'เหลิม' ฉะ 'ทักษิณ' แค่ชื่อยังไม่อยากได้ยิน สาวไส้ใครมีบุญคุณต่อกัน บีบเพื่อไทยไล่ออก

24 ก.ค.2567 - เมื่อเวลา 16.30 น. ที่บ้านริมคลอง ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย แถลงเปิดใจภายหลังนายวัน อยู่บำรุง อดีตสส.กทม.พรรคเพื่อไทย สมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ว่า วันที่เลือกตั้งนายกอบจ.ปทุมธานี ตนได้เข้าไปให้กำลังใจจริงๆ ซึ่งการเลือกตั้งก็เสร็จแล้ว และพล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ก็แพ้แล้ว เมื่อแพ้ก็จบ แต่เมื่อทางพรรครู้ข่าวก็มีการพิพากษ์วิจารณ์รุนแรงว่าไม่มีวินัยพรรค ถ้าตนไม่มีวินัยจริง คนในเพื่อไทยจะเหลือ 5 คนหรือไม่ ตนไม่อยากไปทะเลาะกับใคร เพราะมีสงครามตัวแทนเยอะอยู่แล้วที่ออกไปตอบโต้ และมีการเรียกนายวันไปพบผู้มีอำนาจในพรรค ถามว่าถ้าพูดกันไม่รู้เรื่องจะอยู่อย่างไร นายวันก็บอกว่า ไม่เป็นไร ถ้าอยู่กันไม่ได้ก็ออกจากพรรค ตนกับนายอาชวิน อยู่บำรุง ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ไม่มีการพูดถึง แต่ตนอยากให้พรรคเพื่อไทยได้ไล่ตนออกเร็วๆการเมืองจะได้สนุก แค่ตนไปเยี่ยมพล.ต.ท.คำรณวิทย์แล้วถูกไล่ออกก็ให้มันรู้ไป

เมื่อถามว่าท่าทีพรรคเพื่อไทยจะไม่ขับออกจากพรรค ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า นั่นคือความทุกข์ของตน ที่เขาไม่ขับ ส่วนท่าทีของตนในสภาฯคงต้องเปลี่ยนล้านเปอร์เซ็นต์ แต่เอาอย่างไรบอกไปไม่สนุก ต้องใจเย็นๆ เมื่อถามว่าหลังจากนี้หากมีประเด็นอะไรแสดงว่าจะอภิปรายพรรครัฐบาลใช่หรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ”นี่รู้ใจได้อย่างไร แต่การอภิปรายก็แล้วแต่สถานการณ์​ แล้วหากใครจะออกไปวิจารณ์ก็ให้เอาพวกบิ๊กๆมาดีเบตกัน ว่าคนจะฟังใครมากกว่ากัน จิตใจผมสะอาดไม่เคยชั่ว ไม่เคยสร้างตัวเองให้ร่ำรวยในทางการเมือง ผมเคยสร้างมนุษย์บางคนจากที่ไม่มีอะไร จนร่ำรวยๆ ผมไม่อยากบอกชื่อ แต่ทุกคนคงรู้”

เมื่อถามว่าบทบาทที่จะอภิปรายรัฐบาลในสัปดาห์หน้าเลยหรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ต้องใจเย็นๆ ออกแล้วต้องน็อค ออกแล้วต้องมีลำหักลำโค่น ออกแล้วต้องจี๊ดจ๊าด ไม่ใช่อภิปรายกันแบบทุกวันนี้ ส่วนที่พรรคพลังประชารัฐก็เป็นพรรคร่วมรัฐบาลเช่นกันนั้น ตนยังไม่พูดว่าตนเข้าพรรคพลังประชารัฐ ยังพูดไม่ได้เพราะ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ยังไม่อนุญาต

เมื่อถามว่า จะอภิปรายพรรคเพื่อไทยเป็นหลักใช่หรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ไม่ อยู่ที่ใครทำผิด นึกว่าตนไม่รู้หรือว่าจะทำอะไรกัน เมื่อถามว่าจะวางตัวเป็นฝ่ายค้านอิสระใช่หรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า อย่าใช้คำว่าฝ่ายค้านอิสระเลย ใช้คำว่าเฉลิมอิสระดีกว่า ตนตรงไปตรงมา ไม่ใช่ป่วยแล้วบอกไม่ป่วย ไม่ป่วยแล้วแกล้งป่วย

