'อุ๊งอิ๊ง' เผย 'เฉลิม' ส่งข้อความจะย้ายพรรค ก่อนโดนเขี่ยพ้นไลน์กลุ่ม สส.เพื่อไทย

"อุ๊งอิ๊ง" รับดีด "เหลิม" พ้นไลน์กลุ่มสส.จริง แจงไม่มีนโยบายขับพ้นพรรค ขอจบดราม่า ไม่ให้สัมภาษณ์เรื่องนี้อีกแล้ว บอกหากยังสามารถคุยได้ก็พร้อม

25 ก.ค.2567 - เมื่อเวลา 08.45 น. ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีการลบร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรค พท. ออกจากกลุ่มไลน์ สส.ของพรรค ว่า เป็นเรื่องจริง เพราะจริงๆ แล้ว ในกลุ่มของสส.พรรคได้มีการนัดหมายพูดคุยกันเรื่องหมายวันนี้เพื่อให้สส.ได้รับทราบ ซึ่งเมื่อวานนี้ (24 ก.ค.) ตนเห็นข่าวก็รู้สึกว่าไม่อยากให้คนในพรรคหรือคนทำงานบั่นทอน โดยก่อนหน้านี้ร.ต.อ.เฉลิมก็ได้ส่งข้อความเข้ามาในกลุ่มไลน์ของสส.ว่าจะมีการย้ายพรรค และข้อความต่อไปก็ทำให้ทุกคนเริ่มรู้สึกอึดอัดใจ ตนไม่อยากให้มีประเด็นและไม่อยากให้ทุกคนรู้สึกกังวลว่าในกลุ่มนี้จะมีการคุยกันอย่างไร

น.ส.แพทองธาร กล่าวต่อว่า ตนจึงคิดว่าหากไปปรึกษาใครว่าจะเอาออกดีหรือไม่ หรืออย่างไรก็จะมีความเกรงใจกันเกิดขึ้น ส่วนตัวตนรู้สึกว่ากลุ่มนี้ต้องเป็นกลุ่มที่สส.ต้องคุยกัน จึงคิดว่าลบออกดีกว่าเท่านั้น ซึ่งก่อนที่จะมีการลบร.ต.อ.เฉลิมออกนั้น ไม่ได้มีการพูดคุยก่อน ตัดสินใจลบเลย รวมถึงไม่ได้มีการพูดคุยกันก่อนที่ร.ต.อ.เฉลิมจะแถลงด้วย

“เราไม่ได้อยากให้มีดราม่าเพิ่มขึ้นและไม่คิดว่าการเอาออกจากกลุ่มนั้นจะเป็นข่าว เพราะคิดแค่ว่าไม่อยากให้คนในกลุ่มมีความอึดอัดใจกัน นี่คือความตั้งใจ ฉะนั้น เมื่อเป็นข่าวดิฉันก็พร้อมที่จะอธิบายว่าเราต้องทำงานต่อ ส่วนเรื่องที่ร.ต.อ.เฉลิมออกมาแถลงนั้น ก็เป็นเรื่องของท่าน” น.ส.แพทองธาร กล่าว

เมื่อถามว่า จะต้องมีการพูดคุยกับร.ต.อ.เฉลิมหรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า อย่างที่บอกว่าพร้อมเสมอ อยู่ที่นี่พรรค พท. ฉะนั้น หากยังสามารถคุย ก็พร้อมคุยอยู่แล้ว

ถามอีกว่า จะไม่เดินทางไปพูดคุยกับร.ต.อ.เฉลิมเหมือนครั้งที่ผ่านมา แต่จะให้ร.ต.อ.เฉลิมมาคุยที่พรรคใช่หรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า เป็นสิ่งที่ถูกต้อง ซึ่งการมาคุยที่พรรคเป็นกิจลักษณะ และควรมีเลขาธิการหรือใครอยู่ด้วยกัน เพราะเป็นเรื่องที่ควรคุยกันอย่างเป็นทางการ

ถามต่อว่า จะมีโอกาสขับร.ต.อ.เฉลิมออกจากพรรคเหมือนที่เขาต้องการหรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า เอาออกจากกลุ่มอย่างเดียว ไม่มีนโยบายขับออกจากพรรค

