ครม.ถกลับ! หลักเกณฑ์อภัยโทษสำหรับบางกรณี ยธ.เสนอเข้าวาระจร

13 ส.ค.2567 - รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาลแจ้งว่า การประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันเดียวกันนี้ ที่มีนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน เมื่อการประชุมเข้าสู่ช่วงพิจารณาวาระสุดท้าย กระทรวงยุติธรรมได้เสนอวาระจร โดยไม่มีการระบุหัวเรื่องหรือรายละเอียดใด พร้อมกับเชิญเจ้าหน้าที่และผู้ไม่เกี่ยวข้องออกจากห้องประชุม เหลือเพียงครม. และบุคคลที่เกี่ยวข้องอยู่พิจารณาเท่านั้น ท่ามกลางกระแสข่าวระบุว่า ที่ประชุมครม. ได้ร่วมกันพิจารณาวาระจรดังกล่าวที่เกี่ยวข้องกับหลักเกณฑ์และเงื่อนไขเรื่องการขอพระราชทานอภัยโทษสำหรับบุคคลบางกรณี นอกจากนี้ ยังพบว่า ภายหลังการประชุม ครม.นางพงษ์สวาท นีละโยธิน ปลัดกระทรวงยุติธรรม และนายสหการณ์ เพ็ชรนรินทร์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ได้ลงมาจากห้องประชุมด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ พร้อมรับฟังภูมิใจไทยไม่หนุนร่างกม.กาสิโน แต่หากได้คุยกันอาจจะเห็นด้วย

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ประชุมพรรคภูมิใจไทย (ภท.) มีมติไม่เห็นด้วยกับการร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) การประกอบธุรกิจสถานบันเทิงครบวงจร พ.ศ.. หรือเอนเตอร์เทนเมนท์คอมเพล็กซ์ ว่า ในฐานะพรรคภูมิใจไทยเป็นพรรคร่วมรัฐบ

'ทวี' แจง 'ทักษิณ' โชว์วิสัยทัศน์​งานอี​เวนต์ ทำได้ไม่ผิดเงื่อนไขช่วงพักโทษ

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เผยถึงกรณี นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งอยู่ระหว่างการพักโทษ จะเข้าร่วมงานอีเวนต์เปิดมุมมองต่ออนาคต

'สาทิตย์' บอกการเมืองไทยตอนนี้ไม่มีอะไรที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชน วังเวง ปชป.รอร่วมรัฐบาล

นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย อดีต สส.ประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์กรณีศาลรัฐธรรมนูญ จะตัดสินชี้ขาดคดี 40 สว.ยื่นถอดถอนนายกรัฐมนตรีแต่งตั้งรัฐมนตรี

นายกฯ เตรียมประชุม 'แม่โขง-ล้านช้าง' ลุยเชียงแสน ติดตามปราบแก๊งคอลเซ็นเตอร์

นายเศรษฐา ทวีสิน นายรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ว่า ครม.เห็นชอบตามที่กระทรวงการต่างประเทศเสนอเอกสารผลลัพธ์การประชุมรัฐมนตรีต่างประเทศของความร่วมมือแม่โขง-ล้านช้าง ครั้งที่ 9 ระหว่างวันที่ 15-19 ส.ค.67 ที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยตนจะเดินทางไปร่วมประชุมในเช้าวันที่16 ส.ค.

อภินิหาร! 'วิษณุ' ชี้ช่อง 'เศรษฐา' หลุดเก้าอี้ก็ยังนั่งนายกฯรักษาการได้ แถมอาจคืนชีพกลับมาเป็นนายกฯใหม่ได้

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงคำแถลงปิดสำนวนของ นายเศรษฐา ทวีสิน จะสามา