ปูดแผนลึกพรรคเพื่อไทย! หาก 'เศรษฐา' โดนศาลรธน.สอย

20 ก.ค.2567 - นายไพศาล พืชมงคล ทนายความและนักกฎหมาย โพสต์เฟซบุ๊กว่า เพื่อไทยเดินแผนลึกชิงตั้งรัฐบาลซ้ำถ้าหากเศรษฐาถูกสอย!!!

ในขณะที่ศาลรัฐธรรมนูญนัดพิจารณาคดีถอดถอนนายกรัฐมนตรีเศรษฐาในวันที่ ปลายเดือนสิงหาคม 2567

แม้ว่าหลายฝ่ายจะมั่นใจว่าท่านนายกเศรษฐาจะฝ่าอุปสรรคนี้ไปได้ แต่ขณะเดียวกันก็มีการเดินแผนลึก เตรียมชิงตัดหน้าตั้งรัฐบาลรอบที่ 2 ถ้าหากว่า ท่านนายกเศรษฐาถูกสอย ซึ่งเป็นการกันท่าพรรคภูมิใจไทย และพรรคก้าวไกล ไปในตัว

บิ๊กโทนี่ ประกาศให้ พรรคชาติพัฒนาของสุวัฒน์ ลิปตพัลลภ มารวมกัน ในลักษณะกลับบ้านเก่า มีการเดินเกมเพื่อผนึกพรรคพลังประชารัฐ โดยกันลุงป้อม ให้กลับไปนอนบ้าน กระชับความสัมพันธ์กับพรรคประชาธิปัตย์ จนเป็นเหตุให้ อดีตส.สเก่าหลายสมัยลาออกไปอีกคนหนึ่งแล้ว

แม้พรรครวมไทยสร้างชาติ ก็ได้รับการประสานงาน เพื่อร่วมกันจัดตั้งรัฐบาลต่อไป

ในเดือนสิงหาคมนี้ ถ้าหากนายกฯเศรษฐาถูกสอย ตกเก้าอี้ โดยมารยาททางการเมืองก็จะเป็นคิวของพรรคภูมิใจไทยจัดตั้งรัฐบาล ในฐานะมีเสียงมากเป็นลำดับที่ 3 ซึ่งจะกระทบ ต่อการทำงานทางการเมืองของพรรคเพื่อไทย และเป็นสภาพที่พรรคเพื่อไทยยอมไม่ได้ จึงเป็นที่มาของการเดิน ผนึกกำลังพรรครัฐร่วมรัฐบาล และผูกแข้งผูกขาพรรคภูมิใจไทยไว้ เพื่อพรรคเพื่อไทยจะตั้งรัฐบาลใหม่อีกครั้งหนึ่ง ซึ่ง จะมีผลต่อทิศทางการเมืองไทยอย่างหนักหน่วงรุนแรง ที่จะต้องจับตาดูอย่างใกล้ชิด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อิ๊งค์-ทักษิณ' พาครอบครัวเที่ยวสุดสัปดาห์ที่เขาใหญ่ 'อนุทิน' เปิดรีสอร์ต ต้อนรับ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมกับครอบครัว ได้ใช้ช่วงสุด

'เหลิม' ดอดพบ 'ป้อม' สัปดาห์หน้า 'วัน' สมัครสมาชิกพรรคใหม่

รายงานข่าวแจ้งว่า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ได้เข้าพบหารือกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชา

ชี้ 'ทักษิณ' พ้นโทษ 'เศรษฐา' จะมีความทุกข์อย่างมากที่สุด

นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน เฟซบุ๊กไลฟ์ช่วงหนึ่งถึงกรณีนายวิษณุ เครืองาม บอกทักษิณ ชินวัตร พ้นโทษแล้วสามารถช่วยงานรัฐบาล และเป็นสมาชิกพรรคการเมืองได้นั้น