อดีต สส.ก้าวไกลไร้งูเห่ายกขโยงย้ายไปรังใหม่ 100%

อดีต สส.ก้าวไกลยกขโยงย้ายไปพรรคใหม่ 100% เตรียมเปิดพรรคชื่อพรรค-กก.บห. 9 ส.ค.นี้ ก่อนเดินหน้ารับสมัครสมาชิกเพิ่มต่อวันถัดไป

08 ส.ค.2567 - ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของอดีตพรรคก้าวไกล จากกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งให้ยุบพรรค พร้อมตัดสิทธิ์กรรมการบริหารพรรค 10 ปี ไปเมื่อวันที่ 7 ส.ค.ที่ผ่านมา ว่า ผู้แทนราษฎรอดีตพรรคก้าวไกล ได้สมัครสมาชิกพรรคใหม่เรียบร้อยแล้ว ครบทั้ง 100%

โดยในวัน 9 ส.ค. อดีต สส.ทั้ง 143 คน จะเดินทางไปร่วมประชุมพรรคใหม่ ที่อาคารไทยซัมมิท ทาวเวอร์ ถนนเพชรบุรี ร่วมกับสมาชิก และทีมงานเครือข่ายพรรคทั่วประเทศ เพื่อร่วมกำหนดตัวผู้บริหาร และทิศทางการทำงานของพรรคต่อไป

ภายในเวลาประมาณ 12.00 น. จะมีการแถลงเปิดตัวพรรค และกรรมการบริหารชุดใหม่อย่างเป็นทางการ พร้อมเปิดให้ประชาชนทั่วไปสมัครสมาชิกพรรค รวมถึงบริจาคเงินได้ในเวลา 14.00 น. เป็นต้นไป ผ่านทางระบบออนไลน์

หลังจากนั้น ในวันที่ 10 ส.ค. จะมีการจัดกิจกรรมรับสมัครสมาชิกพรรคใหม่เป็นครั้งแรก พร้อมพบปะกับ สส., สก. และผู้บริหารพรรคชุดใหม่ ณ Stadium One ถนนบรรทัดทอง กรุงเทพฯ

ทั้งนี้ กรรมการบริหารพรรคก้าวไกลเดิม จะร่วมรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี ซึ่งจะมีการเลือกตั้งในวันที่ 1 ก.ย.นี้ ต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นักวิชาการ มข.ฟันธงแรงกระเพื่อมยุบก้าวไกลทำให้มีเสียงหนุนเกิน 20 ล้าน

นักวิชาการ มข.ชี้แรงกระเพื่อมยุบพรรคก้าวไกล ส่งผลให้คนไทยทั่วโลกพร้อมหนุนทะลุกว่า 20 ล้านคน ชิมลาง เลือก นายก อบจ.ราชบุรี และเลือกตั้งซ่อมพิษณุโลก

'พิธา' ไม่ก้าวล่วงเลือกรองประธานสภาแต่ดักคอควรเป็นคนของรัฐบาลหรือไม่

'พิธา​'​ ไม่ขอก้าวล่วง ต้องรอวิป​ 2 ฝ่ายหารือ​ ก่อนปมเลือกรองประธาน​สภาคนที่​ 1​ คนใหม่ แต่ตั้งคำถาม หากได้คนจากพรรคร่วมรัฐบาลอีกจะตรวจสอบ​-ถ่วงดุลรัฐบาลได้หรือไม่​

'อนาคตไกล' ชี้ยุบก้าวไกล ศาลรธน.วินิจฉัยข้อกฎหมายมีเหตุผล ยอมรับกันได้ทุกฝ่าย

นายภวัต เชี่ยวชาญเรือ กล่าวว่า การที่องค์คณะศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยยุบพรรคก้าวไกล ตัดสิทธิ กก.บห.พรรคก้าวไกล เป็นระยะเวลา 10 ปี และห้ามจดทะเบียนตั้งพรรคการเมืองใหม่และเป็น กก.บห.พรรคการเมืองอื่นภายใน 10 ปี

'ชัยธวัช' บอกไม่แช่งคดีเศรษฐา 14 ส.ค.ชี้ทุกฝ่ายควรได้ความเป็นธรรมเหมือนกันหมด

'ชัยธวัช' ชี้ผิดฝาผิดตัว หากเทียบคดีก้าวไกล-เศรษฐา ย้ำทุกคนควรได้รับความยุติธรรมเท่ากัน แม้อยู่คนละฝ่ายการเมือง

อดีต สส.ก้าวไกลไม่กังวลถูกเช็กบิลปมจริยธรรมแต่โอดโทษแรง

'ณัฐพงษ์' ไม่กังวล ปม 44 สส. เข้าชื่อแก้ ม.112 อาจถูกตัดสิทธิ์ตลอดชีวิต ยัน สามารถชี้แจงเป็นรายคน ด้าน 'พิธา' ถามกลับโทษแรงเหมาะสมกับความผิดหรือไม่