ซักว่า ปัญหานอกจากที่ร.ต.อ.เฉลิม และนายวัน อยู่บำรุง อดีตสส.กทม. พรรค พท. ไปร่วมเชียร์ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง อดีตผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ปทุมธานี มีอะไรอีกหรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า จริงๆ ตนไม่ทราบว่าร.ต.อ.เฉลิมไปด้วย และไม่เคยไล่หรือมีข้อความ ยืนยันว่าไม่เคยพูดว่าจะให้ร.ต.อ.เฉลิมหรือนายวันออกจากพรรค พท. และไม่เคยแสดงเจตนาเช่นนั้น

“ขอให้ชัดเจนตรงนี้ แต่ทุกคนโตแล้ว ก็ตัดสินใจเองได้หมดว่าจะทำอย่างไรกับแพลนชีวิตข้างหน้า ดิฉันยังเคารพเสมอ และขออวยพรให้โชคดี ประสบความสำเร็จ ฉะนั้น ขออนุญาตไม่ให้สัมภาษณ์เรื่องนี้แล้ว ทุกคนต้องทำงานต่อ สำหรับฝั่งนี้ไม่มีดราม่าอะไรทั้งนั้น ขอให้เรื่องนี้จบที่นี้ อย่างไรก็ตาม พรรคพลังประชารัฐก็เป็นพรรคร่วมรัฐบาลอยู่แล้ว พร้อมขออวยพรให้ประสบความสำเร็จ ก่อนเราก็เริ่มทำงานกันต่อ ขอให้จบที่ตรงนี้“ น.ส.แพทองธาร กล่าว

เมื่อถามย้ำว่า นอกจากปัญหาดังกล่าว มีปัญหาเรื่องอื่นสะสมมาหรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า “ไม่มี ไม่เคยมีปัญหาอะไรเลย”

ส่วนกรณีที่ร.ต.อ.เฉลิมท้านายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ดีเบตนั้น น.ส.แพทองธาร กล่าว “ต้องถามคุณพ่อ ดิฉันไม่ทราบ”

ถามต่อว่า หากพรรค พท.ไม่ขับออกก็จะเปลี่ยนบทบาทในสภาฯ มาอภิปรายพรรค น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า เป็นเรื่องที่พรรคต้องจัดการและต้องรับมือไปตามเรื่อง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เพื่อไทย ทำบุญตักบาตรถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา

ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) มีการจัดทำบุญตักบาตร เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 นำ

'อิ๊งค์' ไม่ทน! เขี่ย 'เฉลิม' พ้นไลน์กลุ่ม สส.เพื่อไทย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย แถลงเปิดใจที่บ้านริมคลอง และได้มีการท้าให้พรรคเพื่อไทยไล่ตนออกจากพรรค

'เหลิม' ฉะ 'ทักษิณ' แค่ชื่อยังไม่อยากได้ยิน สาวไส้ใครมีบุญคุณต่อกัน บีบเพื่อไทยไล่ออก

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย แถลงเปิดใจภายหลังนายวัน อยู่บำรุง อดีตสส.กทม.พรรคเพื่อไทย สมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ว่า วันที่เลือกตั้งนายกอบจ.ปทุมธานี ตนได้เข้าไปให้กำลังใจจริงๆ ซึ่งการเลือกตั้งก็เสร็จแล้ว และพล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง

'สส.ภูมิใจไทย' รับสายแทบไม่ทัน หลังโผล่ พปชร. ยังไม่คิดย้ายพรรคเป็นเรื่องอนาคต

นายสฤษฏ์พงษ์ เกี่ยวข้อง สส.กระบี่ พรรคภูมิใจไทย ชี้แจงภายหลังไปปรากฏตัวที่พรรคพลังประชารัฐ โดยนำกุ้งกระบี่ไปให้พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ว่า ยืนยันว่าไม่มีนัยยะทางการเมือง

'ลุงป้อม' มอบงานใหญ่ 'วัน อยู่บำรุง' ขึ้นแท่นคุม กทม. แทน 'สกลธี'

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ภายหลัง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ แถลงเปิดตัวนายวัน อยู่บำรุง เข้ามาสมัครสมาชิกพรรคว่า ตนกับนายวันสนิทกันตั้งแต่ตอนที่นายวันเป็นสส.ก็คุยกันมาตลอด