ถึงคิว 'หญิงหน่อย'! ย้อนเกล็ด วลี 'ลุงตู่รักซิโนแวค มากกว่าชีวิตคนไทยหรือเปล่า'

12 ม.ค.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานในเฟซบุ๊ก Arnond Sakworawich ของผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) ได้โพสต์เอกสารรับรองการฉีดวัคซีนระบุชื่อ "คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์"

ในเอกสารดังกล่าวพบว่า คุณหญิงสุดารัตน์ เข้ารับการฉีดวัคซีน "ซิโนแวค" เข็ม แรก เมื่อวันที่ 18 พ.ค.2564 และเข็ม 2 เมื่อวันที่ 8 มิ.ย.2564 ที่โรงพยาบาลบางกรวย

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อานนท์ ยังโพสต์ข้อความของคุณหญิงสุดารัตน์ ระบุว่า "ลุงตู่รักซิโนแวค มากกว่าชีวิตคนไทยหรือเปล่าคะ ถ้าหากวัคซีนไม่ดีจริง ก็ต้องยกเลิกมติ ครม.สัปดาห์ที่แล้ว เอาเงิน 6 พันล้านบาทคืนมาไปซื้อวัคซีนที่ดีกว่าและถูกกว่าให้ประชาชน"

จากการตรวจสอบข้อความดังกล่าว พบว่า คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย ได้โพสต์ลงทวิตเตอร์เมื่อ 12 ก.ค.2564 โดยมีรายละเอียดดังนี้

#ลุงตู่รักซิโนแวค
มากกว่าชีวิตคนไทยหรือเปล่าคะ?

วันนี้ สธ.แถลง
ฉีดซิโนแวคแล้ว
ต้องฉีดวัคซีนอื่นเสริมด้วย

ถ้าวัคซีนไม่ดี ก็ต้องยกเลิกมติ ครม. สัปดาห์ที่แล้ว #ไม่เอาซิโนแวค

เอาเงิน 6พันล้านคืนมา..!!
ไปซื้อวัคซีนที่ดีกว่า, ถูกกว่า
ให้ประชาชน

#เรื่องง่ายแค่นี้ทำไมคิดไม่ออก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผวา! ไข้หวัดใหญ่พุ่ง ดับแล้ว 1 ราย เร่งฉีดวัคซีน 7 กลุ่มเสี่ยง

ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ดร.ทรงยศ คำชัย หัวหน้ากลุ่มงาน ควบคุมโรคติดต่อ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเปิดให้ประชาชนกลุ่มเสี่ยง

นายกฯ ถึงอุบลฯ ไหว้พระ เดินชมตลาด สส.ไทยสร้างไทยหน้าเดิม รอต้อนรับด้วย

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กราบนมัสการพระเจ้าใหญ่อินทร์แปลง โดยนายกฯได้ถวายขันหมากเบ็ง จากนั้นได้กราบนมัสการและสนทนาธรรมกับพระวชิรกิจโกศล (พระครูสารกิจโกศล) เจ้าอาวาสวัดมหาวนาราม พระอารามหลวง รองเจ้าคณะจังหวัดอุบลราชธานี

รทสช. ชี้ข่าวยกเลิกสส.บัญชีรายชื่อ ไม่มีมูลเหตุ วอนทุกฝ่ายหยุดประเด็นทางการเมือง

นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี ในฐานะโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวเกี่ยวกับการจะแก้ไขรัฐธรรมนูญให้ยกเลิก สส.ระบบบัญชีรายชื่อ เหลือเพียง สส.ระบบแบ่งเขต ว่า การมี สส.ทั้ง 2 ระบบเป็นสิ่งที่ดีที่สุดอยู่แล้ว

นายกฯ เมิน 'หญิงหน่อย' จี้ทำสัญญาไม่โละ สส.ปาร์ตี้ลิสต์ บอกอย่าสร้างประเด็น

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย ออกมาระบุว่าพรรคเพื่อไทย มีแนวคิดที่จะแก้ไขรัฐธรรมนูญ โล๊ะทิ้งสส.บัญชีรายชื่อให้เป็น

ไม่พลาด! 'อนุสรณ์' ไล่อัด 'หญิงหน่อย' มโนไปเรื่อย ปูดแก้รธน.โละทิ้งสส.ปาร์ตี้ลิสต์

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) อ้างว่ามีความพยายามจะแก้รัฐธรรมนูญให้ สส.มีที่มาจากระบบเขตทั้งหมด 500 ที่นั่ง

ปลุก 'ผู้สมัคร สว.' เก็บหลักฐานฮั้ว อาชญากรการเมืองไม่รอดแน่

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า เรียนผู้สมัคร สว ทุกท่าน ที่พบเห็นกระบวนการฮั้ว!