงหาความทุกข์เข้าตัวตัวเอง”ร.อ.ธรรมนัส ระบุ

ถามว่า คุยกับพล.อ.ประวิตร แล้วใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า “ไม่คุยครับ คุยทำไม เมื่อท่านไม่ใช้ผมแล้ว ผมก็ไม่จำเป็นต้องคุย” เมื่อถามว่า หากพรรคไม่ขับออก จะไปได้อย่างไร ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ก็อยู่กันอย่างนี้

ซักว่า มีสส.ในกลุ่มกี่คน ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เดี๋ยวก็รู้กี่คน เอาเป็นว่าเราแยกออกมาให้มันชัดเจนไปเลย ว่าจะอยู่อย่างไรกันแต่ตนจะไม่ทำลายบ้านเมือง และทำลายรัฐบาล

เมื่อถามว่า แตกหักกับพลังประชารัฐ ใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่ใช่แตกหัก ตนไม่เลือกที่จะทะเลาะกับใคร สื่อก็คงจะเห็นสมัยรัฐบาลที่แล้ว ตนก็รักคน ๆ หนึ่งมาก ใช้ให้ตนไปตายตนก็ไปตาย แล้วท้ายสุดตนก็ประสบอุบัติเหตุทางการเมือง คือตนว่าตนพอแล้วทั้งนี้ ที่พล.อ.ประวิตร ให้สัมภาษณ์ไป ไม่ได้ถามตน ไม่ได้คุยอะไรกัน ตนไม่ได้แตกหักนะ ต้องยืนยันตนไม่ได้แตกหักจากหัวหน้า แต่อยากจะใช้ชีวิตให้มันสงบสุข ตนคุยกับคนในครอบครัวแล้ว ตนพอแล้ว เมื่อถามว่า ทำใจแล้วใช่หรือไม่ถ้าต้องหลุด รมว.เกษตรฯร.อ.ธรรมนัส ย้อนถามว่า อย่างนั้นเหรอ

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะมีการเสนอคนในกลุ่มของตัวเองหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เรื่องเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี จะตัดสินใจอย่างไรพรรคจะเสนอใคร ก็ไม่ใช่เขาเอาทุกอย่าง ประเพณีปฏิบัติอย่างที่เคยทำ เที่ยวที่แล้วก็ไม่ได้ส่งชื่อใคร ทั้งนี้ ในเรื่องคุณสมบัติของตนตัวเราเองต้องรู้ตัวเราเอง เราเป็นนักการเมืองต้องพร้อมที่จะถูกตรวจสอบ อย่าไปคิดทางลบให้มาก จนทำให้ตัวเองเป็นทุกข์ ทำให้คนในครอบครัวเป็นทุกข์

ถามว่า มีการระบุร.อ.ธรรมนัส คุยตรงกับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ตนว่าเรื่องต่างๆ ตนอยู่ในสังคมชีวิตทางการเมืองตนเกิดมาจากพรรคไทยรักไทย พี่น้องตนก็อยู่กันเยอะมาจนถึงทุกวันนี้

ซักว่า ที่ผ่านมาเป็นคนประสานกับทางพรรคเพื่อไทยมาโดยตลอด แต่การที่พล.อ.ประวิตร ออกมาระบุเช่นนี้ ทางเพื่อไทยจะฟังหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า “ถามเขาหรือยังล่ะ ผมหมายถึงว่าได้คุยกันหรือยังกับทางรัฐบาลเขา ได้คุยกับแกนนำพรรคจัดตั้งรัฐบาลหรือยัง ส่วนผมได้คุยกับทุกคน”

เมื่อถามว่า พล.อ.ประวิตร โทรเคลียร์ใจ นานทักษิณ จริงหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ก็ถึงถามสื่อว่าฝันไปหรือเปล่า

ผู้สื่อข่าวถามว่า รายชื่อที่พรรคพลังประชารัฐจะส่งไปไม่ใช่แค่ชุดเดียวใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ตนเลือกที่จะไม่ทะเลาะกับใคร โอเคนะครับ เมื่อถามย้ำว่า รายชื่อของพลังประชารัฐ จะมีสองชุดหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่ทราบ เมื่อถามว่า จำนวนสส. มีมากกว่าของพล.อ.ประวิตร ใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ก็เดี๋ยวบ่ายนี้ก็รู้ เมื่อถามว่า บ่ายนี้จะเข้าพรรคหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัสกล่าวว่า ไม่แล้ว

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า บ่ายนี้พี่น้องจะทานข้าวกัน ที่บ้านตน ที่กระทรวงเกษตรฯ เวลากี่โมงเดี๋ยวแจ้ง โอเคนะครับ อย่าเครียด

เมื่อถามว่า ตอนนี้ยังมีโอกาสเป็นรัฐมนตรีแน่นอนใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เอาอย่างนี้ดีกว่าว่าตนไม่ทำให้ใครเดือดร้อน และอย่าไปคิดมากไปถึงขนาดที่ว่าตนจะส่งชื่อไปในโควตาของพรรคประชารัฐหรือไม่อย่างไร พลังประชารัฐเขาก็ส่งชื่อไป ตามที่เป็นข่าวแต่เขาจะเลือกหรือไม่เลือก อีกเรื่องหนึ่ง

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวถึงเรื่องคุณสมบัติตัวเองว่า บอกแล้วตนไม่ทำให้ใครเดือดร้อน ต้องการให้รัฐบาลมีเสถียรภาพ และมั่นใจในสิ่งที่ตนตัดสินใจ ไม่ต้องห่วง

ถามว่า ไม่จำเป็นต้องรับตำแหน่งในรัฐบาลใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่ทำให้ใครเดือดร้อน และผมเลือกที่จะไม่ทะเลาะกับใคร บทเรียนชีวิตตน 6 ปีพอแล้ว สำหรับการเมือง ตนถอยมาสุดๆ แล้วตนไม่ได้อะไร.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอมิ้ง' ยันรายชื่อรัฐมนตรี พปชร. ยังไม่ถึงมือ ยอมรับต้องเข้มงวดเป็นพิเศษ

ที่ทำเนียบรัฐบาล นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช อดีตเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ในฐานะที่ได้รับมอบหมายในการรวบรวมรายชื่อว่าที่

กินเป็ดไม่กินเกาเหลา! 'ธรรมนัส' รับสภาพ 'ผมพอแล้ว' เดี๋ยวจะไปไหว้พระ

ที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลัง

เป็นที่ประจักษ์! 'ชาดา' ฮึ่ม!คุณสมบัติของผมไม่พร้อมตรงไหน มีคดีชนะหมด หรือไม่ดีเพราะหน้าตา

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องตำแหน่งรัฐมนตรีโควตาของพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ว่า ในเรื่

'อนุทิน' เผยส่งรายชื่อครม.ภูมิใจไทยแล้ว โวลั่นพิสูจน์ด้วยหลักฐาน ดีกว่าใช้ความรู้สึก

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจ

'เรียงหิน' แนะต้องรับมาตรฐานนวัตกรรมใหม่ให้ได้หลัง 'เศรษฐา' ถูกเชือดปมคุณสมบัติ

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงการตรวจสอบ