นายกฯลงพื้นที่สอบเหตุชาวเวียดนามเสียชีวิต 6ศพที่โรงแรมหรู ตร.เร่งตรวจสอบ คลี่ปม

นายกฯลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุชาวเวียดนามเสียชีวิต 6ศพที่โรงแรมหรู ตร.เร่งตรวจสอบอีก1คนหายตัวไปคลี่ปมการเสียชีวิต คุมตัวไกด์นำเที่ยวสอบ

17ก.ค.2567- เมื่อเวลา 21.00น. วันอังคารที่ผ่านมา นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เข้าตรวจสอบเหตุชาวเวียดนาม เสียชีวิต ในโรงแรมหรูย่านราชประสงค์ โดยมี พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พล.ต.ท.ไตรรงค์ ผิวพรรณ ผบช.สพฐ.ร่วมรายงาน

ภายหลังตรวจสอบที่เกิดเหตุ นายเศรษฐา นายกรัฐมนตรี เปิดแถลงข่าว ว่า พบศพเวียดนาม 6 คน สัญชาติอเมริกา 2 ราย พบศพ 16.00 น. เสียชีวิตมา 20 ชม. ไม่มีการชิงทรัพย์ ประทุษร้าย ชันสูตรพลิกศพ ข้อสันนิษฐาน จะทานอะไรเข้าไปหรือไม่ ไม่ใช่ปล้นทำร้าย ต้องพิสูจน์ทราบ สันนิษฐานว่า ชาวเวียดนามคนที่ 7 ยังไม่เจอตัว แต่อีกไม่นาน น่าจะทราบตัว รอผลพิสูจน์ เรื่องของอาหาร ไม่มีผลกระทบต่อการท่องเที่ยว ก่อนที่จะเดินออกจากวงแถลงข่าวไป

ด่าน พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. กล่าวสรุปสถานการณ์ว่า วันนี้ทางเจ้าหน้าที่ของโรงแรม ได้เข้าไปทำความสะอาดที่บริเวณชั้น 5 เนื่องจากห้องนี้จะต้องเช็คเอ้าท์ช่วงบ่าย แต่ไม่ได้เช็คเอ้าท์ จึงเปิดเข้าไป เมื่อเปิดไปพบผู้เสียชีวิต มาแจ้งผู้บริหาร แจ้งไปที่ สน.ลุมพินี จากนั้นทีมสืบสวน เชิญ สพฐ.เข้าไปดูด้วย ข้อมูลเบื้องต้น มีผู้สียชีวิต 6 คน อยู่บริเวณโซนรับแขกด้านหน้า 4 ห้องนอน 2 คน โดย ทั้งหมดเข้ามา เช็คอินที่ รร. ไม่พร้อมกัน ชุดแรกเข้ามาเช็คอินในวันที่ 13 ก.ค. 67 มา และวันที่ 14 ก.ค.67 มาอีก 1 ชุด เปิดห้องชั้น 7 มีจำนวน 4 ห้อง ชั้น 5 อีก 1 ห้อง แต่มีการ บุ้คกิ้ง 7 คน แจ้งเช็คอิน 5 ห้อง แต่พบศพ 6 ราย เป็นประเด็นที่ฝ่ายสืบสวน ขณะนี้ พบแล้ว สตม. พบว่า 6 คนนี้เป็นใคร อย่างไร ตรงกับที่เช็คอินกับที่โรงแรม หรือไม่ และอีก 1 คนมาอย่างไร และหายไปไหน

จากการตรวจที่เกิดเหตุ พบว่า 4 ห้องที่พัก ชั้น 7 จะต้องเช็คเอ้าท์ ออกจากโรงแรมเมื่อวาน (15 ก.ค.) แต่ในช่วงบ่าย ผู้ที่เข้าพักทั้ง 4 ห้องที่บริเวณชั้น 7 ได้เก็บกระเป๋าไปรวมที่ห้องชั้น 5 คาดว่ารู้จักกัน เพราะขนกระเป๋า ลงไปรวมกัน ทางโรงแรม แจ้งว่ายังไม่มีการมาชำระค่าใช้จ่าย แต่ ไปรวมกันที่ชั้น 5

