'ก้าวไกล' วางไทม์ไลน์จัดกิจกรรมปั่นกระแส 'สาวกส้ม' ตลอดวัน

จับตายุบ 'ก้าวไกล' วันนี้! ประชาชนทยอยมาให้กำลังใจแต่เช้า ส่งเสียงเชียร์ไม่ยุบ ด้าน 'สส.กาย' หอบน้ำยาปลาหมอคางดำแจกในงาน

07 ส.ค.2567 - ที่อาคารอนาคตใหม่ ที่ทำการพรรคก้าวไกล ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศช่วงเช้าที่พรรค ก่อนศาลรัฐธรรมนูญจะวินิจฉัยคดีคำร้องยุบพรรคก้าวไกล ในเวลา 15.00 น.ของวันนี้ ได้มีประชาชนจำนวนหนึ่งทยอยเดินทางมาให้กำลังใจพรรคตั้งแต่ช่วงเช้า เพื่อต่อแถวลงทะเบียนร่วมกิจกรรมของพรรค

โดยมี น.ส.พรรณิการ์ วานิช กรรมการบริหารคณะก้าวหน้า ได้เดินทางมาในช่วงเช้าด้วย ซึ่งระหว่างนั้น มีประชาชนได้ตะโกนว่า "ก้าวไกลไม่ยุบ" พร้อมส่งเสียงเชียร์เป็นระยะ

พร้อมกันนี้ บริเวณหน้าพรรคยังมีการนำป้ายไวนิลที่มีข้อความว่า "ก้าวไกลไปต่อ!' รวมถึงมีการนำเสื้อโลโก้พรรคอนาคตใหม่ และพรรคก้าวไกลมาแขวนริมรั้วตรงบริเวณลานกิจกรรม เพื่อสื่อให้เห็นถึงวิวัฒนาการของพรรคตั้งแต่อนาคตใหม่จนถึงก้าวไกล และยังมีประชาชนนำมาผ้าสีส้มมาให้มวลชนได้เขียนข้อความเพื่อให้กำลังใจ

นอกจากนั้น ภายในงานนายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ สส.กทม.พรรคก้าวไกล ในฐานะรองประธานคณะอนุกรรมาธิการ พิจารณาศึกษาสาเหตุและแนวทางการแก้ไขปัญหา รวมถึงผลกระทบจากการนำเข้าปลาหมอคางดำ ได้นำขนมจีนน้ำยาปลาหมอคางดำ มาแจกภายในงานด้วย

อย่างไรก็ตาม ภายในเวลา 13.00-15.00 น. นายปิยบุตร แสงกนกกุล อดีตเลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ และเลขาธิการคณะก้าวหน้า จะนำประชาชนร่วมกิจกรรมเล็กเชอร์สาธารณะ ในหัวข้อ 'ศาลรัฐธรรมนูญกับการยุบพรรคการเมือง' และร่วมรับฟังการอ่านคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ

จากนั้น เวลา 18.00-19.00 น. จะมีการแถลงข่าว โดย นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญขีรายชื่อและประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล และนายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล สุดท้ายจะเป็นการปราศรัย โดย แกนนำและ สส.พรรค บริเวณลานกิจกรรมร่วมกับมวลชน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดาบสอง! ศาลรัฐธรรมนูญ เพิกถอนสิทธิสมัครรับเลือกตั้ง กก.บห.ก้าวไกล 10 ปี

ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ออกนั่งบัลลังก์อ่านคำวินิจฉัยคดีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (ผู้ร้อง) โดยนายทะเบียนพรรคการเมือง ยื่นคําร้องกรณีมีหลักฐาน อันควรเชื่อว่าพรรคก้าวไกล (ผู้ถูกร้อง) มีพฤติการณ์กระทําการล้มล้างการปกครองระบอบประชาธิปไตย อันมีพระ

สภาเดือดพลั่ก! วิปรัฐบาล ซัดก้าวไกลอย่าพูดเอาดีเข้าตัว ทั้งที่ขอปิดประชุมเร็วรีบไปพรรค

ในการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.การขนส่งทางบก (ฉบับที่) พ.ศ…ที่เสนอโดยนายสุรเชษฐ์ ประวีณวงศ์วุฒิ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกลและคณะ โดยในช่วงเวลาประมาณ 14.50 น.ช่วงที่อยู่ระหว่าการอภิปราย นายณัฐวุฒิ บัวประทุม สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล

'พิธา' ลั่นกำลังใจดี สติยังดี ไม่ต้องห่วง ร่วมฟังคำวินิจฉัยที่ศาลรัฐธรรมนูญ

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ก่อนเดินทางออกจากรัฐสภาไปยังศาลรัฐธรรมนูญเพื่อรับฟังคำพิพากษาคดียุบพรรคก้าวไกล ว่า

ชมสด 'ศาลรัฐธรรมนูญ' เคาะยุบ-ไม่ยุบ 'พรรคก้าวไกล'

ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ออกนั่งบัลลังก์อ่านคำวินิจฉัยคดีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (ผู้ร้อง) โดยนายทะเบียนพรรคการเมือง ยื่นคําร้องกรณีมีหลักฐาน อันควรเ

'ปิยบุตร' ตอกย้ำก้าวไกล หากอยากรักษาสถาบันฯ ต้องแก้มาตรา 112

ที่อาคารอนาคตใหม่ ที่ทำการพรรคก้าวไกล นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญ จะมี