สส.เพื่อไทยงัด 'จันทร์ส่องหล้า' หนุน อิ๊งค์นั่งนายกฯ

ที่ประชุม สส.พรรคเพื่อไทย หนุน 'อุ๊งอิ๊ง' นั่งนายกฯ

15 ส.ค.2567 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในที่ประชุมพรรคเพื่อไทย (พท.) ในช่วงเช้าที่ผ่านมา สส.ส่วนใหญ่เสนอชื่อน.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรค พท. เป็นนายกรัฐมนตรี โดยให้เหตุผลว่าหากเป็นนายชัยเกษม นิติสิริ กังวลในเรื่องสุขภาพประกอบกับในพื้นที่เรียกร้องให้เอา น.ส.แพทอง เป็นนายกฯ เนื่องจากที่ผ่านมา น.ส.แพทองธารลงพื้นที่หาเสียงเป็นส่วนใหญ่ ฉะนั้น จึงอยากให้มาเป็นนายกฯ และคงโครงการดิจิทัลวอลเล็ต อย่างไรก็ตาม ขึ้นอยู่กับคณะกรรมการบริหารพรรคว่าจะเห็นตาม สส.ของพรรคหรือไม่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ลุ้นระทึก 'แพทองธาร' กระแสแรงส่อเบียด 'ชัยเกษม' เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 31

จากกรณีศาลรัฐธรรมนูญ มีมติเสียงข้างมาก 5 ต่อ 4 วินิจฉัยให้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี สิ้นสุดความเป็นรัฐมนตรี เนื่องจากไ

พปชร.ประกาศหนุนแคนดิเดตเพื่อไทยไม่ว่าจะชื่อ 'ชัยเกษม-แพทองธาร'

'พปชร.' ย้ำจุดยืน หนุนแคนดิเดตนายกฯ จากเพื่อไทย ทั้ง 'ชัยเกษม-แพทองธาร' มั่นใจโควตา รมต. ยังเหมือนเดิม ขอรอหารือ 'บิ๊กป้อม' ร่วมยกมือโหวตด้วยตัวเองหรือไม่

'พีระพันธุ์' ยัน รทสช.หนุนแคนดิเดตจากเพื่อไทยแต่ต้องไม่มีเรื่อง 112

'รทสช.' ยันจุดยืนหนุนแคนดิเดตเพื่อไทยเป็นนายกฯต่อ แต่ต้องไม่แก้ ม.112 ยังไม่เคาะชื่อ 'ชัยเกษม นิติสิริ' หลังถามเรื่องสุขภาพ ลั่นไม่มีข้อตกลงบ้านจันทร์ส่องหล้า ด้านนโยบายเงินหมื่นรอ 'พท.' ชี้แจง

'สรวงศ์' โยนพิธีกรรมเคาะชื่อนายกฯ ให้ กก.บห.ตัดสิน

'สรวงศ์' ยัน สส.เพื่อไทย ให้อำนาจ กก.บห. เคาะคนลงชิงนายกฯ ย้ำจะพิจารณาให้ดีที่สุด ด้าน “วิสุทธิ์” ยัน พรุ่งนี้ 10 โมงได้ประมุขฝ่ายบริหารแน่!