'มนต์ชัย' ชนะท่วมท้น! นั่งนายก อบจ. พิษณุโลก 'หนูนา' ค่ายส้ม แพ้หลุดลุ่ย

19 ส.ค. 2567 – ผู้สื่อข่าวจังหวัดพิษณุโลกรายงานว่า เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 18 ส.ค. ที่ผ่านมา หลังจากเวลา 17.00 น. ได้ทำการปิดหีบการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) พิษณุโลก ที่มีหน่วยเลือกตั้งจำนวนทั้งสิ้น 1,283 หน่วย ทั้ง 9 อำเภอ มีผู้มีสิทธิในการเลือกตั้ง จำนวนทั้งสิ้น 671,170 คน ได้เริ่มนับคะแนน มีผู้ลงสมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก จำนวน 3 คน เบอร์ 1 ได้แก่ นายมนต์ชัย วิวัฒน์ธนาฒย์ เบอร์ 2 ได้แก่ นายเศรษฐา กิตติจารุรัตน์ และเบอร์ 3 ได้แก่ นางสิริพรรณ คุณประจักษ์นุกูล หรือหนูนา ซึ่งนายปดิพัทธ์ สินติภาดา อดีตรองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 1 และอดีต สส.พิษณุโลก

โดยในช่วงเวลา 19.00 น.พบว่าเบอร์ 1 นายมนต์ชัย ผู้สมัครหมายเลข 1 และแชมป์เก่าอดีตนายก อบจ.พิษณุโลก กับนางสิริพรรณ ผู้สมัครเบอร์ 3 มีคะแนนสูสีกัน ต่อมาเวลา 19.30 น. ผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ ซึ่งนับได้ที่ร้อยละ 59% ปรากฎว่า นายมนต์ชัย มีคะแนนนำ 114,635 คะแนน ส่วนสิริพรรณ 51,611 ส่วนนายเศรษฐา 6,333 คะแนน

หลังจากผ่านการนับคะแนน 100% ผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการ นายมนต์ชัย วิวัฒน์ธนาฒย์ มีคะแนนนำโด่ง อยู่ที่ 214,519 คะแนน เบอร์ 2 ได้แก่ นายเศรษฐา กิตติจารุรัตน์ 13,579 คะแนน และเบอร์ 3 ได้แก่ นางสิริพรรณ คุณประจักษ์นุกูล หรือหนูนา 104,163 คะแนน แต่ที่น่าสนใจไม่น้อยในการเลือกตั้งครั้งนี้ มีบัตรเสียถึง 13,768 ใบ ผู้ไม่ประสงค์ลงคะแนน 15,613 คะแนน

นายพงษ์ศักดิ์ รัตนมณเฑียร ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดพิษณุโลก กล่าวว่าขณะนี้ทราบผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ สำหรับการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก ในวันนี้ จากรายงาน 1283 หน่วยทั้งจังหวัด สถานการณ์เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีเหตุใดที่ต้องทำให้การเลือกตั้งชะงัก ทุกอย่างเรียบร้อยดี ซึ่งรอประกาศผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการอีกครั้ง คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 1-2 วัน

ด้านนายมนต์ชัย วิวัฒน์ธนาฒย์ ผู้สมัครเบอร์ 1 ว่าที่นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก ได้ให้สัมภาษณ์ ว่า รู้สึกดีใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสกลับเข้ามาทำงานอีกครั้ง ต้องขอขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่มอบให้ และพร้อมที่จะเดินตามนโยบายที่ได้แจ้งไว้กับพี่น้องประชาชน อย่างเต็มที่ และจะเพิ่มหลายๆ สิ่ง หลายๆ อย่าง ตามนโยบายดังกล่าวให้มากขึ้น เพื่อจะดูแลพี่น้องประชาชน สำหรับการเลือกตั้งครั้งนี้คะแนนตนเองใกล้เคียงกับการเลือกตั้งสมัยที่ผ่านมา ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องยอมรับว่าผู้ออกมาใช้สิทธิ์น้อยลง บางหน่วยรอบนอกพี่น้องให้ความสนใจในเลือกการเมืองมากขึ้น ต้องขอบคุณทุกคะแนนเสียง ขอบคุณและรอการประกาศอย่างเป็นทางการของ องค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลกอีกครั้ง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หยอกๆ! เมนต์ ‘ยักไหล่แล้วไปต่อ’ ให้กำลังใจ ‘หมออ๋อง’ โดนแซว ‘ยังมีราชบุรีให้แพ้อีก’

หมออ๋อง โพสต์แสดงความยินดี 'มนต์ชัย' ชนะเลือกตั้งนายกอบจ.พิษณุโลก แฟนคลับโพสต์ให้กำลังใจ มีแซวกันขำๆ

'พิธา' ปลุกชาวราชบุรีเป็นตาสับปะรด ให้พรรคประชาชน

'แกนนำ-ผู้ช่วยหาเสียงพรรคประชาชน' ลุยปูพรมสู้ศึก 'นายก อบจ.ราชบุรี' ด้าน 'พิธา' ย้ำอนาคตอยู่ในมือทุกคน ชวนกลับบ้านมาเลือกตั้ง-ช่วยกันเปลี่ยนใจคนให้หันมาเลือก 'ชัยรัตน์' 

โพลนิด้า เชื่อเลือกตั้งครั้งหน้า 'พรรคประชาชน' จะเป็นฝ่ายค้านอีกครั้ง

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตสส.นครศรีธรรมราช โพสต์เฟซบุ๊กเรื่อง นิด้าโพล : เชื่อว่า“พรรคประชาชน” จะเป็นฝ่ายค้าน อีกครั้ง" ระบุว่า ผลการสำรวจ

ชาวพิษณุโลก ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง นายกอบจ. คึกคัก

ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก พร้อม ด้วย ผอ.กกต. และ ปลัดอบจ. พิษณุโลก ออกตรวจสังเกตการณ์ การใช้สิทธิ์เลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก พบว่าตั้งแต่เปิดหีบ มีประชาชน ออกมาใช้สิทธิ์กันตั้งแต่เช้า

ณัฐพงษ์ หน.พรรคประชาชน ฝ่ายอนุรักษนิยม อย่าระแวงเรา กับจุดยืน 'สถาบันฯ-แก้ 112'

บทบาทของ "พรรคประชาชน" พรรคการเมืองที่ขึ้นมารับไม้ต่อจากพรรคก้าวไกล ที่ถูกศาลรัฐธรรมนูญสั่งยุบพรรคไป นับจากนี้ถือว่าน่าสนใจอย่างยิ่ง