ผบช.น.กล่าวต่อว่า ส่วนช่วงเวลาการเสียชีวิต คาดว่า เสียชีวิตหลัง 13.53 น. เพราะ เมนูอาหารที่สั่งเป็นอาหารจานเดียว 6 จาน วางอยู่ห้องรับแขก แต่อาหารยังไม่ได้ทาน และ มีเครื่องดื่ม ชา กาแฟ ลักษณะ 6 ถ้วย มีเศษตกค้างก้นถ้วย เจ้าหน้าที่ พฐ.เก็บไปตรวจสอบแล้ว โดยถ้วยกาแฟ ตรงกับผู้เสียชีวิต 6 คน เบื้องต้น ไม่พบร่องรอย การต่อสู้ ของยังวางอยู่ปกติ ไม่มีถ้วยชามแตก โดย แม่บ้าน ตรวจพบ ประตูถูกล็อคจากด้านใน จึงต้องเปิดจากด้านหลังห้อง เพื่อเปิดเข้าไปด้านใน

ขณะนี้ สตม. นครบาล พฐ. ตรวจสอบ บุคคลที่ 7 ที่ บุ๊คกิ้งเข้ามา ต้องตรวจสอบการใช้โซเชียล ภูมิหลังย้อนหลัง และหากบุคคลที่ 7 ไม่มี จะมีเหตุจูงใจอะไรในครั้งนี้ ส่วนกระเป๋าทั้งหมด ของผู้เสียชีวิตที่พบอยู่ในห้อง ประสานสถานทูตเวียดนาม ไปตรวจพิสูจน์ร่วมกัน ว่ามีอะไรเป็นวัตถุพยาน หลักฐานคลี่คลายคดีได้ และดูว่ามีใครเกี่ยวข้อง แต่สรุปได้ว่า ผู้เสียชีวิตทั้งหมดไม่ได้ทำร้ายตัวเอง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้คุมตัวไกด์ เพื่อสอบปากคำเพิ่มเติม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

งงตรรกะประหลาด 'อานันท์' มี 'พล.อ.สุนทร' ได้ 'เศรษฐา 'ก็มี 'ทักษิณ' ให้คำปรึกษา

ดร.เจิมศักดิ์ ปิ่นทอง นักจัดรายการวิทยุ โทรทัศน์ และประธานกรรมการนโยบายขององค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย (ส.ส.ท.) หรือ ไทยพีบีเอส โพสต์ข้อความว่า

'อ.อ๊อด' คาดสภาพศพผู้เสียชีวิต 6 ศพ มาจากสารพิษ 'ไซยาไนด์'

รศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ หรือ อาจารย์อ๊อด ผู้ช่วยอธิการบดี มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กถึงกรณีมีผู้เสียชีวิต 6 ศพในโรงแรมย่านราชประสงค์ ว่า

'เศรษฐา' ฟันธง 6 ศพเวียดนามไม่เกี่ยวกับการก่อการร้าย!

นายกฯ ยันเหตุเวียดนามตาย 6 ศพ ไม่เกี่ยวก่อการร้ายหรือหละหลวมความปลอดภัย บอกรอตำรวจแถลงชัดเจน ขออย่าจับจุกเล็กๆไปต่อกันเอง หวั่นทำให้สับสน

รัฐบาลต่อยอดยุค'ลุงตู่'สั่งเดินหน้ากระชับสัมพันธ์ซาอุฯ

นายกฯ ติดตามการทำงาน และสั่งการเดินหน้ากระชับสัมพันธ์ไทย-ซาอุฯ หลังการจัดงานประชุมภาคธุรกิจ Thai-Saudi Investment Forum จับคู่เจรจาธุรกิจกว่า 100 คู่ พร้อมเปิดสำนักงาน BOI ณ กรุงริยาด