ปิดดีล! 'กัญชา' จบแล้ว 'อนุทิน' เผย 'เศรษฐา' บัญชาออกพ.ร.บ.ควบคุม

23 ก.ค.2567- ที่ทำเนียบ นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวภายหลังประชุมครม. กรณี กระแสข่าว ภายหลังนายกรัฐมนตรีเรียกเคลียร์ใจกับ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กรณีนำนโยบายกัญชากลับมาเป็นยาเสพติด ว่า ขออย่าใช้คำว่าเคลียร์ใจเพราะมันไม่ได้มีปัญหาอะไร เราคุยกันด้วยเหตุด้วยผล

ส่วนนายกรัฐมนตรีกำชับอะไรหรือไม่นั้น นายอนุทินระบุว่าก็เป็นไปตามข่าว ทำไมข่าวรู้เร็วกว่าตน

ส่วนหลังจากนี้ความสัมพันธ์ระหว่างนายสมศักดิ์จะเป็นอย่างไร นายอนุทิน ระบุว่าเรื่องนี้ให้นายกรัฐมนตรีแถลงดีกว่า ซึ่งส่วนตัวก็เข้าใจกันดี และนายกรัฐมนตรีระบุว่าก็ควรมีกฎหมาย พ.ร.บ.เข้ามาควบคุม เดี๋ยวหาวิธี ซึ่งท่านก็เคาะในหลักการมาก่อน

ส่วนจุดยืนพรรคภูมิใจไทยยังเหมือนเดิมหรือไม่นายอนุทินยืนยันว่า ต้องกราบขอบคุณนายกรัฐมนตรีที่กรุณาพิจารณาด้วย และตัดสินใจว่าควรออกเป็นพ.ร.บ.

เมื่อถามว่านายสมศักดิ์เห็นด้วยหรือหรือไม่นั้นนายนายอนุทินระบุว่า ครับ เดี๋ยวจะต้องไปปรึกษาหารือกัน ทั้งนายภูมิธรรม เวชชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายแพทย์พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรีก็อยู่ด้วย เดี๋ยวต้องไปหาวิธีว่าจะร่างพ.ร.บ.อย่างไร คงเป็นเรื่องของพรรคการเมืองที่จะเสนอเข้าไป ซึ่งทางพรรคภูมิใจไทยก็มีร่างพ.ร.บ.คาอยู่ที่สภาอยู่แล้ว ถ้าพรรคอื่นเห็นด้วยก็เสนอประกบมา แล้วก็ตั้งกรรมาธิการแปลญัตติก็ว่ากันไป

ส่วนการผลักดันพ.ร.บ.จะสำเร็จไม่พลาดเหมือนรัฐบาลที่แล้วใช่หรือไม่ นายอนุทิน ยืนยันว่า “นี่เป็นบัญชาของนายกรัฐมนตรี ”

เมื่อถามว่าประเด็นนี้เกี่ยวกับจากการพบนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ปากช่อง จ.นครราชสีมา หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า เรื่องนี้ตนไม่เคยพูดคุยกับนายทักษิณเลย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เศรษฐีควักเงินซื้อ Lexus เพิ่มอีก 1 คัน ทะเบียน ศฐ 30 สลับใช้กับรถหลวง

ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ว่า วันเดียวกันนี้เป็นที่น่าสังเกตว่า นายกฯเดินทางด้วยรถยนต์ประจำ

'อนุทิน' กร้าว! ปมป้ายขายพาสปอร์ต ไม่รังเกียจต่างชาติ แต่ใครทำผิดต้องไล่

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน​ ชาญวีรกูล​ รองนายกฯและรมว.มหาดไทย​ กล่าวถึงกรณีการปิดประกาศป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ ข

นายกฯ เรียก 'อนุทิน - สมศักดิ์' เคลียร์ปมกัญชา ก่อนทุบโต๊ะสั่งออกเป็นพ.ร.บ.ยุติความขัดแย้ง

ที่ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) แหล่งข่าวรายงานว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐม

แอคชั่นทันที! นายกฯมาเอง ลงพื้นที่ห้วยขวาง สั่งสอบป้ายโฆษณาขายพาสปอร์ต

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่สน.ห้วยขวาง ติดตามสอบถามข้องเท็จถึงกรณีที่พบมีการติดแผ่นป้ายโฆษณาซื้อขายหนังสือเดินทางและพาสปอร์ตที่แยกห้วยขวาง พบว่ามีการขึ้นป้ายดังกล่าวเมื่อวันที่ 21 ก.ค. 2567 เนื้อหาเป็นข้อความเกี่ยวกับการรับจ้างทำหนังสือเดินทาง

‘อนุทิน’ สั่ง กทม.เร่งสอบที่มาป้ายโฆษณาขายพาสปอร์ตและสัญชาติ ย่านห้วยขวาง

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย ได้ทราบถึงกรณีที่สื่อสังคมออนไลน์ได้เปิดเผยและวิพากษ์วิจารณ์ในวงกว้างถึงกรณีมีการติดตั้งป้ายโฆษณาภาษาจีน