'บิ๊กต่อ' เปิดสเปก 'ผบ.ทบ.' คนใหม่ 'เกรียงไกร' แนะรุ่นน้องในกองทัพ

‘บิ๊กต่อ’ เปิดสเปก ผบ.ทบ. คนใหม่ เป็นทีมเดียวกัน สานต่องานได้ เผยจัดโผยังไม่เสร็จ ด้าน ‘บิ๊กเกรียง’ ให้แนวคิดน้องในกองทัพ ใครขึ้นมาต้องให้เกียรติกัน

26 ก.ค. 2567 – ที่กองบัญชาการกองทัพบก พลเอกเจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) กล่าวถึงคุณสมบัติ ผบ.ทบ. คนใหม่ว่า เป็นทีมเดียวกันทั้งหมด ใครเข้ามาก็มาสานต่อทำงานเดินหน้าเช่นเดียวกัน

เมื่อถามว่า มีคนอยู่ในใจแล้วหรือยัง พลเอกเจริญชัย กล่าวว่า เป็นได้หมดทุกคน พร้อมยืนยันว่าการจัดทำบัญชีโยกย้ายยังไม่เสร็จ

ด้านพลเอกเกรียงไกร ศรีรักษ์ ว่าที่รองประธานวุฒิสภา และอดีตผู้ช่วย ผบ.ทบ. กล่าวถึงการทำงานร่วมกับ ผบ.ทบ.คนปัจจุบัน และ ผบ.ทบ.คนใหม่ ในการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ว่า ยังไม่ทราบว่า ผบ.ทบ. คนใหม่ยังเป็นใคร แต่ก็ไม่พ้นน้องๆ ในกองทัพ ที่จะขึ้นมาเป็น ผบ.ทบ. ท่านใหม่ และขอแสดงความยินดีกับน้องๆ ในกองทัพทุกคน ใครขึ้นมาก็ให้เกียรติซึ่งและรับฟังซึ่งกันและกัน ซึ่งไม่ว่าใครจะขึ้นมาก็ทันกันหมดแล้วรู้นิสัยใจคอกัน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วุฒิสภา' แจ้งเลื่อน! พิธีรับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง 'ปธ.-2รอง'

ความคืบหน้าการแต่งตั้งนายมงคล สุระสัจจะ เป็นประธานวุฒิสภา พล.อ.เกรียงไกร ศรีรักษ์ เป็นรองประธานวุฒิสภาคนที่ 1 และนายบุญส่ง น้อยโสภณ เป็นรองประธานวุฒิสภาคนที่ 2

'บิ๊กเกรียง' เข้า ทบ. สักการะ ร.5 ขอทำงาน 'รองปธ.วุฒิฯ' ราบรื่น

'บิ๊กเกรียง' เข้า ทบ. สักการะ ร.5 ขอทำงาน 'รอง ปธ.วุฒิสภา' ราบรื่น ก่อนถก ผบ. สานต่องาน จชต. เล็งลงพื้นที่ร่วม "อนุทิน-เพิ่มพูน' ด้าน 'บิ๊กต่อ' ให้กำลังใจตลอด

สมยี่ห้อ‘สภาน้ำเงิน’ ‘มงคล’ปธ.‘บิ๊กเกรียง-บุญส่ง’นั่งรอง/พันธุ์ใหม่โวยไม่อิสระ

โผไม่พลิก! สว.สีน้ำเงินกวาดเก้าอี้สภาสูง "มงคล" โชว์วิสัยทัศน์ใช้ประสบการณ์-ความรู้เชื่อม สว.เป็นเนื้อเดียวกัน

คะแนนท่วมท้น! 'บุญส่ง' นั่งรองประธานวุฒิฯ คนที่ 2 สว.สีน้ำเงินเปิดทางกลุ่มอิสระ

การประชุมการเลือกรองประธานวุฒิสภา คนที่สอง ผลปรากฏว่านายบุญส่ง น้อยโสภณ สว.ได้ 167 คะแนน นางอังคณา นีละไพจิตร สว. ได้ 18 คะแนน นายพงษ์ศักดิ์ เกิดวงศ์บัณฑิต สว. ได้ 8 คะแนน และนายปฏิมา จีระแพทย์ สว. ได้ 4 คะแนน งดออกเสียง 2

สีน้ำเงินปกคลุมสภาสูง! 'พล.อ.เกรียงไกร' ลอยลำ นั่งรองประธานวุฒิฯ คนที่ 1

การนับคะแนนการเลือกรองประธานวุฒิสภา คนที่ 1 ผลปรากฏว่า พลเอกเกรียงไกร ศรีรักษ์ ได้ 150 คะแนน ขณะที่ นายนพดล อินนา ได้ 27 คะแนน ด้าน รศ.แล ดิลก วิทยรัตน์ ได้ 15 คะแนน ส่วน ดร.ปฏิมา จีระแพทย์ ได้ 5 คะแนน บัตรเสีย 2 คะแนน งดออกเสียง 1 คะแนน