'ช่อ พรรณิการ์' อ่วม! ดร.นิว ยก 10 ข้อโต้แถแทน 'ธนาธร'

11 ม.ค.2565 - นายศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ “ดร.นิว” นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์เฟซบุ๊ก ดังนี้

คุณช่อ Pannika Chor Wanich ออกมาแถปกป้องนายธนาธรทั้งที แต่ก็แถได้ราคาถูกมากเหมือนเดิม

1.คุณช่ออ้างว่ารัฐบาลมีการเปิดให้ลงทะเบียนออนไลน์เพื่อรับวัคซีนในหลายช่องทางล่วงหน้า แต่นายธนาธรเข้าไปรับวัคซีนแบบ walk-in

2.คุณช่อแถว่านายธนาธรไม่ได้เป็นวีไอพีหรือแซงคิวใคร แต่ ผอ.รพ.พระสมุทรเจดีย์สวาทยานนท์ ได้ออกมาให้ข่าวก่อนหน้านี้ว่าเป็นการโทรตามให้นายธนาธรมาฉีด แต่ไม่ทราบว่าชื่อของนายธนาธรมาได้อย่างไร

3.คุณช่อไม่พูดความจริงที่ว่าวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าถูกจัดให้เป็นวัคซีนหลักสำหรับผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไปและผู้ป่วย 7 โรคเรื้อรังในห้วงเวลาดังกล่าว

4.คุณช่อออกมาแถด้วยการอ้างข้อมูลสถิติการฉีดวัคซีนที่รวบรวมโดยกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์และนวัตกรรมของวันที่ 15 ก.ค. 64 แต่นายธนาธรแอบไปฉีดวัคซีนวันที่ 1 ก.ค. 64

5.คุณช่อเพิกเฉยต่อความขาดแคลนวัคซีนของ รพ.พระสมุทรเจดีย์สวาทยานนท์ ในห้วงเวลาที่นายธนาธรแอบไปฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า ซึ่งมีปริมาณไม่เพียงพอต่อผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป จนกระทั่งต่อมามีการเลื่อนนัดฉีดวัคซีนเกิดขึ้นในที่สุด

6.คุณช่อไม่เอ่ยถึงความจริงที่นายธนาธรไม่ได้เข้ารับวัคซีนตามขั้นตอนปกติ โดยนายธนาธรไม่ได้ไปนั่งต่อคิวเพื่อรับวัคซีนที่สนามฉีดวัคซีนในเวลาปกติเช่นเดียวกับประชาชนทั่วไป แต่นายธนาธรเข้ามารับวัคซีนแบบพิเศษที่ รพ.ดังกล่าว นอกเวลาราชการ ในเวลา 19.15 น.

7.คุณช่อไม่พูดถึงความจริงที่บ้านของนายธนาธรอยู่ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร แต่กลับย่องไปฉีดถึง รพ.เล็กๆในจังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งถือได้ว่าเป็นการแย่งวัคซีนจากคนในพื้นที่ เพราะการฉีดวัคซีนในห้วงเวลาดังกล่าวกำลังมุ่งเน้นไปที่กลุ่มเสี่ยงของผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป

8.คุณช่อปกป้องนายธนาธรว่าไม่ได้แย่งวัคซีนคนแก่ แต่บรรยากาศของสนามฉีดวัคซีนในวันที่ 1 ก.ค. 64 เต็มไปด้วยคนแก่ ซึ่งก็คือบรรดาผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไปที่เป็นคนในพื้นที่และได้ลงทะเบียนเข้ารับวัคซีนตามปกติ

9.เมื่อไหร่คุณช่อจะหยุดโกหกบิดเบือนเพื่อช่วยเหลือนายธนาธรเสียที? ครั้งก่อนคุณช่อก็ออกมาโกหกประชาชนเพียงเพื่อปกป้องนายธนาธรได้อย่างหน้าตาเฉยว่า ระยะเวลาขั้นต่ำของสัญญาที่นายธนาธรทำกับบริษัทล็อบบี้ยิสต์ APCO คือ ระยะเวลา 6 เดือน ทั้งๆที่ความเป็นจริงแล้ว คือ 1 เดือนเท่านั้น

10.คุณช่อเป็นอะไรมากหรือเปล่าครับ? ทำไมถึงเป็นเดือดเป็นร้อนจนต้องออกมาแก้ตัวแทนสามีของคุณรวิพรรณได้ตลอดทุกครั้ง?

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปิยบุตร' หนุน 'กกต.' เร่งประกาศรับรองผล 'เลือก สว.' ก่อนค่อยสอยทีหลัง

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า กล่าวถึงการเลือก สว.ว่า ผลที่ออกมาแปลกประหลาดมาก ซึ่งหากมีปัญหาเช่นนี้ก็ไม่สอด

'นักวิชาการ' วิเคราะห์ผลการเลือกสว.จะเป็นผลดีต่อประเทศชาติ มากกว่าเป็นผลเสีย

รศ.หริรักษ์ สูตะบุตร อดีตรองอธิการบดีฝ่ายบริหารบุคคล มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า

หัวหน้าก้าวไกล พูดเต็มปาก สว.ส่วนใหญ่เอี่ยวนักการเมือง แต่ยังไม่แน่ชัดใครฝ่ายประชาธิปไตย

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงรายชื่อ 200 สว. หลังจากการเลือกระดับประเทศวานนี้ (26 มิ.ย.) ว่า จากที่ติดตามมีข้อสังเกตว่าสว.ส่วนใหญ่อาจจะเข้าไปเชื่อมโยงกับนักการเมือง

กิ้งกือยังตกท่อ! 'แกนนำคณะก้าวหน้า' ชี้ช่องฟ้องศาลปกครอง ห้ามแจกเงินดิจิทัล

นายชำนาญ จันทร์เรือง แกนนำคณะก้าวหน้า และนักวิชาการด้านกฎหมายและการเมือง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า การที่จะนำคดีเกี่ยวกับเงินดิจิตัล 10,000 บาท ไปศาลปกครอง