ยังไง! 'ภูมิธรรม' เลื่อนแถลงลงทะเบียนร้านค้า 'ดิจิทัลวอลเลต' เป็นเดือน ก.ย.

“ภูมิธรรม” แจงเลื่อนแถลงร้านค้า “ดิจิทัลวอลเลต” ไม่ต้องการให้ซ้ำซ้อนกับลงทะเบียนประชาชน และ เพื่อหลีกทางให้มาตรการ “ธงฟ้าของถูกทั่วไทย ลดค่าเช่าแผงค้า” เดินหน้าก่อน

4 ก.ค. 2567 – นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า จะมีการเลื่อนแถลงข่าว “ร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการดิจิทัลวอลเล็ต” ที่กำหนดไว้วันที่ 5 สิงหาคม 2567 ที่กระทรวงพาณิชย์ ออกไปเป็นเดือนกันยายน เพราะไม่ต้องการให้ซ้ำซ้อนกับการลงทะเบียนดิจิทัลวอลเล็ตของประชาชน อยากให้ผ่านขั้นตอนนี้ไปก่อน
สำหรับกระทรวงพาณิชย์ ได้เตรียมความพร้อมเรื่องร้านค้าที่จะเข้าร่วมโครงการดิจิทัลวอลเล็ตไว้แล้ว โดยนายภูมิธรรม ย้ำว่า เบื้องต้นมีร้านธงฟ้าในเครือข่ายกว่า 1.44 แสนร้านค้าที่จะเข้าร่วม

และ ในสัปดาห์นี้ จะเริ่มการครงการลดภาระและต้นทุนผู้ประกอบการ โดยเฉพาะค่าเช่าพื้นที่ ซึ่งได้ประสานหน่วยงานต่างๆ ให้ช่วยลดค่าเช่าพื้นที่หรือให้พื้นที่ขายของโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายอย่างน้อย 3 เดือน ระหว่างเดือนสิงหาคม-ตุลาคมนี้
โดยกระทรวงพาณิชย์ ประเดิมยกเว้นเก็บค่าใช้พื้นที่ขายของรายเดือน แบ่งเป็น ร้านจำหน่ายในศูนย์อาหารสวัสดีการ 43 ร้านค้า และ แผงค้าในตลาดนัดที่จัดทุกวันอังคาร พฤหัสบดี และศุกร์ จำนวน 993 แผง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ปลื้มทะลุ 18 ล้านคน แห่ลงทะเบียนรับเงินหมื่น แย้มรอฟังข่าวดีจาก พณ.

นายกฯ พอใจประชาชนตื่นตัวลงทะเบียนดิจิทัลวอลเล็ตวันแรก เตรียมหารือป้องกันแอปปลอมระบาด- ข้อมูลรั่วไหล-แลกเงินสด แย้มรอฟังข่าวดีจากกระทรวงพาณิชย์

'เศรษฐา' บอกลงทะเบียนดิจิทัลฯ วันแรกขรุขระบ้างเป็นเรื่องธรรมดา!

นายกฯ ขอบคุณสภาผ่านงบดิจิทัล 1.22 แสนล้าน กำชับ “พิชัย” ดูระบบลงทะเบียนให้ดี ขอ ปปช.ใจเย็น ชี้เป็นธรรมดาวันแรกมีขรุขระบ้าง ลั่นย้ายทะเบียนบ้านได้ แต่อยากให้ใช้ในพื้นที่บ้านเกิด ช่วยกระจายรายได้

กมธ.เสียงข้างน้อยจับไก่รัฐบาลปั้นจีดีพี 'ดิจิทัลวอลเล็ต'

กมธ.เติมงบแจกหมื่นฝั่งเสียงข้างน้อย แฉเอกสาร จาก 'คลัง' ชี้ประเมินโครงการดิจิทัลวอลเล็ต หลังประเมินใหม่ ทำเศรษฐกิจโต 0.9% ไม่ตรงกับรัฐบาลแถลงจะโต 1.8%

'อัยการธนกฤต' ฟันธงดิจิทัลวอลเล็ตใช้งบเหลื่อมปีได้!

'อัยการธนกฤต' ระบุโครงการเงินดิจิทัล 10,000 บาท สามารถกันเงินไว้เบิกใช้ข้ามปีได้ ชี้เมื่อเกิดนิติกรรมขึ้น 2 ฝ่ายเป็นสัญญาตามประมวลกฎหมายแพ่งพาณิชย์ มีผลผูกพันรัฐบาลปฏิบัติตามสัญญาแก่ประชาชน