กลุ่ม ปตท. ร่วมกับประชาชน พร้อมใจจุดเทียนชัยถวายพระพรชัยมงคล ณ สวนสันติชัยปราการ พร้อมจัดกิจกรรม “ลำนำนที วารีสมโภช” เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ประธานกรรมการ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) (ปตท.) ดร.คงกระพัน อินทรแจ้ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ปตท. พร้อมด้วยผู้บริหารและพนักงานกลุ่ม ปตท. และประชาชนทุกหมู่เหล่าที่เข้าร่วมกิจกรรม “ลำนำนที วารีสมโภช” จุดเทียนชัยถวายพระพรชัยมงคล เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 เพื่อแสดงถึงความจงรักภักดีและน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณโดยพร้อมเพรียงกัน ณ สวนสันติชัยปราการ (ป้อมพระสุเมรุ) ถนนพระอาทิตย์ กรุงเทพฯ

ดร.คงกระพัน เปิดเผยว่า เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว กลุ่ม ปตท. ได้ร่วมกับบริษัทครอบครัวขนส่ง สำนักงานเขตพระนคร จัดกิจกรรม “ลำนำนที วารีสมโภช” ระหว่างวันที่ 26 – 28 กรกฎาคม 2567 ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่พระองค์ทรงมีพระราชปณิธานในการพัฒนาคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ของพสกนิกรชาวไทย รวมถึงเป็นโอกาสในการเผยแพร่พระราชกรณียกิจและโครงการตามพระบรมราโชบายด้านการพัฒนาแหล่งน้ำทั่วประเทศ อีกทั้งยังช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจให้แก่ชุมชนในพื้นที่อีกด้วย

สำหรับ กิจกรรมลำนำนที วารีสมโภช จัดให้ประชาชนได้ร่วมสัมผัสและเรียนรู้การฟื้นฟูสายน้ำและคูคลองบริเวณเกาะรัตนโกสินทร์ให้กลับมาสดใส ควบคู่กับการพัฒนาคุณภาพชีวิตของชุมชนริมสองฝั่งคลองให้มีสภาพแวดล้อมและชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ซึ่งการจัดงานครั้งนี้ได้รับการตอบรับจากประชาชนอย่างดียิ่ง มีผู้ร่วมงานตลอด 3 วัน รวมกว่า 7,500 คน โดยภายในงานมีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย อาทิ

การล่องเรือเส้นทางพิเศษคลองบางลำพู จากป้อมพระสุเมรุไปยังป้อมมหากาฬ เยี่ยมชมการพัฒนาสายน้ำตามโครงการตามพระบรมราโชบายของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ให้ประชาชนได้เต็มอิ่มกับทิวทัศน์และบรรยากาศวิถีชุมชนริมสองฝั่งคลองบางลำพู ซึ่งกิจกรรมนี้ได้รับความสนใจอย่างล้นหลาม มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 1,700 คน พร้อมสร้างความประทับใจให้กับผู้ร่วมกิจกรรมเป็นอย่างมาก และต่างซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงมีต่อปวงชนชาวไทย

การจัดฉายหนังสั้นเฉลิมพระเกียรติฯ ที่ ปตท. ตั้งใจจัดทำขึ้นเพื่อถวายพระเกียรติแด่ในหลวงรัชกาลที่ 10 จำนวน  2 เรื่อง ได้แก่เรื่อง ‘คาเฟ่’ และ ‘รูปวาดจากอนาคต’ ร้อยเรียงเรื่องราวผ่านวิถีชีวิตของคนไทยที่ผูกพันกับสายน้ำมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ที่หล่อเลี้ยงชีวิตและเติมเต็มความสุข โดยสายน้ำที่สำคัญหลายสายล้วนก่อกำเนิดมาจากพระมหากรุณาธิคุณอันยิ่งใหญ่ของพระมหากษัตริย์ไทยในทุกยุคสมัย และยังคงได้รับการ “สืบสาน รักษา ต่อยอด” มาจวบจนถึงทุกวันนี้

การแสดงสุดพิเศษ แสง สี เสียง เรื่อง “พรจากสายน้ำ” ด้วยเทคนิค Immersive 3D Mapping ที่บริเวณป้อมพระสุเมรุบอกเล่าเรื่องราวการเดินทางไปกับสายน้ำสู่อดีตกาล ผ่านตัวละครคนรุ่นใหม่ ที่ได้พบกับ “เทพธิดาสายน้ำ” ที่เชิญชวนให้ขอ ”พรจากสายน้ำ“ ร่วมสัมผัสวิถีชีวิตคนไทยที่ผูกพันกับสายน้ำมาทุกยุคสมัย เมื่อเมืองขยายตัว ประชากรเพิ่มมากขึ้น สภาพแวดล้อมเปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลา แหล่งน้ำและคูคลองอาจจะถูกละเลย จนกระทั่งในหลวงรัชกาลที่ 9 และรัชกาลที่ 10 ทรงมีพระบรมราโชบายและสืบสานการพัฒนาสายน้ำ จึงได้เห็นภาพความสุขของประชาชนกลับมาอีกครั้ง  

การจัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติฯ ให้ประชาชนได้น้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเกี่ยวกับ “สายน้ำ” นำเสนอโครงการตามพระบรมราโชบายเกี่ยวกับสายน้ำที่สำคัญ 10 โครงการทั่วประเทศ

กิจกรรม Workshop ศิลปะบนผืนผ้าใบและส่งเสริมวัฒนธรรมไทย นำเรื่องราวจากหนังสั้นเรื่อง ‘รูปวาดจากอนาคต’ ถ่ายทอดลงบนผ้าใบผืนใหญ่ ให้ประชาชนได้ร่วมแต่งแต้มสีสันบนผืนผ้าใบ พร้อมนำไปต่อยอดเป็นกระเป๋าผ้าแคนวาสเพื่อมอบเป็นสาธารณประโยชน์ต่อไป

การแสดงการละเล่นจากชุมชนบางลำพู และดนตรีในสวนโดยคณะดุริยางคศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร พร้อมกับวงดนตรีคนรุ่นใหม่มากมาย รวมถึงการจัดซุ้มให้ประชาชนได้เพลิดเพลินกับร้านอาหารเด็ดย่านบางลำพู Street food ระดับมิชลิน และร้านค้าชุมชน

อนึ่ง การจัดงานลำนำนที วารีสมโภช เป็นหนึ่งในกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติฯ ของกลุ่ม ปตท. ในปีมหามงคลนี้ นอกจากนี้ยังมีโครงการและกิจกรรมที่จัดขึ้นเพื่อน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ได้แก่ โครงการพัฒนาพื้นที่กำแพงเพชร 6 ริมคลองเปรมประชากร จัดสร้างเป็นสวนสาธารณะ จำนวน 10 ไร่ เปิดให้ประชาชนได้ใช้ประโยชน์ในการออกกำลังกาย พักผ่อนหย่อนใจ โครงการพัฒนาคุณภาพชีวิตชุมชนอย่างยั่งยืนโดยพัฒนาการปลูกและการผลิตกาแฟระบบอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ โครงการหลวงเลอตอ อ.แม่ระมาด จ.ตาก  กิจกรรมปลูกป่า 72,000 ไร่ เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และการผลิตหนังสั้นเฉลิมพระเกียรติฯ เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลฯ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กลุ่ม ปตท. ผนึกพลังจงรักภักดี จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

วันนี้ (25 กรกฎาคม 2567) - ดร.คงกระพัน อินทรแจ้ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วย คณะผู้บริหาร และพนักงานกลุ่ม ปตท.

‘เอนโก้’ ลั่นครบรอบ 20 ปี พร้อมลุยงานเต็มที่ตั้งเป้าดันกำไรโต

นายศิรศักดิ์ จันเทรมะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เอนเนอร์ยี่ คอมเพล็กซ์ จำกัด หรือ เอนโก้ เปิดเผยว่าในปีนี้ เอนโก้ ผู้นำด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์

ปตท. ขอเชิญร่วมงาน “ลำนำนที วารีสมโภช” เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

จัดเต็มกิจกรรมสุด Exclusive ณ สวนสันติชัยปราการ (ป้อมพระสุเมรุ) ถนนพระอาทิตย์ กรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 26 – 28 กรกฎาคม 2567

ขอเชิญชวนเยาวชนและบุคคลทั่วไปร่วมส่งผลงานประเภทประติมากรรมสื่อผสมจากวัสดุเหลือใช้ ในหัวข้อ ‘ชลวิถี นทีพัฒน์’

ขอเชิญชวนเยาวชนและบุคคลทั่วไป อายุ 18 ปีขึ้นไป ร่วมส่งผลงานประเภทประติมากรรมสื่อผสมจากวัสดุเหลือใช้ เข้าประกวดในหัวข้อ ‘ชลวิถี นทีพัฒน์’

ปตท. คว้าอันดับ 1 บริษัทชั้นนำในไทยและอันดับ 2 ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จากนิตยสารฟอร์จูน สะท้อนผลการดำเนินงานและความสำเร็จที่เป็นเลิศในระดับสากล

ดร.คงกระพัน อินทรแจ้ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) (ปตท.) กล่าวว่า ปตท. ได้รับการจัดอันดับให้เป็นบริษัทชั้นนำอันดับหนึ่งของประเทศไทย และเป็นอันดับที่ 2 ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้