‘ภูมิใจไทย’ ส่งชื่อเดิม 4 รมว. 4 รมช. ให้ ‘อุ๊งอิ๊ง-พท.’ พิจารณาภายใน 20 ส.ค.นี้

19 ส.ค.2567-ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังที่ นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯ และ รมว.พาณิชย์ในฐานะ ผู้จัดการรัฐบาล ระบุให้พรรคร่วมรัฐบาลส่งรายชื่อครม.ใหม่ ภายใน วันที่20 สค. นี้ เพื่อมอบให้สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีตรวจสอบคุณสมบัติผู้ถูกเสนอชื่อเป็นรัฐมนตรี

ทั้งนี้เบื้องต้น พรรคภูมิใจไทยจะเสนอรายชื่อรัฐมนตรี ให้น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกฯ และ พรรคเพื่อไทยในฐานะแกนนำรัฐบาล พิจารณา เป็นตำแหน่งรัฐมนตรีและบุคคลเดิมจำนวน 8 ตำแหน่ง ในรัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน

ประกอบด้วยรัฐมนตรีว่าการ4ตำแหน่งและ รัฐมนตรีช่วยว่าการ 4ตำแหน่ง ได้แก่ 1.นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เป็นรองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย  2.พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ เป็น รมว.ศึกษาธิการ 3.นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.แรงงาน  4.น.ส.ศุภมาส อิศรภักดีรมว.อุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) 5.นายทรงศักดิ์ ทองศรี รมช.มหาดไทย   6.นายชาดา ไทยเศรษฐ์  รมช.มหาดไทย 7.นายสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล รมช.ศึกษาธิการ 8 .นายนภินทร ศรีสรรพางค์ รมช.พาณิชย์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แกนนำเสื้อแดง' ออกโรงป้อง 'อิ๊งค์' ได้ทีขยี้เขี่ย 'วงษ์สุวรรณ' พ้นรัฐบาล

'วรชัย' ออกโรงป้อง 'นายกฯ อิ๊งค์' ปัด 'ทักษิณ' ครอบงำ แค่พ่อแนะนำลูก ซัดพวกอิจฉาบังตา พร้อมหนุนไม่เอา 'วงษ์สุวรรณ' ร่วมรัฐบาล

เอ๊ะ! ‘ภูมิธรรม’ เหน็บ ‘บิ๊กป้อม’ ไม่เข้าสภาโหวต ‘นายกฯอิ๊งค์’ หลังสะพัดเขี่ย ’วงษ์สุวรรณ’ ออก ครม.

‘ภูมิธรรม’ เหน็บ บิ๊กป้อม ปมไม่เข้าสภาฯ โหวต แพทองธาร เป็นนายกฯ ถาม ‘คิดว่าพอแล้ว ก็ตัดสินใจได้’ หลังข่าวสะพัดเตรียมเขี่ย ‘วงษ์สุวรรณ’ ออก ครม. พร้อมแจ้งพรรคร่วมส่งรายชื่อ รมต.ภายใน  20 ส.ค.นี้

'ชาดา' แจงป่วย ไม่ได้ร่วมพิธีรับโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง 'อุ๊งอิ๊ง' นายกฯ

'ชาดา' แจงป่วยโรคหืดหอบ ไม่ได้ร่วมพิธีรับสนองพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง 'อุ๊งอิ๊ง' นายกฯ คนที่ 31 ยันแจ้ง 'อนุทิน' แล้ว

ตอบอ้ำอึ้ง! เทพไท ชี้ ‘อุ๊งอิ๊ง’ กลืนไม่เข้าคลายไม่ออก เงินดิจิทัลวอลเล็ต

นโยบายดิจิทัลวอลเล็ต เป็นนโยบายที่รัฐบาลพรรคเพื่อไทย ยังแก้ปัญหาไม่ตก ยังอยู่ในภาวะกลืนไม่เข้าคายไม่ออกจริงๆ

'อนุสรณ์' ชี้ 6 สส.ไทยสร้างไทย โหวตหนุนแพทองธาร เพราะอยากให้ประเทศชาติเดินหน้าต่อ

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ประชาชนบางส่วนกำลังขาดความเชื่อมั่นในรัฐบาล ว่า สิ่งหนึ่งที่ตนคิดว่าสามารถเรียกความเชื่อมั่นได้คือ

เลขาฯเพื่อไทย เผยต้องระมัดระวังมากขึ้น จัดตั้ง ครม.ชุดใหม่ รับอาจจะช้าแต่ชัวร์

นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงการจัดตั้งคณะรัฐมนตรี (ครม.) ภายหลังหลังจากที่ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้รับการโหวตในสภาให้เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 31