นั่นไง! กางกำหนดการ 'เศรษฐา' หลัง 14 สิงหาออนทัวร์ยาวทั้งเดือน

12 ส.ค.2567 - ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี มีกำหนดการตรวจราชการภาคเหนือ ภาคกลาง และภาคอีสาน ระหว่างวันที่ 15 - 19 ส.ค.2567 และการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ ในวันที่ 20 ส.ค.2567 จากนั้นลงพื้นที่ต่อเนื่องตั้งแต่วันที่ 21- 31 ส.ค.เพื่อติดตามงานตามนโยบายรัฐบาล

วันที่ 15 - 16 ส.ค. นายเศรษฐา จะเดินทางไปร่วมประชุมแม่โขงลานช้าง ณ จังหวัดเชียงใหม่ จากนั้นวันที่ 17 ส.ค. นายกฯ จะเดินทางไปจังหวัดปทุมธานี นครนายก และสระบุรี เพื่อติดตามเรื่องการท่องเที่ยว สำหรับวันที่ 18 ส.ค. นายกฯ จะเดินทางไปจังหวัดชัยนาท สิงห์บุรี และอ่างทอง เพื่อติดตามแผนการระบายน้ำรับมือกับฤดูน้ำหลากที่กำลังจะมาถึง

วันที่ 19 ส.ค.เดินทางไปอำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี เพื่อดูพนังกั้นน้ำและคลองแม่น้ำ บางไทร-บางบาล ในการผันน้ำออกสู่ทะเล รวมทั้งดูแก้มลิงในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา บริเวณสี่แยกมิยาซาวา และดูนิคมอุตสาหกรรมที่เคยได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมเมื่อ ปี 2554 และ ปี 2565

ต่อจากนั้น วันที่ 20 ส.ค. นายกฯ ประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ (ครม.สัญจร) ณ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา สำหรับวันที่ 21 สิงหาคม นายกรัฐมนตรีจะเดินทางไปอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก เพื่อติดตามการแก้ไขปัญหาแนวชายแดน แก๊งคอลเซ็นเตอร์ ยาเสพติดและปัญหาความมั่นคง

และวันที่ 22 ส.ค. เดินทางไปจังหวัดเชียงราย เพื่อติดตามปัญหาแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ปัญหายาเสพติดตามแนวชายแดน และการค้าระหว่างประเทศ จากนั้น วันที่ 23 ส.ค. นายกฯ จะเดินทางไปยังจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อติดตามแก้ไขปัญหา PM2.5 และเร่งรัดการรับมือการท่องเที่ยวในช่วง High Season ที่กำลังจะมาถึง

วันที่ 31 ส.ค. นายกฯ จะเดินทางไปจังหวัดนครพนม และบึงกาฬ เพื่อติดตามการค้าชายแดน ปัญหายาเสพติดปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนในพื้นที่อีสานตอนบน

ทั้งนี้ในวันที่ 14 ส.ค. ศาลรัฐธรรมนูญได้นัดวินิจฉัยคดีที่ 40 สว.ร้องศาลรัฐธรรมนูญว่า นายเศรษฐาแต่งตั้ง นายพิชิต ชื่นบาน รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี โดยมิชอบ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ณฐพร' ฟันธงเศรษฐาไม่รอด คดีไม่มีปัญหาข้อกฎหมาย ยกเว้นบกพร่องโดยสุจริต

นายณฐพร โตประยูร อดีตที่ปรึกษาประธานผู้ตรวจการแผ่นดิน เปิดเผยว่า ผมจำเป็นต้องแสดงความคิดเห็นทางกฎหมาย ที่มิได้มีเจตนาชี้นำศาล คดี ”นายกตัวแทน“ถ้าพิจารณาจากบทบัญญัติรัฐธรรมนูญ และข้อเท็จจริงพยานหลักฐาน”

นายกฯ ตื่นสั่งสกัดสินค้านำเข้าไร้มาตรฐาน

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี มุ่งยกระดับการดำเนินงานเพื่อคุ้มครองผู้ประกอบการและผู้บริโภคของไทย สกัดกั้นสินค้านำเข้าที่ไม่ได้มาตรฐาน ละเมิดลิขสิทธิ์ และสินค้าผิดกฎหมายอย่างเคร่งครัด

'นพดล' เผยเพื่อไทยไม่มีแผนสำรอง คดีถอดถอนเศรษฐา

นายนพดล ปัทมะ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์กรณีศาลรัฐธรรมนูญจะอ่านคำวินิจฉัยคดี 40 สว. ยื่นถอดถอนนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี จากการแต่งตั้งนายพิชิต ชื่นบาน เป็นรัฐมนตรี ในวันที่ 14 ส.ค. นี้

'ประพันธุ์ คูณมี' ชี้คดีเศรษฐา เสี่ยงตกเก้าอี้ 50:50 หวั่นอาจมีอภินิหารทางกฎหมาย

นายประพันธุ์ คูณมี อดีตสมาชิกวุฒิสภา(สว.) ในฐานะหนึ่งในผู้ยื่นคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญขอให้วินิจฉัยถอดถอนนายเศรษฐา ทวีสิน ออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี จากกรณีแต่งตั้งนายพิชิต ชื่นบาน เป็นรัฐมนตรี ทั้งที่ไม่มีคุณสมบัติตามรัฐธรรมนูญ

‘ธนกร’ หนุน นายกฯ รับ นทท.ต่างชาติทะลักภูเก็ต ฝากแก้รถติด-ยาเสพติดสถานบันเทิง

‘ธนกร’ หนุน นายกฯ ลุยเตรียมการรับมือนักท่องเที่ยวต่างชาติทะลักภูเก็ต เชื่อ ศก.ขยายเพิ่มเท่าตัว ฝากแก้ปัญหารถติด-ยาเสพติดในสถานบันเทิง แนะ ชาวภูเก็ต เป็นเจ้าบ้านที่ดี ต้อนรับนทท. ช่วงไฮซีซัน

อดีตบิ๊กข่าวกรอง ถามชี้ชะตานายกฯ อยู่หรือไป ใครต้องรับผิดชอบ

วันพุธที่จะถึงนี้ จะชี้ชะตานายก ว่าอยู่หรือไป หากนายกเศรษฐารอด ไม่ผิด ยังเป็นนายกต่อ จะเกิดคำถามว่า การเสนอชื่อรัฐมนตรีที่มีคุณสมบัติขัดรัฐธรรมนูญสามารถทำได้ หากผิดก็ไม่ต้องรับผิดชอบเช่นนั้นหรือ