ถามอีกว่า ขณะนี้ความสัมพันธ์กับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ยังถือว่าดีหรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ”ชื่อยังไม่อยากได้ยิน ไม่มีแตกหัก เขาจะมาแคร์อะไรผม แต่พร้อมดีเบต ซึ่งตอนที่อยู่ต่างประเทศก็คุยกันตลอด ไม่คุยกันก็ตอนที่กลับมา และผมไม่อยากเปิดประตูความสัมพันธ์ หากจะพูดว่าใครมีบุญคุณต่อกัน ไม่มีใครรู้ แต่ผมรู้ ฟ้าดินรู้ ใครมีบุญคุณกับใคร ”

ถามต่อว่าคนที่พร้อมจะดีเบตมีแค่ด้วยแค่นายทักษิณใช่หรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ก็น่าจะเป็นอย่างนั้น ให้เกียรติอดีตรองนายกฯบ้างสิ ไม่เช่นนั้น ใครจะรู้ประวัติเดิมของกันและกัน นอกจากตนใครจะรู้ว่านายทักษิณเคยไปนั่งที่อสมท. ไปเช่าเวลา นอกจากตนใครจะรู้ว่าใครเป็นคนอนุมัติบริษัทไอบีซี เคเบิ้ลทีวีให้นายทักษิณ ไม่มีใครมีบุญคุณต่อกันและที่พูดก็ไม่ได้เพื่อเอาบุญคุณ แต่ถ้ามีการดีเบตจะสนุก

เมื่อถามว่ามองโครงการดิจิทัลวอลเล็ตจะสำเร็จหรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ถ้าถามตน ตนต้องบอกว่าไม่สำเร็จ และต่อไปอาจมีการสอบสวนทางคดีเรื่องนี้ด้วย ที่ผ่านมาตอนที่นายทักษิณอยู่เมืองนอก ตนทำคดีให้ 7 คดี ถ้าใครพูดเท็จให้วิบัติ

เมื่อถามว่าประเมินสถานการณ์การเมืองจากนี้รัฐบาลจะเป็นอย่างไร ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า เจ๊ง ฟันธง อยู่ไม่ได้ เพราะพกปืนคนละกระบอกอยู่ข้างหลังแต่เป็นปืนพลาสติก

ถามย้ำว่าหมายถึงพรรคร่วมรัฐบาลพกปืนใช่หรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า “รอคนพลาดไง”

เมื่อถามว่าแล้วรัฐบาลจะอยู่ครบเทอมหรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ชาติหน้าบ่ายๆ เพราะกลุ่มคณะการเมืองรวยแต่ประชาชนยากจน ปราบยาก็ไม่ประสีประสา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สส.ภูมิใจไทย' รับสายแทบไม่ทัน หลังโผล่ พปชร. ยังไม่คิดย้ายพรรคเป็นเรื่องอนาคต

นายสฤษฏ์พงษ์ เกี่ยวข้อง สส.กระบี่ พรรคภูมิใจไทย ชี้แจงภายหลังไปปรากฏตัวที่พรรคพลังประชารัฐ โดยนำกุ้งกระบี่ไปให้พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ว่า ยืนยันว่าไม่มีนัยยะทางการเมือง

ดร.เสรี เปิดฉากทัศน์การเมืองไทย ถามเห็นแล้ว 'เบาใจ' หรือ 'หนักใจ'

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า ลองวิเคราะห์ฉากทัศน์ของการเมืองไทยด้วยการใช้เรื่องราวเกี่ยว

'ลุงป้อม' มอบงานใหญ่ 'วัน อยู่บำรุง' ขึ้นแท่นคุม กทม. แทน 'สกลธี'

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ภายหลัง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ แถลงเปิดตัวนายวัน อยู่บำรุง เข้ามาสมัครสมาชิกพรรคว่า ตนกับนายวันสนิทกันตั้งแต่ตอนที่นายวันเป็นสส.ก็คุยกันมาตลอด

'วัน-อยู่บำลุง' เปิดหมดเปลือกซบ พปชร. เร้าเพื่อไทยขับ 'เหลิม' กัดฟันยังเคารพอาแม้ว

นายวัน อยู่บำรุง สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ แถลงเปิดใจถึงการลาออกจากพรรคเพื่อไทย การย้ายมาอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ ว่า มาสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ นอกจากข่าวลาออกจากกรรมการผู้ช่วย

พลังประชารัฐ เปิดตัว 'วัน-6นักการเมือง' บิ๊กป้อมฉุนหาสาขาเพื่อไทย!

ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) พร้อมด้วยนายไพบูลย์

นายกฯ สั่งรัฐมนตรีงดวิจารณ์ตอบโต้การเมือง ตลอดช่วงสัปดาห์มหามงคล

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงข้อสั่งการของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่าเนื่องจากสัปดาห์นี้มีความสำคัญอย่างยิ่ง เพราะตรงกับพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