'ทักษิณ' เปิดใจมีความสุขมาก จัดงานวันเกิดในไทยครั้งแรกในช่วงเวลา 17 ปี

26 ก.ค.2567 - เมื่อเวลา 14.00 น. ที่บ้านจันทร์ส่องหล้า นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนเปิดใจการจัดงานวันเกิดในประเทศไทยครั้งแรกในรอบ 17 ปี ว่า ทุกคนอยู่ที่ไหนก็ไม่มีความสุขเท่าอยู่บ้าน อยู่บ้านมีครอบครัว มีเพื่อนฝูง มีอาหาร มีวัฒนธรรม สิ่งแวดล้อมที่เราเติบโต และชิน ปีนี้เป็นปีแรกถือว่ามีความหมายและมีความสุข ทั้งนี้อีก 2 วันจะเป็นวันสำคัญของคนไทย เราจึงมีความสุข ตนมาอยู่เมืองไทยและมีโอกาสร่วมเฉลิมฉลอง 72 พรรษาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ร่วมกับคนไทย ถือว่ามีความสุขมาก

เมื่อถามว่า ได้ขออวยพรอะไรให้ตัวเอง นายทักษิณ กล่าวว่า เรื่องสุขภาพมีค่าที่สุด ทุกคนถ้าอายุเกิน 55 ต้องเริ่มดูแลสุขภาพ เพราะสำคัญที่สุดกับชีวิต และถ้าเรามีพลังอยู่ก็สามารถทำงานให้บ้านเมืองได้มาก ถ้ารักษาร่างกาย สมองแจ่มใส ก็ช่วยบ้านเมืองได้

“วันนี้ได้ทำบุญนิมนต์พระที่เคารพนับถือ มาสวดอวยพร และได้ถวายเพลพระ ได้กินข้าวง่ายๆกับคนใกล้ชิด ทั้งนักการเมือง นักธุรกิจ และพี่น้อง มีความสุขที่สุด บรรยากาศเป็นไปอย่างอบอุ่น ไม่ต้องมีการตีตั๋วเครื่องบิน เช่น น.ส.แพทองธาร เป็นขาประจำที่ต้องตีตั๋วเครื่องบิน ”นายทักษิณ กล่าว

ส่วนที่มีการจัดงานวันเกิดล่วงหน้านั้น นายทักษิณ กล่าวว่า คนอื่นเขาเลี้ยงให้ เมื่อถามว่า ในงานเลี้ยงวันเกิดล่วงหน้ามีการบอกจะอยู่ต่อไปอีก 40 ปี นายทักษิณ กล่าวว่า เราต้องให้กำลังใจตัวเอง จะได้เท่าไรก็เท่านั้น แต่เราต้องให้กำลังใจตัวเองไว้ก่อน

ด้าน น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์กรณีอวยพรวันเกิดนายทักษิณ ว่า ก่อนหน้านี้อวยพรทุกปีให้ได้กลับมาอยู่เมืองไทย ตอนนี้พรเป็นจริง และทุกคนที่มาวันนี้ ก็ได้ไปหานายทักษิณมาโดยตลอด วันนี้ท่านน่าจะมีความสุขที่ได้มาอยู่ตรงนี้ท่ามกลางคนที่รัก ทุกอย่างกลับมาอยู่ที่ใจ ซึ่งมันสำคัญที่สุดแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังการให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนได้ร่วมกันร้องเพลงแฮปปี้เบิร์ดเดย์ให้กับนายทักษิณ โดยนายทักษิณกล่าวขอบคุณ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทักษิณ' ปัดปฏิญญาเขาใหญ่ บอกได้พบปะกินข้าวกันก็จะสามัคคีมากขึ้น ไม่มีเรื่องเข้าใจผิด

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ให้สัมภาษณ์สื่อกรณีหลังจากวันที่ 22 ส.ค.หากพ้นมลทินแล้ว จะวางบทบาทตัวเองอย่างไรว่า ไม่มีอะไร ตนห่วงบ้านเมือง คนเคยเป็นอดีตนายกฯ มา

'ทักษิณ' เมิน 'เฉลิม' ท้าดีเบต บอกสงสารเขาอายุเยอะแล้ว อย่าไปพูดถึงเลย

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) แถลงข่าวโดยท้าดีเบตด้วย ได้ติดตามหรือไม่ ว่า "อย่าไปพูดถึงเขาเลย

'ทักษิณ' เป่าเค้กวันเกิด บอกคนที่มาวันนี้ไม่เคยทอดทิ้งกัน ปัญหาบ้านเมืองต้องให้เพื่อไทยแก้ไข

นายทักษิณ​ ได้เป่าเค้กวันเกิดพร้อมกับคนในครอบครัว​และบรรดารัฐมนตรี​ รวมถึงผู้ร่วมงาน​อย่างชื่นมื่น โดยในเวลาดังกล่าว ​นางมนพร​ เจริญศรี รมช.คมนาคม ที่ได้ร่วมติดตามนายเศรษฐา​

เสื้อแดงอีสานพรึ่บ! ทำบุญ 75 ปี นายกฯ ในดวงใจ จุดบั้งไฟ 90 นัด เสริมมงคล

'เสื้อแดงอีสาน' พร้อมใจทำบุญครบ 75 ปี 'ทักษิณ' พร้อมจุดบั้งไฟถวายองค์พระธาตุขามแก่น 90 นัด เสริมสิริมงคลให้กับครอบครัวชินวัตร และพรรคเพื่อไทย

'เซลล์แมนสแตนด์ชิน' ภารกิจเต็มวัน ไม่ได้เข้าบ้านจันทร์ส่องหล้า ยกหูเบิร์ดเดย์ 'ทักษิณ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงวันคล้ายวันเกิดครบ 75 ปี ของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

'ทักษิณ' ปลื้มฉลองเบิร์ธเดย์ พร้อมหน้าครอบครัวเพื่อนพี่น้อง ขออยู่อีก 40 ปี

คนใกล้ชิดจัดเบิร์ธเดย์ล่วงหน้า 'ทักษิณ' ขณะที่ “เจ้าตัว” สุดปลื้มปีที่พิเศษ ได้อยู่พร้อมหน้าเพื่อนฝูงพี่น้อง พร้อมอวยพรตัวเองขออยู่อีก 40 ปี