เปิดมติลับ สว.สีน้ำเงิน ‘มงคล’ นั่งประธานวุฒิฯ ‘บิ๊กเกรียง’ รองฯหนึ่ง ‘บุญส่ง’ รองฯสอง

เปิดมติลับ สว.สีน้ำเงิน 150 คนกลางวงโรงแรมพูลแมน “มงคล-สายตรงเนวิน ”ผงาดนั่งปธ.วุฒิฯ -“บิ๊กเกรียง”นั่งรองฯหนึ่ง “บุญส่ง”รองปธ.คนที่สอง

21 ก.ค.2567ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของสว.สีน้ำเงิน ก่อนการโหวตเลือกประธานวุฒิสภาและรองประธานวุฒิสภาวันที่ 23 ก.ค.นี้ว่า ในวันนี้ 21 ก.ค. พบความเคลื่อนไหวที่สำคัญคือเมื่อเวลา 13.00 น. สว.สีน้ำเงินจากทั่วประเทศได้เดินทางมาร่วมรับประทานอาหารที่โรงแรมพูลแมน ซอยรางน้ำ ในช่วงเที่ยง จากนั้นทั้งหมด ได้ร่วมหารือกันที่โรงแรมพูลแมน โดยมีสว.ร่วม 150 คน เข้าประชุมพร้อมกับแกนนำกลุ่มสว.สีน้ำเงิน โดยมีการเก็บโทรศัพท์มือถือของสว.ทุกคนไว้กับเจ้าหน้าที่ ไม่ยอมให้นำเข้าที่ประชุมเด็ดขาด รวมถึงห้ามนำที่อัดเสียงต่างๆเข้าในวงประชุมโดยเด็ดขาดด้วย

แหล่งข่าวจากสว.สีน้ำเงินที่ร่วมประชุมด้วย เปิดเผยกับ”ไทยโพสต์”  ว่าที่ประชุมได้มีการหารือกันถึงเรื่องตำแหน่งประธานวุฒิสภา-รองประธานวุฒิสภา โดยได้ข้อสรุปเรียบร้อยแล้วคือ นายมงคล สุระสัจจะ อดีตผวจ.บุรีรัมย์ สายตรงนายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย เป็นประธานวุฒิสภา ตามโผ และพลเอกเกรียงไกร ศรีรักษ์ หรือบิ๊กเกรียง อดีตผช.ผบ.ทบ.-อดีตแม่ทัพภาคที่ 4 เพื่อนร่วมรุ่นวปอ.กับนายอนุทิน ชาญวีรกูล รมว.มหาไทย เป็นรองประธานวุฒิสภาคนที่หนึ่ง และนายบุญส่ง น้อยโสภณ อดีตกกต.เป็นรองประธานวุฒิสภาคนที่สอง

จากนั้นสว.สีน้ำเงินทั้งหมด ได้ปิดการหรือในเวลา 16.00 น.และมีการสั่งกำชับให้สว.ทุกคนเข้าร่วมประชุมโหวตวันที่ 23 ก.ค.โดยพร้อมเพียง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เบื้องหลังจัดโผสภาสูง บ้านใหญ่บุรีรัมย์-สว.สีน้ำเงิน ป้องกันแรงต้านกินรวบไม่แบ่งเพื่อน  

เบื้องหลังการทำโผดังกล่าว เป็นที่รู้กันดีว่า โรงแรมพลูแมน ซอยรางน้ำ เป็นเซฟเฮ้าส์ทางการเมืองของ นักการเมือง-กลุ่มการเมือง ที่มีแบนด์พรรคคือสีน้ำเงิน

'นพดล' รับยังไม่ตัดสินใจชิงรองปธ.วุฒิสภา คนที่ 1 ขอเช็กเสียงหนุนก่อน

นายนพดล อินนา สว. กล่าวถึงกระแสข่าวการเสนอตัวชิงตำแหน่งรองประธานวุฒิสภาคนที่ 1ว่า ยังไม่ได้ตัดสินใจ100% จะลงสมัครชิงตำแหน่งหรือไม่ ขอเวลาคิดอีก1-2วัน ต้องรอดูจะมีเสียงสนับสนุนจากเพื่อนสว.มากน้อยแค่ไหน

'เปรมศักดิ์' ชี้ประธานวุฒิสภา ต้องไม่ถูกครอบงำจากสส.-พรรคการเมือง

"หมอเปรม" ชี้ เลือกประธาน-รองประธานวุฒิสภาไม่ควรรวมก๊วนต่อรอง เรียกร้อง 200 สว.ฟังวิสัยทัศน์ก่อนโหวต -ไม่สนใบสั่ง แนะคนเป็น”ปธ.สภาสูง”ต้องมีศักดิ์ศรี ไม่ถูกครอบงำจาก สส.-พรรคการเมือง รับหากถูกเสนอชื่อ คงเซอร์ไพรส์มาก

'บิ๊กป้อม' ประกาศจุดยืน พปชร. สั่ง สส. คว่ำร่างนิรโทษคดี 112 ทุกฉบับ

'บิ๊กป้อม' ส่ง 'ไพบูลย์' ย้ำจุดยืน 'พปชร.' ค้านรวมคดี ม.112 ทุกรูปแบบ ใน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เหตุฝ่าฝืนคำวินิฉัยศาลรธน. ขืนดึงดันโหวตคว่ำตั้งแต่วาระแรก