ครบ 75 ปีขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ดลใจ 'ทักษิณ' คิดดีต่อบ้านเมือง!


27 ก.ค.2567 - นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานที่ปรึกษาพรรคไทยภักดี โพสต์เฟซบุ๊กว่า #75ปีทักษิณ

เมื่อวานที่นายทักษิณ ครบรอบวันเกิด 75 ปี ลำพังถ้านายทักษิณ เป็นนักธุรกิจ มีเงินมีทอง จะโดยสุจริตหรือทุจริต ผมคงไม่ต้องเอ่ยถึง แต่นายทักษิณคือบุคคลสาธารณะ และมีอิทธิพลต่อ ความสงบสุขของประชาชน อย่างน้อยการกล่าวถึง 75 ปีของคุณ อาจจะเกิดประโยชน์บ้างไม่มากก็น้อย

คุณต้องยอมรับว่าอายุ 75ปี ถือว่าไม่น้อย ผ่านร้อนผ่านหนาว ผ่านทุกข์ผ่านสุขมาก็เยอะมาก แต่กลายเป็นว่า อายุ75 ปีของคุณ แทนที่คุณจะมีสำนึก แคร์ความรู้สึกประชาชน เคารพกฏเกณฑ์ กลับตรงกันข้าม เรื่องแบบนี้ ไม่น่าเชื่อเลยว่า คุณไม่เปลี่ยนเลย อายุ75ปีไม่ช่วยคุณเลย

ผมคิดไม่ถึงว่า คนที่มีอายุที่ใกล้ฝั่ง มีประสบการณ์มากมาย แต่ไม่เคยเอาประสบการณ์ มาเป็นบทเรียนของชีวิต ที่ผมต้องย้ำเรื่องนี้ เพราะคนที่แวดล้อมคุณ ก็คงป้อยอคุณ คงไม่มีใครกล้าตักเตือน ในทางตรงกันข้าม คนระดับคุณ ถ้าคิดได้อะไรถูกผิด อะไรควรไม่ควร คุณก็ควรคิดเองได้นานแล้ว

คุณรู้ไหม การที่คุณกลับมาสู่ประเทศไทย ในภาพรวมคนไทยให้โอกาสคุณ แต่คุณเป็นคนทำลายโอกาสนั้นเอง โดนเฉพาะการกลับบ้านแบบเท่ห์ๆ ในตอนกลางวัน และมาป่วยหนักสี่โรคในตอนกลางคืน แต่สุดท้ายเป็นส่งตัว ไปที่ชั้น14 โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อป้องกันความเสี่ยง

ที่สำคัญตลอดระยะเวลา 180 วัน ที่อ้างว่าคุณป่วย ท่ามกลางข้อสังสัยของประชาชนว่า นี่คือการทำตัวเหนือกฏหมาย เอื้อประโยชน์ให้คุณหรือไม่ การที่คุณไม่ยอมกลับเรือนจำสักวันเดียว แต่พุ่งตรงไปที่บ้านในช่วงเช้าวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2567 หลังจากอยู่ชั้น 14 ครบ 6เดือน เท่ากับว่า คุณทำลายโอกาสที่คนไทยให้อภัยคุณหมดสิ้น

จุดที่เลวร้ายก็คือการพักโทษกรณีพิเศษ ของนักโทษอายุเกิน 70 ปี และช่วยเหลือตัวเองไม่ได้หรือได้น้อยของคุณ ก็ยิ่งเป็นการตอกย้ำ การทำตัวเหนือกฏหมายหรือไม่ แค่เรื่องนี้เรื่องเดียว คนไทยที่เขารักความถูกต้อง เขาก็รับไม่ได้ต่อ การเอื้อประโยชน์ให้กับคุณ

จุดสำคัญอีกจุดที่ คำพูดคุณทำลายตัวคุณ คือการให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อ ช่วงวันสงกรานต์ ที่คุณพูดถึงนางสาวยิ่งลักษณ์ อยากกลับมาร่วมสงกรานต์ปีหน้า และกล่าวหาว่า นางสาวยิ่งลักษณ์ถูกยัดข้อหาเดียว แต่ของคุณหนักหน่อย ถูกยัดหลายข้อหา

