จับตาสถานการณ์พายุโซนร้อน 2 ลูก 'พระพิรุณ-แคมี'

22 ก.ค. 2567 – กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานอัปเดตภาพถ่ายดาวเทียม และสถานการณ์พายุเช้าวันนี้

1.พายุโซนร้อน “พระพิรุณ (PRAPIROON)” (พระพิรุณ (PRAPIROON) : หมายถึง ชื่อเทพเจ้าแห่งฝน ตั้งชื่อโดยประเทศไทย นับเป็นพายุลูกที่ 4 ของ RSMC TOKYO) ได้เคลื่อนตัวเข้าใกล้เกาะไหลหลำ คาดว่าพายุนี้จะเคลื่อนตัวผ่านเกาะไหหลำ ประเทศจีนในวันนี้ และอ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชัน ตามลำดับ และเคลื่อนตัวเข้าสู่ประเทศจีนตอนใต้ต่อไป เตือนผู้ที่จะเดินทางไปเกาะไหหลำและจีนตอนใต้ ต้องตรวจสอบสภาพอากาศก่อนออกเดินทาง

2.พายุโซนร้อน “แคมี (GAEMI)” ทางตะวันออกของประเทศฟิลิปปินส์ ในมหาสมุทรแปซฟิก มีกำลังแรงขึ้นเป็นโซนร้อนรุนแรง และคาดว่าจะแรงขึ้นเป็นพายุไต้ฝุ่นได้ และเคลื่อนตัวทางตะวันตกเฉียงเหนือ ไปทางตะวันออกของเกาะไต้หวัน และเคลื่อนขึ้นฝั่งประเทศจีนทางด้านตะวันออกต่อไป

พายุทั้ง 2 ลูก ไม่มีผลกระทบกับประเทศ แต่ฝนที่ตกอยู่ในขณะนี้มาจากมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ (ลมฝน) ที่พัดปกคลุม (ข้อมูลนี้อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้).

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรมอุตุฯ ประกาศฉบับ 5 อัปเดตเส้นทางพายุโซนร้อน 'พระพิรุณ'

นางสาวกรรวี สิทธิชีวภาค อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา เรื่อง พายุ “พระพิรุณ” ฉบับที่ 5 (145/2567) โดยมีใจความว่า

อุตุฯ เตือนฝนฟ้าคะนอง 36 จังหวัด รับมือท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้าว่า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง ประกอบกับพายุโซนร้อน

กรมอุตุฯ ประกาศฉ.4 พายุพระพิรุณขึ้นฝั่งจีนตอนใต้ 21-23 ก.ค. ไม่ส่งผลกระทบไทย

พายุนี้กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือด้วยความเร็วประมาณ 15 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดว่าจะเคลื่อนผ่านเกาะไหหลำ

สุดเซ็ง! ฟาร์มเลี้ยงนกกระทา อ.เมืองตราด น้ำท่วมสูง 60-80 ซม. นกตายไปกว่า 30 ตัว

ฟาร์มเลี้ยงนกกระทา หมู่ 2 ต.วังกระแจะ. อ.เมือง จ.ตราด  ของนายเจษฎา บัวหาญ หรือกาย ซึ่งเป็นฟาร์มนกกระทาที่มีเลี้ยงเพื่อขายไข่ส่งขายในตลาดจังหวัดตราด

กรมอุตุฯ เตือน ‘เหนือ-อีสาน-กลาง-ตะวันออก-กทม.’ ฝนตกหนักร้อยละ 60-70 ของพื้นที่

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง