โดนัลด์ ทรัมป์ เผยนาทีถูกยิงระหว่างหาเสียง  ขณะที่มือปืนเสียชีวิตแล้ว

14 ก.ค. 2567 – สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานว่า เมื่อวันเสาร์ (13 ก.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น ขณะที่ อดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ กำลังปราศรัยหาเสียงอยู่ในเมืองบัตเลอร์ รัฐเพนซิลเวเนีย  เสียงปืนก็ดังขึ้น ทรัมป์ เอามือกุมใบหูขวา เห็นได้ชัดว่ามีที่ใบหน้ามีเลือดบริเวณแก้มและปาก

ต่อมามีรายงานว่า มือปืนถูกยิงเสียชีวิตโดยเจ้าหน้าที่ และมีผู้ร่วมเวทีหาเสียงเสียชีวิตอีก 1 คน ผู้อยู่ในเหตุการณ์บาดเจ็บอีก 2 ราย

ล่าสุด ทรัมป์ให้ข้อมูลผ่านโซเชียลมีเดีย Truth Social ของตนเอง ระบุว่า ผมอยากจะขอบคุณหน่วยสืบราชการลับของสหรัฐอเมริกาและหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายทั้งหมดสำหรับการตอบสนองอย่างรวดเร็วต่อเหตุกราดยิงที่เพิ่งเกิดขึ้นในบัตเลอร์รัฐเพนซิลวาเนียสิ่งสำคัญที่สุดคือผมต้องการแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของบุคคลที่เข้าร่วมการชุมนุมที่ถูกสังหารและครอบครัวของบุคคลอื่นที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสอีกด้วยเป็นเรื่องเหลือเชื่อที่การกระทำเช่นนี้จะเกิดขึ้นในประเทศของเราได้ขณะนี้ยังไม่มีใครทราบเกี่ยวกับมือปืนซึ่งขณะนี้เสียชีวิตแล้วผมถูกยิงด้วยกระสุนเจาะหูข้างขวาของฉันฉันรู้ทันทีว่ามีบางอย่างผิดปกติที่ฉันได้ยินเสียงหวีดร้องกระสุนปืนและรู้สึกถึงกระสุนทะลุผิวหนังทันทีเลือดออกมาทันที  ผมจึงตระหนักว่าเกิดอะไรขึ้นพระเจ้าอวยพรอเมริกา!

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อีลอน มัสก์ หนึ่งในคนร่ำรวยระดับโลกที่ให้การสนับสนุนทางการเงินแก่โดนัลด์ ทรัมป์

โดนัลด์ ทรัมป์ค่อยเบาใจเรื่องเงินทองที่ต้องใช้ในการรณรงค์หาเสียงลงได้บ้าง เมื่ออีลอน มัสก์ มหาเศรษฐีอันดับต้นๆ ข