คุณรู้ไหมสิ่งที่คุณพูด มันช่างสะท้อนตัวตนจริงๆของคุณ คุณช่างพูดไม่อายปากตนเองเลยหรือ ที่มีพระบรมราชโองการ พระราชทานอภัยลดโทษให้คุณ จาก 8 ปี เหลือ1 ปี เพราะคุณยอมรับผิด สำนึกผิด ยอมรับในกระบวนการยุติธรรม แต่ตอนหลังยังกล้าพูดว่า ถูกยัดข้อหา

ที่ผมต้องเขียนให้คุณได้อ่าน เพราะผมเชื่อว่าคุณคงไม่มีสำนึก อย่างน้อยที่สุด 75ปี คุณควรต้องอยู่กับความจริง พยายามวางหลักเกณฑ์ของชาติบ้านเมือง สิ่งดีๆให้กับลูกหลาน ไม่ใช่ตอกย้ำกับการอยู่เหนือกฏหมาย เพราะสิ่งนี้ได้พิสูจน์แล้วว่า ไม่ยั่งยืน

ผมคิดว่าด้วยสุขภาพที่เห็นคุณผ่านสื่อ ถ้าคุณเริ่มปลงบ้างน่าจะดี ควรทำในสิ่งที่เป็นหลักเกณฑ์ที่ดีให้กับบ้านเมือง คุณควรคิดถึงบ้านเมืองมากกว่าลูกสาว ประเทศนี้ไม่ใช่ของคุณ แต่เป็นของคนไทยทุกคน ขอเตือนไว้ด้วยว่า ลูกสาวคุณยังเป็นแค่มะม่วงบ่มแก๊ส

ท้ายนี้ในโอกาสครบรอบ 75ปี ขอให้สิ่งศักสิทธิ์ดลใจคุณ ให้คิดดีต่อบ้านเมือง คิดถึงความถูกต้อง คิดถึงหลักกฏหมาย เพราะถ้าคุณยังคิดและทำเหมือนเดิม วันนี้คนไทยเขารู้ทันคุณหมดแล้ว และขอเตือนด้วยว่า สิ่งที่คุณทำมาทั้งหมดที่ผมกล่าวถึง มันจะดึงให้คุณเสื่อมลงไปเรื่อยๆ ชนิดที่คุณไม่รู้ตัว....Happy Belated Birthday

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

การเมืองไทยวันนี้! ฝ่ายหนึ่งโหยหาอดีตที่ไม่มีวันกลับมา อีกฝ่ายโหยหาอนาคตที่ไม่มีวันเกิดขึ้น

ฝ่ายหนึ่งโหยหา “ลุงตู่” อดีตผู้นำในวัยชรา ฝ่ายหนึ่งกล่าวว่า แม้มีอันเป็นไป ก็จะมี “ผู้นำรุ่นใหม่” เกิดขึ้นทดแทนตลอดเวลา ฝ่ายหนึ่งโหยหาอดีต

สส.รวมไทยสร้างชาติ จี้พาณิชย์ควบคุมราคาสินค้า หลังชาวบ้านบ่นอุบข้าวของแพง

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวว่า ช่วงที่ผ่านมาจากที่ตนได้ลงพื้นที่ย่านการค้า ร้านอาหารและตลาดต่าง ๆ ได้รับฟังเสียงสะท้อนปัญหาค่าครอง

วันเวลาฆ่าเฉลิม! 'อยู่ให้คนอิจฉา ดีกว่าอยู่อย่างน่าสงสาร'

คุณทักษิณได้ตอบคำถามของนักข่าว ที่ถามถึงเรื่องคุณเฉลิมให้สัมภาษณ์และท้าดีเบทว่า “อย่าไปพูดถึงเขาเลย สงสารเขา ผมสงสารเขา เขาอายุเยอะแล้ว...” ถ้าผมเป็น

'อนาคตไกล' ฉะ 'ทักษิณ' แก้ปัญหาตนเอง-เฉลิม ให้ได้ก่อนคุยโวแก้ปัญหาบ้านเมือง

“อนาคตไกล” ฉะ “ทักษิณ ชินวัตร” จะแก้ปัญหาบ้านเมือง แก้ปัญหาตนเองและกรณีของ“เฉลิม อยู่บำรุง” ให้ได้ก่อน แค่ราคาคุยโว โชว์เหนือ ลมปาก เพียงวาทกรรมทางการเมือง