นายกฯ พร้อมทูลเกล้าฯ ปม 'บิ๊กโจ๊ก' พ้นเก้าอี้

นายกฯ รอ สลน.ส่งมติ ก.พ.ค.ตร.ปม 'บิ๊กโจ๊ก' ออกจากราชการ ก่อนนำขึ้นทูลเกล้าฯ ชี้เป็นสิทธิ์ 'สุรเชชษฐ์' หากร้องศาลปกครองคัดค้านคำวินิจฉัย

07 ส.ค.2567 - นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณีคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมข้าราชการตำรวจ (ก.พ.ค.ตร.) พิจารณาวินิจฉัยอุทธรณ์ร้องทุกข์ของ พล.ต.อ.สุรเชชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ที่ถูกสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อนนั้น เป็นคำสั่งที่ดำเนินการตามหลักเกณฑ์วิธีการที่กฎหมายและกฎคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) กำหนดและเป็นการใช้ดุลพินิจที่เหมาะสมจึงเป็นคำสั่งที่ชอบด้วยกฎหมายว่า ได้ยินข่าวว่ามีมติออกมาชัดเจนแล้ว กำลังคอยให้สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี (สลน.) ประสานเรื่องมา ซึ่งถ้ามติออกมาเป็นอย่างไรก็ต้องนำขึ้นทูลเกล้าฯ

เมื่อถามว่า หาก พล.ต.อ.สุรเชชษฐ์ ยื่นร้องต่อศาลปกครองคัดค้านคำวินิจฉัยจะต้องรอขั้นตอนนี้ด้วยหรือไม่ นายกฯกล่าวว่า อันนั้นก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง เป็นสิทธิ์ของ พล.ต.อ.สุรเชชษ์ ซึ่งเป็นไปตามที่พูดไว้ว่า ถ้า ก.พ.ค.ตร.มีมติออกมาอย่างไร ก็จะต้องดำเนินการตามนั้น

ผู้สื่อข่าวถามว่า พล.ต.อ.สุรเชชษฐ์จะถูกตัดชื่อออกจากแคนดิเดต ผบ. ตร.หรือไม่เพราะตอนนี้ใกล้จะมีการแต่งตั้ง ผบ.ตร.คนใหม่แล้ว นายกฯ กล่าวว่า ไม่อยากไปก้าวล่วงตรงนั้น เพราะต้องมีการรับเรื่องมาจากสำนักเลขาธิการนายกฯ ก่อนว่า ก.พ.ค.ตร.ตัดสินว่าอย่างไร หลังจากนั้นนำขึ้นทูลเกล้าฯ ดังนั้น ไม่อยากจะก้าวล่วงขอให้เป็นขั้นเป็นตอนปกติไป

เมื่อถามว่า อย่างนี้จะทำให้คนที่เป็นแคนดิเดต ผบ.ตร.ต้องเร่งทำผลงานหรือไม่นายกฯกล่าวว่า คิดว่าเรื่องผลงานต่างๆมันอยู่ที่ใต้จิตสำนึกของรอง ผบ.ตร. ทุกท่านอยู่แล้ว ทุกคนไม่ได้ทำงานเพื่อหวังตำแหน่งเพียงอย่างเดียว แต่ทุกคนทำงานเพื่อประโยชน์ของพี่น้องประชาชน ปัญหาต่างๆไม่ว่าจะเป็นเรื่องของยาเสพติด คอลเซ็นเตอร์ ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ทุกท่านให้ความสำคัญอยู่แล้ว เมื่อวันที่ 6 ส.ค.ได้เจอ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์
รอง ผบ.ตร.ก็มีความกังวลอยู่หลายเรื่อง ก็มีการสั่งการไปหลายเรื่อง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อึ้ง! เศรษฐาโหน 'วิว กุลวุฒิ' บอกเป็นแฟนลิเวอร์พูลตัวยงเหมือนกัน

นายกฯ เตรียมเปิดทำเนียบต้อนรับฮีโร่เหรียญเงินโอลิมปิก 'วิว กุลวุฒิ' ถือเป็นความสำเร็จสูงสุด แม้ไม่ได้เหรียญทอง พร้อมส่งกำลังใจให้ 'เทนนิส พาณิภัค' ลุ้นเหรียญทอง เตรียมจัดงานเลี้ยงนักกีฬา สิ้นเดือน ส.ค.นี้

นายกฯ ขอบคุณ สว.สีน้ำเงินไฟเขียวงบแจกเงินดิจิทัลฯ

นายกฯ ขอบคุณ สว.ไฟเขียวร่างงบ 67 เพิ่มเติม 1.22 แสนล้านบาท เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต เผยพยายามแจกให้ได้ในพ.ย.นี้ ยันทุกอย่างต้องถูกตรวจสอบได้