เอาแล้ว! เพื่อไทยเห็นชอบตามพรรคประชาชนต้องสังคายนารัฐธรรมนูญ

'เพื่อไทย' เล็งแก้ รธน. หลังศาลฟัน 'เศรษฐา' ลั่นตัวแทนประชาชนโดนทำลายโดยใช้นามธรรมถือว่ารุนแรงไป

15 ส.ค.2567 - นายครูมานิตย์ สังข์พุ่ม สส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวว่า รู้สึกตกใจที่ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยถอดถอนนายเศรษฐา ทวีสิน ออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี เพราะไม่มีสัญญาณใดๆ ถ้ามีสัญญาณพวกเราก็คงมีอะไรให้ติดตามบ้าง ขนาดนั่งอยู่ในห้องประชุมสภาผู้แทนราษฎร อย่าว่าแต่พรรคเพื่อไทยเลย ทุกพรรคการเมืองก็มีความคิดไปในทางเดียวกันว่าเหตุการณ์เช่นนี้คงไม่เกิดขึ้น เพราะเรื่องนี้เกี่ยวกับเรื่องจริยธรรมถือเป็นเรื่องยากเพราะเป็นนามธรรม จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้พวกเราที่เป็น สส.รู้สึกว่าบ้านเมืองต่อจากนี้ไปในเรื่องของการจัดการบริหารจะดำเนินการอย่างไร เพราะในพรรคร่วมก็ชื่นชมการทำงานของนายเศรษฐา ด้วยความเป็นคนขยัน แต่ในภาคการเมืองท่านอาจยังไม่เต็มร้อยเพราะมาจากภาคธุรกิจ

เมื่อถามว่านายเศรษฐาถูกวางยาหรือไม่ นายครูมานิตย์ กล่าวว่า ไม่ได้คิดไกลเพียงนั้น แต่ก็พยายามรับฟังว่าเหตุการณ์ทำไมถึงรุนแรงขนาดนี้ เพราะยืนยันว่า 1 ปีที่ผ่านมาของนายเศรษฐาเขาไม่ได้คิดเรื่องคอร์รัปชันหรือสิ่งไม่ดีต่อบ้านเมือง

ถามว่าที่ผ่านมาอดีตนายกฯของพรรคเพื่อไทย 3 คนถูกตัดสิทธิ์ไปแล้ว หลังจากนี้จะมีการวางเกมอย่างไรกับนายกฯคนที่ 4 ของพรรค นายครูมานิตย์ กล่าวว่า จากที่คุยกันปัญหาที่เกิดขึ้นถึงเวลาที่ต้องมาสังคายนารัฐธรรมนูญ โดยดูว่าอะไรควรแก้หรือไม่ควรแก้ เพราะสภาเป็นศูนย์รวมของประชาชนแต่จู่ๆ ตัวแทนของประชาชนโดนทำลายโดยใช้นามธรรมถือว่ารุนแรงไป อีกทั้งพรรคประชาชนก็คิดเรื่องนี้ด้วยเช่นกัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สรวงศ์' ปัดเร่งหาแคนดิเดตนายกฯ เพื่อยุบสภาลั่นต้องการทำงานไร้รอยต่อ

'สรวงศ์' ยัน เพื่อไทยรีบเสนอชื่อนายกฯ ไม่เกี่ยว เตรียมยุบสภา แย้ม ที่ประชุม กก.บห. นำคุณสมบัติ 'ชัยเกษม' ถกเพิ่ม ปมไม่สั่งฟ้อง 'พิชิต'

ปชป.บอกชาวบ้านสุดเคว้งไม่รู้ได้เงินหมื่นดิจิทัลหรือไม่

ปชป. เผยปชช.เคว้ง หลัง 'เศรษฐา' หลุดนายกฯ ถาม รบ.เดินหน้าโครงการดิจิทัลวอลเล็ตต่อหรือไม่ ขณะที่ 'วันนอร์' แจ้งวาระกระทู้ตกตามข้อบังคับหลัง ครม.พ้นจากตำแหน่ง

'ภูมิธรรม' ยัน 'ชัยเกษม' ยังแข็งแรง ขออย่าจินตนาการเป็นนายกฯคั่นเวลา

นายภูมิธรรม เวชยชัย รักษาการรองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ในฐานะรักษาการนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังเดินทางกลับจากประเทศคาซัคสถาน ถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัย

'เท้ง' ประกาศจุดยืนพรรคประชาชนไม่เอาแคนดิเดตจากพรรคเพื่อไทย!

'พรรคประชาชน' แถลงจุดยืน ไม่สนับสนุนแคนดิเดตนายกฯ จาก 'เพื่อไทย' โยนเป็นหน้าที่ 'พรรคร่วมรัฐบาล' ต้องหาเสียงให้ครบ ย้ำพร้อมทำหน้าที่ฝ่ายค้านต่อ