ด่วน! พบผู้เสียชีวิต 6 ศพในโรงแรมหรูย่านราชประสงค์

16 ก.ค.2567 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พบผู้เสียชีวิต 6 ราย ในโรงแรงหรูแห่งหนึ่งย่านราชประสงค์ในพื้นที่ สน.ลุมพินี เบื้องต้นผู้เสียชีวิตทั้งหมดน่าจะเป็นชาวต่างชาติ มีสัญชาติอเมริกัน 2 ราย และสัญชาติเวียดนาม 4 ราย ซึ่งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง รวมทั้ง พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. และเจ้าหน้าที่ พฐ. กำลังเข้าตรวจสอบ

พล.ต.ต. ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น เปิดเผยว่า ผู้เสียชีวิตเป็นเพศชาย 3 ราย เพศหญิง 3 ราย เป็นชาวต่างชาติทั้งหมด ตรวจสอบสัญชาติพบว่าทั้งหมดเป็นชาวเวียดนาม ในจำนวนนี้ 2 รายถือสัญชาติอเมริกันด้วย

จากการตรวจที่เกิดเหตุเบื้องต้นคาดว่าโดนวางยาพิษ และมีร่องรอยการดื่มเครื่องดื่มประเภทชา กาแฟ เบื้องต้นยังไม่ฟันธงสาเหตุการเสียชีวิต แต่คาดว่าน่าจะเป็นการวางยาพิษ ส่วนจะเป็นการสังหารจากเหตุผลการหักหลังทางธุรกิจ ล้างแค้น หรืออาจเป็นลัทธิประหลาดอะไรหรือไม่ ทางตำรวจยังไม่สรุป แต่ได้ตั้งประเด็นสืบสวนสอบสวนเอาไว้หลายประเด็น

ด้าน พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า จากการตรวจที่เกิดเหตุ ไม่มีร่องรอยการต่อสู้ พบศพรวมตัวเสียชีวิตในห้องเดียวกัน โดยห้องพักห้องนี้เปิดเอาไว้ และต้องเช็คเอาท์ออกวันนี้ (16 ก.ค.) มีการแพ็คกระเป๋าเรียบร้อยแล้ว ขณะนี้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานกำลังชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียด และตรวจหลักฐานทุกอย่างที่เกี่ยวข้อง

ข้อมูลคนต่างด้าวที่เสียชีวิต 6 ราย
โรงแรม แกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ กรุงเทพฯ

1. Ms. SHERINE CHONG
สัญชาติอเมริกัน

2. Mr. HUNG DANG VAN
สัญชาติอเมริกัน

3. Ms. THI NGUYEN PHUONG LAN
สัญชาติเวียดนาม

4. Mr. HONG PHAM THANH
สัญชาติเวียดนาม

5. Mr. DINH TRAN PHU
สัญชาติเวียดนาม

6. Ms. THI NGUYEN PHUONG
สัญชาติเวียดนาม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ สั่งหน่วยงานตรวจสอบ ฆาตกรรม 6 ศพในโรงแรมหรู ไม่ให้กระทบนักท่องเที่ยว

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี สั่งการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบ ควบคุมสถานการณ์ กรณีเกิดเหตุฆาตกรรมภายในโรงแรม ย่านราชประสงค์โดยเบื้องต้นสั่งการ ต

'เศรษฐา' ดอดเข้าสน.ลุมพินี กำชับลงพื้นที่ดูแลประชาชนมากขึ้น

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม สน.ลุมพินี เพื่อให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน และดูแลความเป็นอยู่ของพี่น้องตำรวจ จากนั้นเวลา 10.30 น.

ศาลสั่งจำคุก 'อานนท์' กับพวก ชุมนุม 18 พ.ย. 63

ศาลอาญาใต้สั่งคุก ‘อานนท์’ กับพวก 4 ราย ชุมนุม 18 พ.ย. 63 ราษฎรประสงค์ หน้า สตช. ฐานร่วมกันมั่วสุมฯ คนละ1 เดือน ปรับ 2 หมื่นบาทรอลงอาญา ‘ไผ่’ ศาลยกโทษจำคุกให้

'บิ๊กต่อ-ชาดา' รุดสอบเด็กชาย 14 ปี ยิงสนั่นห้างพารากอน ค้นหามูลเหตุจูงใจ

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ลงพื้นที่พร้อมด้วยพล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รับผิดชอบงานป้องกันปราบปราม พล.ต.ท.ธัชชัย ปิตะนีละบุตร ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

'สยามพารากอน' โพสต์แสดงความเสียใจเหตุยิงกลางห้าง

สยามพารากอน ขอแสดงความเสียใจอย่างยิ่งต่อเหตุการณ์อันไม่คาดคิดที่เกิดขึ้นในวันนี้ ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถควบคุมสถานการณ์และจับกุมผู้กระทำผิดได้แล้ว