ปม 6 ศพเวียดนามฆ่าล้างหนี้ด้วยไซยาไนด์!

ตร.พบสารไซยาไนด์ในร่าง 6 ศพชาวเวียดนาม สรุปปมสังหารฆ่าล้างหนี้กันเอง

17 ก.ค.2567 - ที่ สน.ลุมพินี พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. และ พล.ต.ต.วิทวัฒน์ ชินคำ ผบก.น.5 จัดชุดสืบนครบาล ,สืบนครบาล5 และสืบ สน.ลุมพินี ร่วมประชุมคลี่ปมการเสียชีวิตชาวเวียดนาม 6 ราย

ก่อนเข้าประชุม พล.ต.ต.ธีรเดชเผยว่า เมื่อคืนได้เรียกลูกสาวของ 1 ใน 6 ผู้เสียชีวิตมาสอบปากคำ รวมถึงเรียกสอบพยานแวดล้อมเพิ่มเติมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยแต่ละคนให้การเป็นประโยชน์ ตามข้อมูลเชื่อว่า มูลเหตุน่าจะมาจากเรื่องปัญหาหนี้สินไม่มีประเด็นอื่น โดยคนก่อเหตุไม่น่าจะเกี่ยวข้องกับบุคคลอื่นนอกเหนือจาก 6 คนที่เสียชีวิต เพราะการตรวจสอบการเข้าออกห้องนี้ พบว่ามีแค่กลุ่มผู้เสียชีวิตเท่านั้น

ผบก.สส.บช.นเผยต่อว่า ส่วนเรื่องสารพิษที่ทำให้เสียชีวิต ยังไม่สามารถสรุปได้ว่าเป็นสารชนิดใด ต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานนำไปตรวจสอบก่อน สำหรับประเด็นเรื่องที่มีกระแสข่าวว่า กลุ่มผู้เสียชีวิตมีหมายจับสากลติดตัวนั้น ยืนยันว่ายังไม่มีข้อมูลเรื่องนี้

มีรายงานข่าวจากเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานว่า สารที่พบในถ้วย มีลักษณะคล้ายกับไซยาไนด์ แต่มีฤทธิ์ที่แรงกว่า ทำให้เสียชีวิตได้อย่างเฉียบพลัน

รายงานข่าวยังระบุถึง ประเด็นที่ตำรวจได้ตั้งข้อสันนิษฐานเอาไว้ หลังจากทราบข้อมูลผู้เสียชีวิต 6 คน มีการจองเข้าพักมา 7 คน แต่เช็กอิน 5 คน พบศพ 6 รายนั้น ทางสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองได้ตรวจสอบหาเบาะแสบุคคลที่ 7 พบแล้ว คาดว่าเป็นน้องสาวของ 1 ใน 6 คนที่เสียชีวิต ตอนนี้ได้ทราบชื่อทั้งหมด 7 คนแล้ว และคนที่ 7 คนนี้ ได้บินกลับประเทศไปตั้งแต่วันที่ 10 ก.ค. เบื้องต้นสันนิษฐานว่า น่าจะไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิต และการเสียชีวิตในครั้งนี้ เกิดจากบุคคล 1 ใน 6 ที่เสียชีวิต เป็นผู้กระทำให้คนวางยาทั้งหมด ก่อนตัวเองจะเสียชีวิตเป็นรายสุดท้าย

ต่อมาพล.ต.ท. ไตรรงค์ ผิวพรรณ ผบ.สพฐ.ตร. เปิดเผย ก่อนเข้าประชุมว่า จากการตรวจและเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ โดยมีการเก็บตัวอย่าง อาหารที่อยู่ในห้อง รวมถึงตัวอย่างเครื่องดื่มที่อยู่ในกระติกเก็บความร้อน ซึ่งคาดว่าเป็นกาแฟ โดยได้ส่งตรวจในห้องแล็ป ซึ่งผลอย่างเป็นทางการจะออกในช่วงนี้ แต่ในเบื้องต้นพบสารพิษชนิดหนึ่งอยู่ในกระติกดังกล่าว ซึ่งเป็นกระติกที่กลุ่มผู้ตายนำมาเอง โดยเรื่องชนิดของสารพิษ จะแถลงอย่างเป็นทางการอีกครั้งนึง

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ร่วมกันแถลงคลี่คลายการเสียชีวิต สาเหตุมาจากการฆ่าล้างหนี้ ผู้ก่อเหตุเป็น 1 ในผู้เสียชีวิต โดยใช้สารไซยาไนด์ผสมชากาแฟ เป็นเรื่องส่วนตัวไม่เกี่ยวกับองค์กรอาชญากรรม

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' ฟันธง 6 ศพเวียดนามไม่เกี่ยวเรื่องความมั่นคง!

นายกฯ ยันเหตุเวียดนามตาย 6 ศพ ไม่เกี่ยวก่อการร้ายหรือหละหลวมความปลอดภัย บอกรอตำรวจแถลงชัดเจน ขออย่าจับจุกเล็กๆไปต่อกันเอง หวั่นทำให้สับสน

นายกฯ สั่งหน่วยงานตรวจสอบ ฆาตกรรม 6 ศพในโรงแรมหรู ไม่ให้กระทบนักท่องเที่ยว

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี สั่งการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบ ควบคุมสถานการณ์ กรณีเกิดเหตุฆาตกรรมภายในโรงแรม ย่านราชประสงค์โดยเบื้องต้นสั่งการ ต

ด่วน! พบผู้เสียชีวิต 6 ศพในโรงแรมหรูย่านราชประสงค์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พบผู้เสียชีวิต 6 ราย ในโรงแรงหรูแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ สน.ลุมพินี เบื้องต้นคาดว่าผู้เสียชีวิตทั้งหมดน่าจะเป็นชาวเวียดนาม

จับ 'ทนายดัง' ข่มขืนลูกความ เหยื่อคับแค้นกระโดดเรือหลวงหวิดดับ

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ผบก.สส.บช.น.) พร้อมด้วย พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น.