แกนนำพรรคร่วม รวมตัวบ้านจันทร์ส่องหล้า เล็งประชุมสภาโหวตนายกฯ 16 ส.ค.นี้

ด่วน!! ฝ่ายรัฐบาลร่วมตัวบ้านจันทร์ส่องหล้า หานายกฯคนใหม่ ด้าน'ปธ.วิปฯ”นัดประชุมอีกรอบพรุ่งนี้ คาดประชุมสภาฯโหวตนายกฯ ศ.16สิงหานี้

14 ส.ค.2567 - ที่รัฐสภา นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) เผยถึงผลการประชุมวิป 3 ฝ่าย ว่าในการประชุมสภาฯ วันที่ 15 ส.ค. จะไม่มีวาระกระทู้ถามสด เนื่องจากว่ารัฐมนตรีปัจจุบันอยู่ในห้วงของการรักษาการ ดังนั้นการตอบกระทู้สดนั้นฝ่ายค้านต้องการคนมีอำนาจมาตอบ ซึ่งจะมีผลในทางปฏิบัติ

นายวิสุทธิ์ กล่าวด้วยว่าสำหรับการนัดโหวตเลือกนายกฯ คนใหม่ แทนนายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ นั้น ที่ประชุมได้หารือและต้องการให้ได้นายกฯคนใหม่โดยเร็ว ดังนั้นอาจจะเลือกในวันที่ 16 ส.ค.นี้ ทั้งนี้ ในวันพรุ่งนี้ (15 ส.ค.) เวลา 10.00 น. วิปรัฐบาลจะนัดหารือร่วมกันอีกครั้ง ถึงการกำหนดบุคคลที่จะให้สภาฯ โหวตเป็นนายกฯ และขณะนี้ได้ให้หัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลแต่ละพรรคกลับไปหารือกันภายในพรรคแล้ว

“แคนดิเดตนายกฯของพรรคการเมืองที่จะเสนอชื่อให้โหวตเป็นนายกฯ นั้น ยังตอบไม่ได้ ต้องให้หัวหน้าพรรคไปประชุมกัน” นายวิสุทธิ์ กล่าว.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้บรรดาหัวหน้าพรรคในส่วนของรัฐบาลได้ร่วมตัวกันอยู่ที่บ้านจันทร์ส่องหล้า เพื่อหาตัวนายกฯคนใหม่โดยทันที

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฉับไว! เคาะ 16 สิงหา เลือกนายกฯ สะพัด เพื่อไทยส่งชื่อ 'ชัยเกษม นิติสิริ'

ว่าที่ร.ต.ต.อาพัทธ์ สุขะนันท์ เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ทำหนังสือด่วนที่สุดถึงสส.ทุกคน ที่ สผ 0014/ผ 49 ลงวันที่ 14ส.ค.2567 ระบุว่า ด้วยประธานสภาผู้แทนราษฎรได้มีคำสั่งให้ยกเลิกการนัดประชุมสภาผู้แทนราษฎร ในวันที่ 16 สิงหาคม 2567

'เพื่อไทย' ยืนยันหลักการพรรคอันดับ 1 เสนอชื่อ 'แพทองธาร-ชัยเกษม' ชิงนายกฯ

นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ภายหลังศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยให้นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ หลุดจากตำแหน่งกรณีไม่มีคุณสมบัติความซื่อสัตย์สุจริตเป็นที่ประจักษ์ ว่า ขอดูคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญอย่างละเอียดก่อนว่านายเศรษฐายังมีคุณสมบัติ

'เศรษฐา' แถลงหลังพ้นนายกฯ เสียใจถูกตัดสินเป็นนายกฯไม่มีจริยธรรม

ภายหลังศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้นายเศรษฐา ทวีสิน ต้องพ้นจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี จากกรณีการแต่งตั้งนายพิชิต ชื่นบาน เป็นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

เพจพรรคเพื่อไทย เคลื่อนไหวทันควัน หลังเศรษฐาหลุดเก้าอี้นายกฯ

เพจเฟซบุ๊ก พรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความหลังจากศาลรัฐธรรมนูญมีมติเสียงข้างมาก 5 ต่อ 4 วินิจฉัยให้ นายเศรษฐา ทวีสิน สิ้นสุดความเป็นรัฐมนตรี เนื่องจากไม่มีความซื่อสัตย์สุจริตเป็นที่ประจักษ์

อนุกมธ.ประชาสัมพันธ์ฯ ปรับลดงบอาหาร สส. 15 ล้าน จากที่ตั้งไว้ 72 ล.

น.ส.ขัตติยา สวัสดิผล สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะรองประธานคณะอนุกรรมาธิการ (กมธ.) ฝึกอบรม สัมมนา ประชาสัมพันธ์ ค่าจ้างเหมาบริการ ค่าจ้างที่ปรึกษา ค่าเช่า ค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปราชการต่างประเทศ งบดำเนินงาน งบเงินอุดหนุน และงบรายจ่ายอื่น ในคณะกมธ.วิสามัญ พิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.)

'วิปรัฐบาล' โบ้ยภูมิใจไทยยังไม่ส่งชื่อ ทำเลื่อนโหวตรองประธานสภาฯ คนที่ 1

นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล(วิปรัฐบาล) กล่าวถึงวาระการเลือกรองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่1 แทนนายปดิพัทธ์ สันติภาดา ที่ได้ถูกบรรจุระเบียบวาระไปแล้ว