'พีระพันธุ์' ข้องใจนำกัญชากลับสู่ยาเสพติด 'คนเดียวกันพูดคนละอย่างได้อย่างไร' จี้ป.ป.ส.แจง

'พีระพันธุ์' ข้องใจ นำกัญชากลับเข้าสู่บัญชียาเสพติด 'คนเดียวกันพูดคนละอย่างได้อย่างไร' เล็งให้ ป.ป.ส.แจง หลังนโยบายชักเข้าชักออก ขอคุยก่อนประชุม ย้ำต้องอธิบายให้ได้

19ก.ค.2567- นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พลังงาน ในฐานะ ประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) กล่าวถึงการกำหนดวันประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ส. (ตามประมวลกฎหมายยาเสพติด)ในเดือนก.ค.นี้จะมีประเด็นการลงมติ นำกัญชากลับเข้าสู่บัญชียาเสพติด ตามที่คณะกรรมการควบคุมยาเสพติดให้โทษของกระทรวงสาธารณสุข เคยมีมติมาแล้วหรือไม่ ว่า ตนยังไม่ทราบเลย เขายังไม่เคยมาหารือตนเลย ซึ่งเขาส่งมาวันที่ 23 ก.ค. ขณะที่ตนก็มีการติดประชุมและภารกิจยาวไปจนถึงเดือนส.ค.แล้ว ซึ่งจะประชุมก็ต้องมาคุยกันก่อนว่าจะประชุมอะไรเรื่องอะไรตนยังไม่รู้เรื่องเลย

เมื่อถามว่าเห็นว่ากระทรวงสาธารณสุขจะนำเรื่องกัญชากลับเป็นยาเสพติดเข้าสู่ที่ประชุม นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า ตนไม่ทราบเรื่อง

เมื่อถามว่ามองประเด็นนี้อย่างไรเพราะขณะนี้กำลังเป็นประเด็นขัดแย้ง ระหว่างพรรคร่วมรัฐบาล นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า “ผมไม่ได้มอง ถ้ามีเรื่องมาก็ให้ทาง ป.ป.ส. ชี้แจงเพราะคราวที่แล้วเขาให้เหตุผลให้เอากัญชาออกจากยาเสพติด แต่ทีนี้เอาเหตุผลอธิบายอย่างไร พูดไปพูดมาคนเดียวกันพูดคนละอย่างได้อย่างไร ก็ต้องอธิบายให้ได้”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชัดเจน! เสี่ยหนูบอกนายกฯ แล้วไม่เห็นด้วยโยกกัญชากลับมาเป็นยาเสพติด

'อนุทิน' แจ้งนายกฯทราบ เตรียมโหวตไม่เห็นด้วยกัญชากลับเป็นยาเสพติดในที่ประชุม ป.ป.ส. หลังเกิดความไม่สบายใจ ชี้พรรคร่วม รบ.ต้องสนับสนุนนโยบายซึ่งกันและกัน ข้องใจ สธ.เปลี่ยนความเห็นกลับไปกลับมา

“สมศักดิ์” เห็นชอบตั้ง “ชาญเชาวน์” อดีตปลัดยุติธรรม จับมือหน่วยงานเกี่ยวข้องปราบบุหรี่ไฟฟ้า กวดขัน “ห้ามพกพา-สูบ” ในสถานที่ราชการ สนามบิน

เมื่อวันที่ 17 ก.ค. 2567 ที่กระทรวงสาธารณสุข นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะรองประธานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ คนที่ 1

‘หมอธีระวัฒน์’ ควง ‘รสนา-ปานเทพ’ นัดแถลงยื่น สธ. ประกาศกัญชาเป็นยาเสพติดแบบมีเงื่อนไข

ขอเชิญสื่อมวลชนและพี่น้องประชาชนผู้สนใจ ทำข่าวการยื่นหนังสือขอให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข

'เศรษฐา' สั่ง สธ.เร่งเพิ่มครูสอนพยาบาล

'รัดเกล้า' เผย อนุมัติงบเพื่อยกระดับโรงพยาบาลในจังหวัดนครปฐม-สระแก้ว นายกฯ ย้ำมีฮาร์ดแวร์แล้วต้องมีซอฟต์แวร์ด้วย สั่ง สธ. เพิ่มจำนวนครูสอนพยาบาล