'อิ๊งค์' เปิดภาพกินข้าวร่วมเศรษฐา ก่อนกก.บห.เพื่อไทยเคาะชื่อนายกรัฐมนตรี

15 ส.ค.2567 - เมื่อเวลาประมาณ 14.20 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย แชร์สตอรี่ในอินสตราแกรมส่วนตัว ของ น.ส.พินทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์ ที่โพสต์รูปน.ส.แพทองธาร ร่วมรับประทานอาหารกลางวัน กับ นายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมระบุข้อความว่า "Lunch Time" ท่ามกลางกระแสข่าวสส.พรรคเพื่อไทย สนับสนุนชื่อ น.ส.แพทองธาร ลงชิงตำแหน่งแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี

อย่างไรก็ตามในเวลา 16.00 น.วันนี้ จะมีการประชุมคณะกรรมการบริหาร (กก.บห.) พรรคเพื่อไทย ที่อาคารชินวัตร 3 เพื่อที่จะเคาะรายชื่อผู้ลงเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ก่อนที่จะมีการเลือกนายกรัฐมนตรีในวันพรุ่งนี้ (16 ส.ค.)

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มติพรรคร่วมรัฐบาล เสนอชื่อ 'แพทองธาร ชินวัตร' เป็นนายกรัฐมนตรี

พรรรคเพื่อไทย แกนนำพรรคร่วมรัฐบาล ได้ร่วมกันแถลงเสนอชื่อ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เป็นนายกรัฐมนตรี

'สุริยะ' คอนเฟิร์ม กก.บห.พรรคเพื่อไทย เสนอชื่อ 'แพทองธาร' ชิงนายกฯ

นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รักษาการรองนายกฯและรักษาการรมว.คมนาคม ให้สัมภาษณ์กรณีศาลรัฐธรรมนูญ มีคำวินิจฉัยให้นายเศรษฐา ทวีสิน พ้นจากตำแหน่งนายกฯ มีความรู้สึกอย่างไรว่า ตนเป็นเหมือนสส.เพื่อไทยหลายคนที่เสียน้ำตากันไป

'ภูมิธรรม' ย้ำอำนาจชี้ขาดแคนดิเดตนายกฯ อยู่ที่ กก.บห.เพื่อไทย

นายภูมิธรรม เวชยชัย รักษาการรองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ในฐานะรักษาการนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวล่าสุดที่ สส.พรรคเพื่อไทย ต้องการให้เสนอชื่อ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เป็นว่าที่นายกฯคนต่อไปว่า ได้มีการประสานมาถึงตนแล้ว และทราบแล้ว ก็เป็นเรื่องที่คณะกรรมการบริหารพรรคจะต้องพิจารณาต่อไป

'อนาคตไกล' ชี้ 'อุ๊งอิ๊ง' ยังไม่มีบารมีเพียงพอจะเป็นนายกฯได้

นายภูษิต มิ่งขวัญ รักษาการเลขาธิการพรรคอนาคตไกล กล่าวถึงคณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญเสียงข้างมาก 5 ต่อ 4 วินิจฉัยความเป็นรัฐมนตรีของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี สิ้นสุดลงเฉพาะตัวตามรัฐธรรมนูญเนื่องจากไม่มีความซื่อสัตย์สุจริต

ลุ้นระทึก 'แพทองธาร' กระแสแรงส่อเบียด 'ชัยเกษม' เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 31

จากกรณีศาลรัฐธรรมนูญ มีมติเสียงข้างมาก 5 ต่อ 4 วินิจฉัยให้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี สิ้นสุดความเป็นรัฐมนตรี เนื่องจากไ

พปชร.ประกาศหนุนแคนดิเดตเพื่อไทยไม่ว่าจะชื่อ 'ชัยเกษม-แพทองธาร'

'พปชร.' ย้ำจุดยืน หนุนแคนดิเดตนายกฯ จากเพื่อไทย ทั้ง 'ชัยเกษม-แพทองธาร' มั่นใจโควตา รมต. ยังเหมือนเดิม ขอรอหารือ 'บิ๊กป้อม' ร่วมยกมือโหวตด้วยตัวเองหรือไม่