'อนุทิน' เผย 'วัน อยู่บำรุง' มีพรรคสังกัดแล้ว ลุ้นนั่งเก้าอี้ผู้ช่วยรมต.มหาดไทย

'อนุทิน' เผย ' วัน อยู่บำรุง' มีพรรคสังกัดแล้ว ยันไม่ใช่ภูมิใจไทย ตัดพ้อ กทม. สู้ไม่ได้ ปชช.ไม่ให้โอกาส หลังโพลสำรวจชื่อรั้งบ๊วยตลอด

18 ก.ค.2567 - เมื่อเวลา 11.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายวัน อยู่บำรุง ระบุตนเป็นหนึ่งในบุคคลที่รักและเคารพว่า นายอนุทิน อุทานว่า "โอ้โห้ ผมรู้จักกับ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง และ นายวัน มานาน หากเปรียบแล้วก็เหมือนญาติกัน เป็นห่วงเป็นใยกัน แม้จะมีหยิกนิดหยิกหน่อย ตอดเล็กตอดน้อย ก็ถือเป็นสีสัน แต่เจอกันเมื่อไหร่ ก็จะวิ่งอ้าแขนแบบสโลว์โมชั่นเข้ามา เป็นสุดที่รักกันทั้งนั้น"

เมื่อถามว่าพรรคภูมิใจไทย มีโอกาสจะรับนายวันเข้ามาเป็นหนึ่งในสมาชิกพรรคหรือไม่ นายอนุทินกล่าวว่า ตนได้ข่าวว่านายวันได้ไปสมัครสมาชิก อีกพรรคหนึ่งแล้ว แต่ไม่รู้พรรคใดให้ไปถามเจ้าตัวเอง เพราะหากนายวันยังไม่พูดตนก็จะไปพูดไม่ได้ พร้อมยอมรับว่าพรรคภูมิใจไทยในกรุงเทพฯไม่แข็งแรง ขออยู่เป็นบ้านนอกแบบนี้ดีกว่า ถึงแม้จะพยายามแจ้งเกิดในกรุงเทพฯ แต่คนในกรุงเทพฯก็ยังไม่ให้โอกาสพรรคภูมิใจไทย ซึ่งผ่านมา 2-3 ครั้ง เราต้องรู้ตัวเอง

เมื่อถามว่ารอบหน้าพรรคภูมิใจไทยจะไม่เล่นเวที สส.ในเขตกรุงเทพฯแล้วใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ต้องดูก่อน เพราะการที่จะส่งผู้สมัครลงเลือกตั้ง ไม่ใช่ว่าจะเป็นใครก็ได้ พรรคต้องมั่นใจก่อน แต่รู้สึกว่ากระแสหากในกรุงเทพฯไม่ค่อยมี เพราะเห็นจากโพลที่ผ่านมา "ที่ชื่อ นายอนุทินไปอยู่บ๊วยตลอด เราต้องเจียมเนื้อเจียมตัว"

เมื่อถามว่าพรรคที่นายวันไปสังกัดอยู่ เป็นหนึ่งในพรรคเล็กที่อยู่ภายใต้การดูแลของพรรคภูมิใจไทย ตามที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ บอกใช่หรือไม่ นายอนุทินกล่าวว่า ไม่รู้ เพราะตอนลาออกก็ไม่ได้บอกตน แต่เคยโทรมาหาและบอกว่า นายวันอาจจะได้เข้ามาเป็นผู้ช่วยรัฐมนตรีที่กระทรวงมหาดไทย ตนจะโอเคหรือไม่ ตนก็ได้ตอบกลับนายวันว่าโอเคอยู่แล้ว เพราะนายวันเป็นบุคคลที่มีความสามารถ และด้วยความสัมพันธ์และความเคารพที่ตนมี กับ ร.ต.อ.เฉลิม อีกทั้งนายวันก็เคยเป็นเลขานุการของ นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล พ่อของตน

ก่อนเดินทางออกจากทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ได้บอกกับสื่อมวลชนว่า หากนายวันจะมาเป็นสมาชิกพรรคก็ต้องโทรมาบอกตน แต่ตอนนี้อย่าพึ่งไปคิด เรื่องยังไม่เกิด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' เตรียมโหวตไม่เห็นด้วยกัญชากลับเป็นยาเสพติด ชี้พรรคร่วมฯต้องหนุนนโยบายร่วมกัน

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย กล่าวถึงกรณีที่พรรคภูมิใจไทยโหวตเห็นชอบร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติมประจำปีงบประมาณ 2567 ในการกระตุ้นเศรษฐกิจผ่านโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ดังนั้น พรรคเพื่อไทยควรต้องสนับสนุนนโยบายของพรรคร่วมรัฐบาลด้วยหรื

เอาแล้ว! สส.รัฐบาลยังโวยกลางสภาไม่เอา 'ปุ๋ยคนละครึ่ง' ขอ 'ไร่ละพัน' กลับคืน

เอาแล้ว!!! สส.ฝ่ายรัฐบาล “ภท.-พท.” หารือกลางสภาฯ ออกโรงต้าน ชี้ ชาวนาร้องยี้ 'ปุ๋ยคนละครึ่ง' ขอคง 'ไร่ละพัน' ไว้เหมือนเดิม

'อุ๊งอิ๊ง' รอทักษิณพ้นโทษ อยากให้มาช่วยงานแต่ยังไม่ได้มองตำแหน่งอะไรดี

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ที่จะพ้นโทษในเดือนส.ค. ได้มีการมองตำแหน่งอะไรไว้ให้นายทักษิณแล้วหรือไม่ ว่า ไม่ได้มองเลยว่าตำแหน่งอะไรดี และคิดว่าหากไม่ผิดกฎตนก็อยากให้นายทักษิณช่วยอยู่แล้ว นี่

'อิ๊งค์' ถามกลับ 'วัน อยู่บำรุง' บทสนทนามีมากกว่านั้นคืออะไร ยันไม่มีประโยคไหนน่าตื่นเต้น

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงการประชุมสส.ในวันนี้ มีการเน้นย้ำเรื่องอะไรเป็นพิเศษหรือไม่ ว่า เมื่อสักครู่ที่ตนเข้าไปโดยนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้เข้าร่วมประชุมด้วย

เพื่อไทย ส่ง 'กล่องรับขวัญ' ให้เด็กเกิดในวันมหามงคล เฉลิมพระเกียรติในหลวง

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร และสมาชิกพรรค ร่วมกันแสดงความจงรักภักดีและถวายพระพรชัยมงคลพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

ดี! 'อนุทิน' ชม สว.ใหม่ ขอเชียร์ในใจชิงประธานวุฒิสภา

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีโฉมหน้าของวุฒิสภาหรือสว.ชุดใหม่ มีความรู้สึกอย่างไรบ้าง ว่า “ ดี ”ส่วนจะให้วิจารณ์ คงเป็นไปไม่ได้ อยู่สูงกว่าตน เพราะวุฒิสภาเค้าเรียกว่าสภาสูง ของพวกผมเป็นสส.